+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Pajero thế hệ mới có thể đẹp như thế này, dự kiến cuối năm sau ra mắt

Cập nhật: 19:55 06/12/2023
Mitsubishi chuẩn bị giới thiệu một mẫu SUV cỡ lớn mà nhiều khả năng là Pajero thế hệ mới.
 
Nguồn tin phát đi tại Nhật trong thời gian qua đã hé lộ kế hoạch ra mắt SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi mới từ Mitsubishi.
 
Cụ thể, từ tháng 3/2023, thương hiệu này đã nhá hàng kế hoạch ra mắt 16 xe mới trong 5 năm kế tiếp. Nhóm này bao gồm ít nhất 2 SUV với một xe khung thân liền khối (tối ưu tiện nghi và vận hành onroad) cùng một xe chung khung gầm Triton.
 
 
PPV - Pickup Passenger Vehicle, là xe dùng khung gầm bán tải nhưng mang thiên hướng tối ưu cho gia đình. Xe PPV trong ảnh khả năng 99% là Pajero Sport, trong khi đó SUV 3 hàng ghế là Pajero. Ảnh: Mitsubishi.
 
Danh tính của bộ đôi trên đang được đồn đoán là Pajero và Pajero Sport mới. Trong số này, Pajero có khả năng trở lại trước cao hơn cả. Xe ngừng sản xuất vào năm 2021 sau gần 4 thập kỷ có mặt trên thị trường. Tổng doanh số xe, tính tới thời điểm bị khai tử, là hơn 3,3 triệu xe.
 
Theo CEO Mitsubishi Úc Shaun Westcott, hãng “chắc chắn có SUV cỡ lớn mới ra mắt trong những năm tới”. Việc ông nhắc tới Pajero khi cho rằng mẫu xe này là một biểu tượng cực kỳ giá trị với Mitsubishi cho thấy khả năng cao đây là một trong những mẫu xe được hãng lên kế hoạch đem trở lại.
 
 
Dự đoán thiết kế Mitsubishi Pajero đời mới. Ảnh: Drive.
 
Trong khi mẫu xe thứ 2 được đồn là Pajero Sport đã có thể xác nhận khung gầm (dùng chung Triton), chưa rõ nền tảng của Pajero sẽ là gì. Lãnh đạo Mitsubishi đã loại bỏ khả năng họ mượn khung gầm Nissan Patrol mà tối đa chỉ mượn “một số hệ thống và linh kiện”.
 
Koichi Namiki, Giám đốc chiến lược sản phẩm Mitsubishi, khẳng định, Pajero là "trái tim của thương hiệu" và do đó không thể mượn khung gầm xe thương hiệu khác dù họ có là đối tác gần gũi. CEO Mitsubishi Úc cũng đồng tình với quan điểm trên.
 
Thời điểm ra mắt mẫu SUV 3 hàng ghế được cho là Mitsubishi Pajero, theo kế hoạch hãng công bố, rơi vào cuối 2024. Pajero Sport đời mới sẽ chào sân muộn hơn một chút vào 2025.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng