Linh kiện đó hoàn toàn không phải là khối pin của xe như nhiều người nghĩ.
Đối với ô tô điện, độ bền bỉ của xe vẫn còn là điều nghi ngờ với rất nhiều người. Trong đó, độ bền của khối pin chính là thứ nhiều người quan tâm nhất. Với pin lithium-ion, sau khi được sử dụng, sạc và xả, vòng đời của nó sẽ ngắn lại. Bạn đã thấy điều này trên những chiếc smartphone. Nhiều người sử dụng smartphone thấy rằng pin của máy thường bị hỏng sau 2-3 năm sử dụng.
Tuy nhiên, người dùng Tesla đã xóa bỏ mọi nghi ngờ về pin, cùng với đó là hàng loạt chi tiết khác của những chiếc xe điện khi xe có thể chạy hàng trăm nghìn dặm mà không gặp vấn đề gì.
Thậm chí, một người dùng có tên Hansjorg von Gemmingen đã dùng chiếc Tesla Model S của mình với Odomerter vượt mốc 1 triệu dặm (1,6 triệu km).
Về pin, Gemmingen đã thay khối pin đầu tiên ở mốc 746.000 dặm, vượt xa dự đoán của rất nhiều người rằng pin xe điện không thể đi được quá 100.000 dặm.
Ông hiện vẫn sử dụng khối pin thứ 2, đồng nghĩa nó cũng đã vượt qua 250.000 dặm.
Tuy nhiên, có một linh kiện trên xe mà Gemmingen xác nhận đã phải thay đến 8 lần: động cơ điện của xe. Rất may là chiếc Model S có chế độ bảo hành 8 năm, không giới hạn số dặm cho chi tiết trên. Điều này đồng nghĩa ông không mất tiền để thay thế động cơ.
Đến thời điểm hiện tại, Gemmingen đã lên kế hoạch mua một chiếc xe điện tiếp theo. Dự định của ông là mua chiếc Lucid Air và thiết lập một kỷ lục với về xe điện.
Theo autopro