Thương hiệu Nhật sau khi được đồng hương Nissan cứu thoát khỏi khủng hoảng đã đề ra kế hoạch nhằm trở lại đỉnh cao.
Mitsubishi vừa cho công bố kế hoạch mang tên "Drive for Growth", trong đó bao gồm việc giới thiệu một vài mẫu xe hoàn toàn mới, đồng thời tăng cường đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển.
Kế hoạch đặt ra thời gian 3 năm để thực hiện, từ nay đến 2020, nhằm tăng doanh số và doanh thu năm thêm 30%. Nếu thành công, Mitsubishi sẽ bán được 1,3 triệu xe trên toàn cầu vào năm 2020 và có doanh thu 2,5 nghìn tỷ Yên (22,1 tỷ USD). Thương hiệu Nhật cũng đặt mục tiêu đầu tư hơn 600 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) vào chi phí vốn cũng như nghiên cứu và phát triển.
Trong khoảng thời gian này, Mitsubishi hứa hẹn sẽ tung ra 11 mẫu xe mới trên phạm vi toàn cầu, đã bao gồm những chiếc Eclipse Cross và Xpander vừa ra mắt gần đây. Sẽ có 6 mẫu xe là hoàn toàn mới và Mitsubishi dự định sẽ giới thiệu 2 sản phẩm mới mỗi năm.
Vào năm 2020, Mitsubishi còn ra mắt xe kei car chạy điện. Đến giai đoạn cuối của kế hoạch, Mitsubishi hi vọng "5 mẫu xe toàn cầu bán chạy nhất sẽ chiếm khoảng 70% tổng doanh số của hãng".
Bên cạnh đó, Mitsubishi còn tiếp tục mở rộng tại thị trường Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Ở thị trường Mỹ, Mitsubishi sẽ tăng cường mở rộng hệ thống đại lý với mục tiêu đạt doanh số 130.000 xe vào năm tài khóa 2019.
Ông Osamu Masuko, CEO của Mitsubishi, phát biểu: "Ưu tiên số 1 của chúng tôi là gây dựng lại niềm tin của khách hàng. Tiếp đến là ra mắt thành công các mẫu xe mới và phục hồi về tài chính. Đây sẽ là những nền tảng cho sự tăng trưởng bền vững của Mitsubishi trong tương lai".
Theo Dân Việt