Với hơn 1.500 xe giao đến tay khách hàng trong tháng 4/2021, Mitsubishi Xpander nắm giữ tới gần 57% thị phần phân khúc MPV 7 chỗ, đồng thời góp mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Báo cáo của VAMA cho thấy, Mitsubishi Xpander hiện vẫn đang là mẫu xe đa dụng bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Với 1.513 xe giao đến tay khách hàng trong tháng 4/2021, Xpander giúp Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) nắm giữ 56,7% thị phần phân khúc.
Mitsubishi Xpander tiếp tục duy trì phong độ, độc chiếm ngôi đầu phân khúc MPV.
Doanh số tháng 3 của Xpander chỉ đạt 1.179 xe. Điều này có nghĩa doanh số tháng 4 của Mitsubishi Xpander 2021 đã tăng trưởng thêm 300 xe so với tháng trước và giữ khoảng cách khá xa với những đối thủ còn lại.
Ánh hào quang của Mitsubishi Xpander khiến Toyota Innova - mẫu xe có doanh số cao thứ 2, từng "xưng vương" một thời trong phân khúc không thể cán mốc 500 xe/tháng. Thay vào đó, Toyota Innova cùng các mẫu xe còn lại chia nhau giữ chút thị phần ít ỏi còn lại.
Dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh ô tô. Rất ít mẫu xe duy trì đà tăng trưởng trong tháng 4. Mitsubishi Xpander là một trong những mẫu hiếm hoi làm được điều đó.
Khoang lái tiện nghi của Mitsubishi Xpander.
Nếu như danh sách 10 xe bán ế gọi tên hai đối thủ Toyota Avanza và Suzuki Ertiga thì Mitsubishi Xpander là đại diện duy nhất trong phân khúc MPV được vinh danh trong Top 10 xe bán chạy, xếp thứ 4 sau Hyundai Accent (2.150 xe), Toyota Vios (1.950 xe), VinFast Fadil (1.559 xe).
Để giúp Mitsubishi Xpander gặt hái thành công như hiện tại, MMV đã lường trước tình trạng khan hàng nên sớm đưa mẫu xe này lên dây chuyền lắp ráp trong nước, phân phối song song với hình thức nhập khẩu.
Tháng 4 vừa qua, MMV đủ xe giao đúng hạn trong khi Suzuki XL7 và Suzuki Ertiga gặp khủng hoảng vì thiếu linh kiện sản xuất (chip bán dẫn). Doanh số Suzuki vì thế mà sụt giảm nặng nề.
Suzuki XL7 gặp khủng hoảng vì thiếu linh kiện sản xuất.
Ngay từ khi ra mắt, Mitsubishi Xpander gây ấn tượng mạnh bằng một ngoại hình trẻ trung, hiện đại nhờ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2. Phiên bản nâng cấp ra mắt tháng 6/2020 làm chiếc xe trở nên hoàn thiện hơn.
Cái hay nằm ở chỗ, ngoại hình Xpander không quá to lớn nhưng trục dài cơ sở đạt tới 2.775 mm giúp xe có một không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc. Khi bước vào khoang lái, người dùng cảm thấy thoải mái dù ngồi ở bất kể vị trí nào. Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng, giúp tối ưu không gian nội thất.
Dù được xếp vào phân khúc xe 7 chỗ nhưng Mitsubishi Xpander chỉ có bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5,2 mét, ngang với các mẫu sedan cỡ nhỏ hạng B nên việc xoay trở trên đường nội đô chật hẹp không hề khó khăn.
Mitsubishi Xpander có bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5,2m, dễ dàng xoay trở trong nội đô.
Bên cạnh đó, nhờ sử dụng động cơ dung tích nhỏ (1.5L) và trọng lượng không tải 1.240 kg nên Mitsubishi Xpander có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,6L/100km - con số đáng mơ ước của các đối thủ.
Trong tầm giá 555-630 triệu đồng, người dùng rất khó tìm được mẫu xe nào có ngoại hình trẻ trung, phá cách, nội thất rộng rãi, tiện nghi đủ dùng như Mitsubishi Xpander.
Theo ý kiến của những người từng cầm lái Mitsubishi Xpander, chiếc xe mang lại giá trị sử dụng tương xứng với giá bán, nếu không muốn nói là vượt qua sự kỳ vọng của người dùng. Cùng với ngoại hình và trang bị thì giá bán hợp lý chính là yếu tố giúp Mitsubishi Xpander thành công rực rỡ ở nhiều thị trường ô tô, đặc biệt ở Việt Nam.
Theo oto