+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Xpander lập đỉnh mới về doanh số sau cú trượt dốc không phanh

Cập nhật: 08:37 11/04/2019

Kỷ lục doanh số mới được Mitsubishi Xpander thiết lập trong tháng 3/2019, vượt mốc 1.800 chiếc, trong khi tháng trước đó chỉ có 5 xe bán ra.

Theo xác nhận từ Mitsubishi, doanh số tháng 3/2019 của mẫu xe Xpander đạt 1.838 chiếc, lập kỷ lục kể từ lần đầu được mở bán tại Việt Nam. Trước đó, trong tháng 2, chỉ có đúng 5 chiếc Xpander được bán ra, trong khi doanh số tháng đầu năm đạt 1.295 chiếc. Xpander là mẫu xe có doanh số bán hàng thiếu ổn định nhất trên thị trường với mức chênh lệch xe giữa các tháng rất lớn.
 
Nguyên nhân dẫn đến sự mất ổn định như vậy đến từ nguồn cung của mẫu xe nhập khẩu Indonesia này. Không có xe Xpander giao khách đặt trước trong tháng 2. Sau tháng 1, lô tiếp theo về nước vào tháng 3. Thậm chí, theo tiết lộ từ đại lý, do vướng mắc một chút thủ tục thông quan nến đến nửa sau tháng 3, xe mới về đến kho để bàn giao.
 
 
 
Lô xe Xpander về dồn trong tháng 3 để giao là nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch doanh số lớn giữa 2 tháng.
 
Tổng kết 3 tháng đầu năm 2019, tổng lượng xe Mitsubishi Xpander bán ra thị trường đạt 3.138 chiếc, đưa mẫu xe này trở thành một trong những "vua" doanh số phân khúc MPV. Ngoài Xpander, Innova cũng là mẫu xe có sức bán tốt trong phân khúc. Tuy nhiên, Xpander vẫn đang trong tình trạng không đủ xe giao khách, còn Innova luôn sẵn và dư hàng tại đại lý.
 
Để giải quyết việc cầu vượt cung, một phương án được đưa ra là Mitsubishi lắp ráp xe Xpander tại Việt Nam, bởi công suất nhà máy ở Indonesia đã tăng nhưng chưa đáp ứng được. Song, thông tin này tới nay mới chỉ ở dạng đồn đoán mà chưa có sự xác nhận chính thức từ phía liên doanh Nhật Bản.
 
Dẫu vậy, nếu nhà máy thứ 2 khởi công, có khả năng Xpander sẽ là mẫu xe thứ 2 của hãng xe Nhật được lắp ráp tại đây, sau Outlander. Đây sẽ là bộ đôi xe chủ lực bên cạnh bán tải Triton thế hệ mới ra mắt cách đây không lâu và đang tạo được hiệu ứng tốt trước Ford Ranger
 
 
 
Xpander được kỳ vọng lắp ráp trong nước để chấm dứt tình trạng mua xe phải đặt chờ hàng tháng trời.
 
Sức bật của Xpander chưa mẫu xe nào trong phân khúc MPV trước đây đạt được. Chỉ có Xpander mới trở thành đối thủ đáng gờm đe dọa ngôi vương của Innova. Trong quý đầu tiên của năm 2019, thị phần của 2 mẫu MPV này gần như cân bằng trong phân khúc.
 
Trong thời gian tới, Mitsubishi Xpander sẽ phải đón nhận thêm những đối thủ khác cùng tầm giá, gồm "anh em" Nissan Livina, Suzuki ErtigaHonda BR-V. Phân khúc MPV hứa hẹn sẽ khá sôi động trong năm nay bởi có sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới.
 
Theo TTVN
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng