Chịu sức ép cạnh tranh mạnh mẽ từ loạt đối thủ mới như Hyundai Creta, Suzuki Vitara hay Kia Sportage, Mitsubishi Outlander Sport có còn là lựa chọn ngon bổ cho khách hàng Việt?
Khi mới ra mắt, Mitsubishi Outlander Sport từng là cái tên tạo sóng bởi là một trong những mẫu SUV 5 chỗ nhập Nhật có giá thấp nhất thị trường. Mẫu xe này được không ít người đánh giá cao khi sở hữu ngoại thất bắt mắt và có giá rẻ hơn cặp đôi đối thủ đồng hương Mazda CX-5 và Honda CR-V khá nhiều.
Tuy nhiên, bên cạnh việc bị cặp đôi Honda CR-V và Mazda CX-5 cạnh tranh, mẫu xe Nhật còn chịu sức ép đến từ loạt đối thủ mới nhập khẩu từ Hàn Quốc hay Ấn Độ.
Tới nay, mẫu xe này có còn là cái tên đáng cân nhắc trong phân khúc SUV 5 chỗ tại Việt Nam?
Xét về thiết kế, Outlander Sport vẫn có thể ghi điểm dù không còn mới mẻ hay quá bắt mắt như Hyundai Creta hay Kia Sportage. Dòng xe này sở hữu kiểu dáng gọn gàng với phong cách thiết kế thể thao nhưng trang bị ngoại thất không thật phong phú khi bản tiêu chuẩn chỉ trang bị đèn halogen còn bản cao cấp có đèn H.ID và thêm đèn LED chiếu sáng ban ngày.
Xe có chiều dài 4.295 mm, chiều rộng 1.770 mm, chiều cao 1.625 mm. Kích thước nhỏ, khoảng sáng gầm xe vừa phải (với mức 195mm) cùng bán kính vòng quay nhỏ (chỉ 5,3m) khiến dòng xe Nhật trở thành lựa chọn phù hợp trong giao thông đô thị nhiều hơn là để những cung đường khó.
So với các đối thủ, Outlander Sport có vóc dáng nhỏ hơn khá nhiều và được xếp vào loại "tí hon" nhất trong phân khúc SUV 5 chỗ. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở khá lớn ở mức 2.670 mm giúp khoang cabin xe vẫn tương đối rộng rãi.
Thiết kế nội thất xe khá đơn giản nhưng tương đối thân thiện và dễ dùng. Outlander Sport được trang bị tiêu chuẩn một màn hình LCD cảm ứng kích thước 7” thương hiệu JVC kèm theo một điều khiển từ xa, hệ thống âm thanh 4 loa và màn hình hiển thị đa thông tin với các thông tin cơ bản như đo hành trình, vị trí số, lượng xăng còn lại... Bản cao cấp có thêm ghế da, cửa sổ trời, vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, khởi động nút bấm.
Khi vận hành trong nội đô Hà Nội, Mitsubishi Outlander tạo ra ấn tượng khá tốt nhờ khả năng vận hành linh hoạt, tầm quan sát tốt, vô lăng nhẹ và chân ga nhạy. Việc trang bị hộp số vô cấp CVT cho cả hai bản góp phần làm xe vận hành nuột hơn trên phố đông.
Tuy nhiên, trên đường cao tốc động cơ MIVEC 2.0 công suất 147,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 197Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút mang tới khả năng gia tốc không quá ấn tượng nếu đi ở số D, chân ga có một độ trễ nhẹ khi đạp thốc. Ở chế độ lái Sport, gia tốc tốt hơn hẳn nhưng ít nhiều chưa thoả mãn được những tín đồ tốc độ. Bù lại, mẫu xe này lại khá tiết kiệm nhiên liệu.
Khả năng cách âm xe không tệ nhưng ở tốc độ cao, âm dội sàn khá lớn. Trang bị an toàn trên xe ở mức trung bình khá với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh gấp BA, 2 túi khí... nhưng vẫn thiếu hệ thống cân bằng điện tử.
Xét một cách tổng thể, so với những đối thủ mới, Mitsubishi Outlander Sport không còn nhiều lợi thế về giá với mức 870 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 968 triệu đồng cho bản cao cấp nhưng nguồn gốc nhập, thương hiệu Nhật và khả năng vận hành linh hoạt trong phố vẫn giúp dòng xe có mặt trong danh sách cân nhắc khi mua SUV 5 chỗ.
Thông số kỹ thuật Mitsubishi Outlander Sport:
- Chiều dài: 4.295 mm
- Chiều rộng: 1.770 mm
- Chiều cao: 1.625 mm
- Chiều dài cơ sở: 2.670 mm
- Bán kính quay vòng nhỏ nhất: 5,3 m
- Khoảng sáng gầm xe: 195 mm
- Trọng lượng không tải: 1.350 kg
- Động cơ: 4B11 MIVEC I4, phun xăng đa điểm, dung tích xylanh 1.998 cc
- Công suất cực đại: 150 mã lực/6.000 vòng/phút
- Mômen xoắn cực đại: 197 Nm/4.200 vòng/phút
- Hộp số: Tự động vô cấp CVT-INVECS III với chế độ Sport-mode
- Truyền động: Cầu trước
- Tốc độ cực đại: 193 km/h
- Dung tích thùng nhiên liệu: 63 lít
- Giá bán: Từ 870 đến 968 triệu đồng
Ảnh chi tiết Mitsubishi Outlander Sport tại Việt Nam:
Theo Laodong