+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Xpander Cross 2022 ra mắt: Giá quy đổi 495 triệu đồng

Cập nhật: 19:29 13/08/2022
Xpander Cross có nhiều điểm tương đồng Xpander, ngoại trừ thiết kế và khoảng sáng gầm xe.
 
Mặc dù cùng chung một nền tảng nhưng Xpander Cross và Xpander 2022 lại không ra mắt cùng nhau. Đến nay, mẫu MPV "lai SUV" Xpander Cross bản nâng cấp facelift mới được trình làng.
 
 
 
So với bản cũ, Xpander Cross 2022 có thay đổi chính ở phần mặt trước, với lưới tản nhiệt góc cạnh, cụm đèn chiếu sáng LED tương tự Xpander. Cản trước bên dưới cũng được thiết kế lại hầm hố hơn. Ở phía sau, xe dùng đèn hậu LED mới giống Xpander. Bộ mâm 17 inch mang thiết kế mới.
 
Nhờ việc thiết kế lại cản trước và sau nên phần nhô ra trước sau được tăng tới 95 mm. Do vẫn dùng khung gầm cũ nên chiều dài trục cơ sở không thay đổi.
 
 
 
 
Ở nội thất, Xpander Cross mới có nhiều điểm khác biệt so với bản cũ và khác với cả "người anh em" Xpander. Vô-lăng của xe là loại 4 chấu giống trên Pajero Sport và Triton thay vì loại 3 chấu trên Xpander. Phía sau vô-lăng có màn hình điện tử lớn.
 
Ngoài ra, xe vẫn có nhiều điểm tương đồng với Xpander như bảng táp-lô mới, màn hình 9 inch đặt nổi, hệ thống điều hoà cơ nhưng có màn hình điện tử, phanh đỗ điện tử hay sạc không dây.
 
Xpander Cross 2022 tại Indonesia dùng động cơ 1.5L công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp số vô cấp. Đây cũng là hệ thống truyền động của Xpander 2022. Mặc dù được nhập từ Indonesia nhưng Xpander tại Việt Nam vẫn dùng hộp số 4 cấp cũ. Hiện chưa rõ Xpander Cross mới khi về nước sẽ được trang bị hộp số nào.
 
Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander Cross 2022 có giá từ gần 310 triệu rupiah (khoảng 495 triệu đồng). Mức giá này cao hơn đáng kể so với giá khởi điểm của Xpander 2022 (hơn 253 triệu rupiah).
 
Là một "con gà đẻ trứng vàng" cho Mitsubishi tại Việt Nam, Xpander nói chung và Xpander Cross nói riêng sẽ sớm về nước sau khi được giới thiệu và mở bán tại Indonesia. Hiện nay, Xpander 2022 có cả xe lắp ráp và nhập khẩu. Nếu như bản cũ, Xpander Cross tới đây vẫn sẽ được nhập từ Indonesia.
 
Đối thủ khó nhằn của Xpander Cross tại Việt Nam là Veloz Cross. Giá bán của Xpander Cross đang ngang ngửa với Veloz Cross bản "full option", trong khi trang bị của đối thủ lại có phần hấp dẫn hơn, cả về tiện nghi và công nghệ an toàn. Mẫu MPV của Toyota đang có sự tăng trưởng doanh số tốt. Trong khi đó, XL7 của Suzuki lại có được một lượng khách hàng nhất định ở phân khúc giá thấp hơn.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng