+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mổ xẻ đối thủ “quen mà lạ” của Toyota Camry tại Việt Nam

Cập nhật: 19:10 12/01/2015

Vóc dáng bề thế, vận hành ấn tượng, Honda Accord dù chưa thể rút ngắn khoảng cách với đối thủ đồng hương vẫn là một cái tên đáng chú ý trong phân khúc sedan hạng trung cao cấp.

 

 

Trở lại từ tháng 6.2014, Honda Accord chưa thể tạo ra một sự đột phá lớn về doanh số so với các đối thủ như Toyota Camry hay Mazda6 nhưng cũng đã cải thiện đáng kể hình ảnh trong mắt khách hàng với hàng loạt thay đổi về thiết kế, công nghệ và giá bán. Thực tế trải nghiệm dòng xe này trong hơn 1 tuần ít nhiều đã cho thấy điều này.

Chiếc Honda Accord mà chúng tôi lái thử là phiên bản đủ option nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và đã đi hơn 1 vạn km. Xe có giá sau thuế 1,47 tỷ đồng.

Về ngoại thất, sau hơn nửa năm sử dụng, chiếc xe vẫn gần như mới hoàn toàn với phong cách thiết kế hiện đại và lịch lãm. Điểm nhấn ở phần đầu xe chính là cụm đèn pha trước dạng LED có thiết kế đơn giản nhưng lại rất tinh tế kết hợp hài hoà cùng cụm lưới tản nhiệt mạ chrome.

 

Honda Accord sở hữu vóc dáng bề thế, hiện đại.

 

Đuôi xe bề thế với ống xả cỡ lớn, cản sau bè ra hai bên tạo cảm giác vững chãi và thể thao. Dàn đèn sau cũng có dạng LED kết hợp ăn ý với thanh ngang trang trí mạ chrome.

So với các đối thủ như Camry, Mazda6 hay Teana, Accord 2014 có kích thước lớn hơn một chút khi có chiều dài 4.890 mm, chiều rộng 1.850 mm, chiều cao 1.465 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.775 mm.

Nội thất xe rộng rãi và tập trung nhiều không gian dành cho hàng ghế thứ hai. Mở cửa xe, nhiều người sẽ chú ý tới bệ bước chân đã được ốp thanh chrome sang trọng có khắc chữ “Accord” phát sáng.

Chất liệu da cao cấp mềm kết hợp cùng nhiều chi tiết ốp gỗ tạo cảm giác sang trọng, thanh lịch cho cabin xe. Không gian để chân rất thông thoáng tạo sự dễ chịu cho mọi hành khách. Honda còn "nịnh" hành khách ở hàng ghế sau bằng bệ tì tay tích hợp các nút chức năng chỉnh nhạc, âm thanh…

 

Đầu xe hiện đại với dàn đèn pha dạng LED kết hợp với lưới tản nhiệt mạ chrome

 

Accord 2014 có tới hai màn hình kích thước lớn, một nằm ở phía dưới có chức năng cảm ứng điều khiển hệ thống giải trí và một màn hình 8 inch bên trên hiển thị nhiều chức năng hơn với thông tin về xe như các tuỳ chỉnh hệ thống, tiêu hao nhiên liệu, hệ thống giải trí, v.v….

Xe được trang bị nhiều tiện nghi như khởi động nút bấm, vô lăng tích hợp nút chức năng, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON, điều hoà tự động hai vùng, cửa gió cho hàng ghế phía sau, rèm cửa phía sau chỉnh điện và hai bên kéo tay ….

Tuy nhiên, so với đối thủ Mazda6, Accord ít nhiều đuối hơn về tiện nghi khi chưa có hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control hay cửa sổ trời.

Bù lại hệ thống an toàn trên xe khá đầy đủ với các cảm biến va chạm, 2 ở phía trước và 4 ở phía sau, camera lùi 3 góc quay, ABS, EDB, BA, ESP, hỗ trợ xe khởi động ngang dốc, hệ thống đèn pha chủ động khi vào cua, 2 túi khí trước và túi khí rèm ở 2 bên xe...

 

Đuôi xe bề thế 

 

So với phiên bản trước, Accord 2014 tăng điểm đáng kể về thiết kế nhưng điểm cộng lớn nhất của phiên bản này có lẽ lại là cảm giác lái khi những thiếu sót trước đó như độ ồn, sự đầm chắc cũng như khả năng phản ứng nhanh nhạy từ vô lăng đã được cải thiện đáng kể.

Phiên bản chúng tôi chạy thử được trang bị động cơ 2.4L i-VTEC DOHC dẫn động cầu trước, cho công suất 175 mã lực tại 6.220 vòng/phút và momen xoắn cực đại 225Nm tại 4.000 vòng/phút cùng hộp số tự động 5 cấp.

 

 Nội thất xe rộng rãi và tiện nghi

 

Thực tế vận hành cho thấy tiếng ồn từng hiện hữu trên các dòng xe Honda cũ đã được xử lý triệt để nên tiếng ồn từ khoang máy giảm hay vọng lên từ lốp gần như không còn.

Vô lăng xe nhẹ, linh hoạt và vừa tầm. Tuy nhiên, việc ốp gỗ làm cho vô lăng hơi trơn và khiến một số người không hẳn thích thú khi đánh lái.

Ở chế độ lái thường, chân ga phản ứng nhanh, gia tốc khá ấn tượng trên đường cao tốc. Tuy nhiên, khi bật nút tiết kiệm nhiên liệu ECON, xe phản ứng chậm chạp hơn hẳn nhưng mang tới cho hành khách không gian yên tĩnh và tăng đáng kể hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

 

 Chiếc Honda Accord chúng tôi lái thử đã chạy được hơn 1 vạn km.

 

Khi vận hành trong phố đông, xe tỏ ra khá linh hoạt dù có kích cỡ tương đối lớn. Tuy nhiên, người sử dụng sẽ liên tục nghe những tiếng tít tít cảnh báo từ hệ thống cảm biến va chạm. Tầm nhìn xe được cải thiện so với bản trước nhưng góc chữ A vẫn còn khá lớn.

Với chế độ ECON, mức tiêu thụ trung bình trên cung đường hỗn hợp dài hơn 200 km vào khoảng 6,59 lít/ 100 km còn ở chế độ thường với quãng đường tương tự, con số này là khoảng 7,4 lít/100 km.

 

Thông số kỹ thuật Honda Accord 2.4 2014:

Chiều dài: 4.890 mm

Chiều rộng: 1.850 mm

Chiều cao: 1.465 mm

Chiều dài cơ sở: 2.775 mm

Trọng lượng không tải: 1.453 kg

Động cơ: 2.4 DOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van

Dung tích xi-lanh: 2.356 cm3

Công suất cực đại: 129 Kw/6,200 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại: 225Nm/4.000 vòng/phút

Dẫn động: FWD

Hộp số: Tự động, 5 cấp

Cỡ lốp: 255/50 R17 94V

Giá bán: 1.470.000.000 đồng

Theo Lao Động

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng