+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mua Toyota Vios cho vợ: Đời 2008 vẫn đi ngon lành

Cập nhật: 19:54 14/06/2022
Dù chỉ là xe cũ, Toyota Vios vẫn được người dùng đánh giá cao.
 
 
Với truyền thống gia đình sử dụng xe Toyota, một người vợ, người mẹ ở Malaysia đã quyết định mua lại chiếc Vios từ người dì - Ảnh: WapCar
 
Lý do mua Toyota Vios
 
Năm 2015, Zi Xuan Ong mua Toyota Vios G đời 2008 cho vợ làm xe riêng, thay cho Corolla vốn mượn từ nhà mẹ đẻ. Mặc dù "mượn gần như cho", nhưng do hay phải di chuyển, vợ anh vẫn muốn có một chiếc xe của mình. Hơn nữa, chiếc Corolla này đã hai mươi mấy năm, việc thay thế phụ tùng khi cần rất khó khăn, hai vợ chồng quyết định đã đến lúc cho nó nghỉ hưu dù vẫn chạy tốt.
 
Với ngân sách 40.000-55.000 RM (210 - 290 triệu đồng), họ có thể mua các loại xe khác đã qua sử dụng hoặc chiếc xe nội Perodua Myvi mới.
 
Do gia đình nhà mẹ đẻ thường dùng Toyota, vợ của Zi Xuan Ong rất tin tưởng vào chất lượng của thương hiệu đến từ Nhật Bản. Khi ấy, dì cô cũng đang muốn bán chiếc Vios, dù đã đi được 7 năm nhưng vẫn còn tốt với quãng đường đã đi được là khoảng 158.000 km. Chi phí sửa chữa thay thế một số phụ tùng đã hao mòn cũng ở mức hợp lý với một mẫu sedan phân khúc B thương hiệu Nhật Bản.
 
 
Không chỉ tin tưởng vào độ bền Toyota, chi phí sửa chữa bảo dưỡng, không gian phía sau, mức tiêu thụ nhiên liệu cũng là những điểm cộng để hai vợ chồng chọn Vios - Ảnh: WapCar
 
Do đi lại nhiều, người vợ cũng quan tâm đến mức tiêu thụ nhiên liệu. Mặc dù được trang bị động cơ 1NZ-FE 1.5L 4 xy-lanh kết hợp với hộp số sàn 4 cấp, chiếc xe vẫn có mức tiêu thụ xăng tốt ngay cả đi trên đường đô thị (trung bình 7 lít/100 km).
 
Ghế sau và chỗ để chân cũng là một yếu tố khác để họ quyết chốt Toyota Vios. Mặc dù chỉ là xe hạng B, chỗ để chân hàng ghế sau thoải mái, khiến Vios có thể trở thành một chiếc sedan lý tưởng cho gia đình, đặc biệt là khi đưa đón những người lớn tuổi.
 
Trải nghiệm Toyota Vios
 
Nhìn chung, Toyota Vios thích hợp để lái xe hằng ngày, mặc dù vào cua khó không tốt lắm. Xét cho cùng, đây là một chiếc sedan gia đình chứ không phải hướng tới những người đam mê cảm giác lái.
 
Không gian nội thất cho phép cả gia đình 4 người thoải mái ngay cả khi lái xe đường dài, có thể lăn bánh tương đối tốt trên những con đường không bằng phẳng ở Malaysia. Mặc dù kết hợp hệ dẫn động cũ kỹ, chiếc xe vẫn có thể cho mức tiêu thụ nhiên liệu tốt như những chiếc xe mới ngày nay.
 
Một vấn đề khác trên chiếc Toyota Vios này là mức tiêu hao dầu động cơ. Zi Xuan Ong không ngạc nhiên vì khi mua, chiếc xe đã chạy gần 160 km. Khi tìm hiểu thì thấy đây là vấn đề phổ biến với động cơ 1NZ-FE. Mặc dù tốn dầu máy, hai vợ chồng vẫn chọn loại dầu tổng hợp hoàn toàn có thể để bảo vệ động cơ một cách tốt nhất. Lịch trình thay dầu sau mỗi 10.000 km hoặc 6 tháng một lần. Dầu hộp số thì thay thế sau mỗi 30.000 km hay 1,5 năm - Ảnh: WapCar
 
Tóm lại, Toyota Vios được chủ xe đánh giá là một chiếc xe dùng hằng ngày đáng tin cậy với chi phí sở hữu tương đối thấp. Việc thiếu các tính năng an toàn so với những chiếc xe đời mới có thể khiến một số người mua tiềm năng quay lưng với xe cũ. Nhưng chủ xe cho rằng nếu chỉ vì vậy mà bỏ đi là không cần thiết. Bởi xét cho cùng, một chiếc xe an toàn được quyết định bởi người lái/người sử dụng, chứ không phải năm ra đời.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng