Chịu sức ép từ Mazda CX-5 trên bảng xếp hạng doanh số, Mitsubishi Xpander vẫn tạo được sức hút riêng, đứng trước cơ hội lần đầu trở thành mẫu xe bán chạy nhất năm.
Theo báo cáo bán hàng của VAMA và Hyundai Thành Công, trong tháng 9, Mitsubishi Xpander đạt doanh số 1.918 xe, tức trùng bình cứ mỗi tiếng đồng hồ trôi qua có gần 3 xe đến tay người tiêu dùng Việt. Trên bảng xếp hạng doanh số, mẫu MPV Nhật đứng thứ hai.
Thành tích này giúp Mitsubishi Xpander đứng trước cơ hội lần đầu trở thành mẫu xe bán chạy nhất năm trong 2023. Kết thúc 3 quý đầu, doanh số Xpander đã vượt mốc 14.000 xe, tạo khoảng cách an toàn với Hyundai Accent (11.540 xe), Ford Ranger (11.235 xe) và Toyota Corolla Cross (9.390 xe). Toyota Vios - mẫu xe có 8 lần đứng đỉnh bảng doanh số - năm nay đã hụt hơi, doanh số mới đạt 7.480 xe, bằng khoảng một nửa so với doanh số của Xpander.
Xpander vẫn không giảm độ "hot" dù đã có mặt trên thị trường từ năm 2018
Mối đe dọa lớn nhất của Xpander hiện là Mazda CX-5. Mẫu xe này có tháng 8 và tháng 9 dẫn đầu doanh số toàn thị trường nhờ mức giá hấp dẫn áp dụng từ tháng 7. Tuy nhiên, doanh số lũy kế 3 quý đầu mới đạt 10.836 xe. CX-5 muốn vươn lên vị trí số 1 doanh số năm nay cần tạo được đột biến, mỗi tháng bán nhiều hơn 1.117 xe so với Xpander. Thực tế, kịch bản này khó xảy ra, bởi mức chênh doanh số hàng tháng cao nhất với Xpander mà CX-5 từng tạo ra chỉ vỏn vẹn 105 xe.
Tính riêng phân khúc MPV, Xpander vẫn luôn duy trì vị trí số một về doanh số và tạo khoảng cách lớn với các mẫu xe còn lại. Mẫu xe này áp đảo đối thủ cùng phân khúc với thị phần 44,5%. Đối thủ Toyota Veloz Cross và Avanza Premio cộng gộp doanh số đạt 8.526 xe, tương đương với thị phần 26,7%. Các mẫu xe còn lại chia nhau 28,8% thị phần còn lại.
Xpander dẫn đầu phân khúc MPV về doanh số trong tháng 9
Những con số trên cho thấy Mitsubishi Xpander duy trì được sức hút tốt trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái, sức mua của người tiêu dùng chạm đáy. Doanh số dù giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn không thấp như Hyundai Accent (giảm 26,6%), Toyota Corolla Cross (giảm 35,2%) hay Toyota Vios (giảm 54,9%). Đây đều là những mẫu xe nằm trong top đầu trên bảng xếp hạng doanh số cả năm 2022.
Mẫu MPV Nhật Bản được biết đến với thiết kế trẻ trung, hiện đại, thực dụng, đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng cho gia đình và cả kinh doanh dịch vụ, có tiện nghi và nhiều trang bị đi cùng mức giá 560-658 triệu đồng phải chăng khi so với các xe khác cùng phân khúc.
Đồng thời, sức hút của mẫu xe này vẫn không hề giảm đi dù thị trường liên tiếp đón nhận những mẫu xe gầm cao mới, điều đó chứng minh sự tin tưởng lớn của khách hàng Việt Nam dành cho Xpander.
Ngoài giá bán vừa phải, Xpander còn có nhiều chương trình khuyến mãi. Điển hình như hiện tại, hãng xe Nhật áp dụng chính sách tặng 1 năm bảo hiểm vật chất và hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho Xpander bản AT và AT Premium, tương đương mức giảm tiền mặt 32-35 triệu đồng. Bản AT Premium được tặng thêm camera 360 trị giá 20 triệu đồng. Hai bản này nhập khẩu Indonesia.
Mitsubishi Xpander MT cũng được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất cùng camera lùi (trị giá 2,5 triệu đồng) và phiếu nhiên liệu (trị giá 9 triệu đồng). Dù không được hãng hỗ trợ phí trước bạ, nhưng bản MT lắp ráp trong nước nên đủ điều kiện hưởng chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ của Chính phủ. Chương trình áp dụng cho xe sản xuất 2023.
Khách hàng mua các mẫu xe còn lại của Mitsubishi tại Việt Nam đều được hưởng ưu đãi 100% phí trước bạ, gồm hỗ trợ của Chính phủ và chính hãng (tùy theo từng mẫu xe). Với Pajero Sport, người mua được nhận thêm 1 năm bảo hiểm vật chất. 1 năm bảo hiểm vật chất và gói hỗ trợ tài chính giá trị 135 triệu đồng đối với Triton. Còn Outlander nhận 2 năm bảo hiểm vật chất và camera toàn cảnh. Attrage nhận thêm một số quà tặng phụ kiện.
Bên cạnh đó, khách hàng đặt cọc 10 triệu đồng mua mẫu Mitsubishi Xforce từ 1/9 đến 30/11 sẽ nhận 2 năm bảo dưỡng hoặc 40.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước và tặng thêm 1.000 điểm tích lũy trên ứng dụng Mitsubishi Connect+.
Theo autopro