+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Pajero có cửa "đấu” Toyota Fortuner tại VN?

Cập nhật: 09:59 18/09/2016

Thế hệ mới của mẫu SUV hạng trung Mitsubishi Pajero Sport sẽ được chính thức ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam 2016 cạnh Toyota Fortuner.

 

 

Tại triển lãm ôtô Việt Nam diễn ra từ ngày 5-9/10 tới đây, Mitsubishi Việt Nam sẽ chính thức trưng bày lần đầu tiên chiếc SUV cỡ trung Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới. Dựa trên nền tảng chassis của mẫu bán tải Triton, Pajero Sport thế hệ mới sẽ nhằm vào các đối thủ cũng được xây dựng trên khung sàn bán tải như Toyota Fortuner, Ford Everest hay mới đây nhất là Isuzu MU-XChevrolet Trailblazer.

 

 

Chiếc SUV cỡ trung Pajero Sport thế hệ mới đã gây ấn tượng mạnh với phần đầu có thiết kế được Mitsubishi gọi là "Dynamic Shield", với lưới tản nhiệt mạ chrome kiểu dáng phức tạp và cặp đèn pha LED chiếu sáng ban ngày sắc sảo.

 

 

Từ phía hai bên, có thể thấy rõ rằng thiết kế của Pajero Sport mới chịu nhiều ảnh hưởng từ những chiếc concept như GC-PHEV và GR-HEV đã từng được Mitsubishi ra mắt cách đây 2 năm tại Tokyo Motor Show 2013. So với thế hệ cũ, Pajero Sport mới cũng dài hơn tới 90 mm trong khi được hạ thấp 35 mm.

 

 

Cụ thể hơn, các kích thước D x R x C của chiếc xe lần lượt là 4785, 1805, 1815 mm và trục cơ sở dài 2800 mm. Việc thừa hưởng phong cách thiết kế từ các mẫu xe ý tưởng GC-PHEV và GR-HEV càng được thể hiện rõ ở ở phía đuôi xe, với cặp đèn hậu chạy dài dọc theo chiều cao thân đầy phá cách.

 

 

Trong khi sở hữu thiết kế hoàn toàn mới mẻ ở bên ngoài, Pajero Sport lại đem tới cảm giác quen thuộc đối với những người đã từng bước vào Triton thế hệ mới, mặc dù so với thế hệ trước, nội thất của chiếc xe cũng đã được thiết kế lại toàn bộ theo hướng hiện đại, sang trọng và thẩm mỹ hơn.

 

 

Sự tương đồng này xảy ra do cách bố trí các chi tiết trên bảng táp-lô của Pajero Sport gần như giống hoàn toàn so với Triton, chỉ khác biệt ở một số đường nét thiết kế bên ngoài. Ngoài ra, chiếc xe còn có vô-lăng 4 chấu mạ bóng sang trọng hơn loại 3 chấu trên Triton.

 

 

Tuy nhiên so với Triton, Pajero Sport có các vật liệu sử dụng cao cấp hơn và từng chi tiết được hoàn thiện cầu kỳ hơn, đem tới đẳng cấp khác biệt cho chiếc xe. Với các kích thước gia tăng so với thế hệ trước, Pajero Sport cũng đem tới không gian rộng rãi hơn cho những người ngồi ở hàng ghế sau của xe.

 

 

Được trang bị tới 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, các ghế sau của Pajero Sport cũng có khả năng bố trí linh hoạt, giúp khách hàng có thể tự do bố trí khoang hành lý theo nhu cầu sử dụng.

 

 

Sức mạnh của Pajero Sport được cung cấp bởi động cơ turbodiesel 2.4l, cũng đã từng xuất hiện trên Triton trước đây. Động cơ này sẽ có 2 mức công suất 154 PS/380 Nm và 181 PS/430 Nm.

 

 

Vào thời điểm ra mắt lần đầu cách đây hơn 1 năm, Pajero Sport là mẫu xe đầu tiên của Mitsubishi sở hữu hộp số tự động 8 cấp Aisin thế hệ mới. Là một mẫu SUV, chiếc xe cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh nổi tiếng của hãng với tên gọi 4WD Super Select II. Các chế độ gài cầu khác nhau được điều khiển qua núm vặn trên bệ điều khiển trung tâm.

 

 

Theo Mitsubishi, với động cơ và hộp số mới, Pajero Sport thế hệ mới tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 17% so với phiên bản cũ. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn của chiếc xe cũng được Mitsubishi chú trọng với hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống cảnh báo điểm mù, thân xe gia cường RISE, hệ thống chống va quệt bằng sóng siêu âm...

 

 

Là một mẫu xe toàn cầu của Mitsubishi, Pajero Sport được hãng phân phối tới hơn 90 quốc gia trên Thế giới. Dù sự xuất hiện của chiếc xe tại Việt Nam hiện đã gần như chắc chắn nhưng giá và thời điểm bán ra của Pajero Sport vẫn chưa được Mitsubishi công bố.

 

 

Nhiều khả năng những thông tin về giá bán của Pajero Sport sẽ được hé lộ khi chiếc xe được trưng bày tại triển lãm ôtô Việt Nam sắp tới.

 

Theo Xaluan

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng