+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Pajero sắp hồi sinh thành 'SUV sang đấu Range Rover', có bản hybrid

Cập nhật: 19:47 08/07/2024
Mitsubishi đang cân nhắc hồi sinh Pajero trong nửa sau thập kỷ này với một vị thế cao cấp hơn nhiều để làm chủ lực mới toàn đội hình.
 
Vào đầu năm 2024, hàng loạt thông tin xuất hiện xoay quanh việc Mitsubishi Pajero sẽ sớm trở lại vào 2027. Các nguồn tin từ Nhật Bản khẳng định thương hiệu Nhật muốn một mẫu xe sở hữu độ sang trọng đỉnh cao để đối đầu... Range Rover - dòng SUV sang đã quá quen thuộc và nổi tiếng tới từ Anh Quốc. Họ cũng cho rằng xe sẽ sở hữu nhiều ưu điểm khác, chẳng hạn hệ truyền động hybrid, để hút khách.
 
Dù chưa thể xác thực được tính chính xác của những thông tin trên, việc Mitsubishi muốn đưa Pajero trở lại là hợp lý. Họ cần khai thác phân khúc SUV địa hình đang nóng theo cách hiệu quả hơn. Thêm vào đó, đội hình toàn cầu của họ giờ chỉ còn Outlander và Triton là thực sự có vị thế.
 
Thiết kế quen thuộc đậm chất off-road
 
Về thiết kế, Mitsubishi Pajero 2027 được dự đoán sở hữu ngôn ngữ thiết kế tương đồng Outlander, đặc biệt là khu vực đầu xe. Tỉ lệ kích thước Mitsubishi Pajero 2027 chắc chắn sẽ có thay đổi để phù hợp hơn với triết lý off-road với gầm cao hơn, chiều rộng (có thể) tăng, chiều cao lớn. Tổng thể vuông vắn là yếu tố gần như tất yếu nếu muốn nhấn mạnh tính off-road.
 
 
Dự đoán thiết kế thế hệ mới của Mitsubishi Pajero ra mắt vào 2027. Ảnh: Carscoops
 
Tại đầu xe, đèn ban ngày LED mảnh đặt trên cụm đèn pha chính xếp tầng dọc. Cản trước được tối ưu để cải thiện góc tiếp cận khi off-road. Hông xe năng động với cột bên sơn đen, vòm bánh rộng cùng trần "nổi" tạo phong cách hiện đại xen lẫn thể thao. Cuối cùng, đuôi xe xuất hiện cụm đèn hình chữ T cùng cửa hậu tách đôi và cửa sổ mở độc lập để tiện cất/lấy đồ.
 
Nội thất kỳ vọng ngang hàng xe sang
 
Nói một cách công bằng, Mitsubishi Outlander hiện đại đã có nội thất không hề tồi trên các bản cao cấp. Tuy vậy, chừng đó là không đủ để đối đầu với các dòng xe sang thực thụ trên thị trường. Đàn anh Mitsubishi Pajero 2027 là mẫu xe được kỳ vọng sẽ nâng tầm nội thất thương hiệu Nhật.
 
Dòng xe được hồi sinh này dự kiến sẽ dùng kết cấu 2 màn hình tại táp lô dù chúng sẽ không nối liền vì đây không phải phong cách của Mitsubishi. Các bề mặt bọc da hoặc chất liệu mềm chắc chắn sẽ giúp tăng trải nghiệm tiện nghi lên đáng kể. 
 
 
Dự đoán nội thất Mitsubishi Pajero sắp trở lại đấu SUV sang. Ảnh: Carscoops
 
Công nghệ kết nối hiện đại với các tính năng như điều khiển bằng khẩu lệnh, trợ lý ảo cá nhân hay cập nhật phần mềm qua Internet đều hứa hẹn có mặt.
 
Nhờ kích thước lớn hơn nhiều đàn em Outlander, khu vực hàng ghế thứ 3 trên Mitsubishi Pajero 2027 được dự đoán có không gian ổn và khoang hành lý phía sau cũng vậy.
 
Khung gầm và hệ truyền động
 
Các nguồn tin Nhật dự đoán Mitsubishi Pajero 2027 sử dụng bản nâng cấp riêng của khung gầm CMF-C/D, cùng với đó là động cơ 2.4L hybrid sạc điện của Mitsubishi Outlander. Tuy nhiên, thông số xe được dự đoán tăng lên đáng kể với 2 mô-tơ điện tại trục sau và một tại trục trước, chẳng hạn công suất được dự đoán không thấp hơn 382 mã lực.
 
Hệ thống hybrid vừa giúp giảm nhiên liệu tiêu thụ, vừa giúp cải thiện mô-men xoắn tức thời hỗ trợ off-road. Hỗ trợ xe vận hành sẽ là khóa vi sai chống trượt điện tử trước/sau.
 
Đối thủ của Mitsubishi Pajero 2027, như hãng được dự đoán định vị, sẽ là các dòng tên hạng sang như Range Rover/Range Rover Sport, Lexus GX, Audi Q7 hay BMW X7.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng