+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Triton và Nissan Navara sẽ dùng chung khung gầm

Cập nhật: 09:02 30/05/2016

Au khi thâu tóm được Mitsubishi, Nissan và Mitsubishi sẽ cùng nhau phát triển mẫu bán tải này, đầu tiên là hệ thống khung gầm sẽ được dùng chung cho hai mẫu bán tải này.

 

Nissan Navara (ảnh: Nissan Việt Nam).

 

Mẫu bán tải Nissan NavaraMitsubishi Triton là chiếc xe đầu tiên được sử dụng chung hệ thống khung gầm sau khi hai thương hiệu này đã bắt tay vào quá trình hợp tác để phát triển sản phẩm. Hãng xe Nhật Bản Nissan đã đầu tư 2,2 tỷ USD mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi, đã trở thành cổ đông lớn nhất của Mitsubishi. Đây là lý do khiến Nissan và Mitsubishi sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc phát triển sản phẩm.

Hai nhà sản xuất xe hơi này sẽ bắt tay vào xây dựng chung một hệ thống khung gầm cho hai mẫu bán tải và sẽ có kích thước khá tương đồng dành riêng cho hai mẫu Triton và Navara, điều này sẽ giúp được tiết kiệm chi phí sản xuất. Tuy nhiên, thiết kế của hai mẫu xe này sẽ được phát triển theo hai hướng khác nhau, mỗi mẫu xe cũng sẽ mang những đặc trưng riêng.

 

Mitsubishi Triton.

 

Ngoài ra, hãng xe Nhật trước đó cũng đã chia sẻ cấu trúc của mẫu xe bán tải Navara với Mercedes-Benz để cùng hợp tác và phát triển mẫu bán tải hạng sang, được ứng dụng trên mẫu concept Renault Alaska. Mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt trên thị trường vào cuối năm nay. Đối với việc hợp tác với Mitsubishi, những phiên bản mới của Nissan Navara và Mitsubishi Triton vừa được ra mắt năm ngoái là nền tảng đánh dấu cho sự hợp tác của hai hãng xe này và dự kiến sẽ được ra mắt trong vòng 10 năm tới đây.

 

Theo Xã Luận

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng