+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Pajero Evolution - Siêu SUV ra mắt sớm 25 năm

Cập nhật: 19:36 22/09/2022
Nếu chào sân ở thời điểm hiện tại, Mitsubishi Pajero Evolution có lẽ đã trở thành biểu tượng mới cho thương hiệu Nhật Bản.
 
 
Mitsubishi Pajero Evolution từng là "siêu SUV" của Mitsubishi - Ảnh: Road and Track
 
"Siêu SUV" - cụm từ từng không hề có trong từ điển làng xe toàn cầu cách đây hai thập kỷ - giờ lại cực kỳ phổ biến vì sự xuất hiện của những Lamborghini Urus hay Ferrari Purosangue.
 
Mitsubishi, thương hiệu giờ đã qua thời đỉnh cao và đang phải nhờ cậy hai đối tác Renault và Nissan để có thể duy trì tăng trưởng, trên thực tế từng có một "siêu SUV" của riêng mình: Mitsubishi Pajero Evolution. Vấn đề của dòng xe này tới từ việc xe ra mắt trước xu thế 25 năm.
 
Mitsubishi Pajero Evolution là thành quả của Mitsubishi trong nỗ lực tham gia làng đua Dakar và sau đó tận dụng những gì mình có để giới thiệu một bản đặc biệt ra ngoài thị trường. Khi được sản xuất trong giai đoạn cuối thập niên 1990, đầu 2000, Mitsubishi Pajero Evolution có sản lượng chỉ 2.693 xe và toàn bộ chỉ bán tại Nhật Bản.
 
 
Bộ khung thiết kế khá kỳ lạ của Pajero Evolution, trong đó dễ thấy nhất là chiều dài hạn chế - Ảnh: Road and Track
 
Về thiết kế, Mitsubishi Pajero Evolution sở hữu độ hoang dã và phong cách nổi bật hàng đầu thị trường khi đó. Tỉ lệ kích thước xe nhìn "như đồ chơi" với chiều dài hạn chế, hốc gió ca pô/hông bên khổng lồ thường chỉ thấy trên siêu xe, vòm bánh khủng bố hay vây cá mập tại hai bên trần sau là một số điểm nhấn độc đáo trên dòng SUV cổ.
 
Nội thất xe, dù tới từ những năm 90, vẫn đem lại những điểm nhấn riêng. Ghế thể thao Recaro đầm và hỗ trợ lưng/hông người lái tốt phía sau và táp lô thuần túy hướng tới khả năng sử dụng dễ dàng tạo thành bộ khung chính cho Mitsubishi Pajero Evolution.
 
Tương tự biểu tượng Lancer Evolution của thương hiệu Nhật, Mitsubishi Pajero Evolution sở hữu động cơ bên dưới ca pô khác hoàn toàn bản gốc mà trong trường hợp này là dòng V6 3.5L 276 mã lực, 347 Nm mô men xoắn hỗ trợ bởi vi sai chống trượt Torsen cả trước lẫn sau và hệ dẫn động hai cầu.
 
Dù vị trí lái hơi lạ lẫm, hệ truyền động ấn tượng, tầm quan sát thoáng và độ nhanh nhạy khó tin cho một mẫu SUV gần 30 tuổi cũng như có trọng lượng gần 2 tấn giúp trải nghiệm phía sau tay lái Mitsubishi Pajero Evolution không hề tồi.
 
Trong thời điểm SUV, SUV thể thao, SUV off-road, SUV trải nghiệm lái tốt được chuộng chưa từng có tiền lệ trong lịch sử, Mitsubishi Pajero Evolution sẽ là một cái tên hoàn hảo khi ra mắt thị trường. Dù vậy, khả năng Mitsubishi cân nhắc một mẫu xe tương tự là điểm bất khả thi...
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng