+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mua xe bán tải, Chevrolet Colorado nên không?

Cập nhật: 09:51 05/02/2014

Để phần nào đánh giá “chất” của dòng xe bán tải này, chúng tôi đã có gần 2 tuần trải nghiệm Colorado trên các cung đường khác nhau. Chiếc xe đồng hành cùng chúng tôi là phiên bản duy nhất của Colorado tại Việt Nam, LTZ 2 cầu số sàn 5 cấp.

 

 

Chevrolet Colorado sở hữu vóc dáng khá đồ sộ cùng thiết kế hầm hố nam tính. Điểm cộng đầu tiên của dòng xe mang thương hiệu Mỹ nhập khẩu từ Thái Lan này là kiểu dáng hầm hố, bề thế đầy nam tính. Sự xuất hiện của mẫu xe này trên đường phố thu hút được khá nhiều con mắt dõi theo, đặc biệt là phái mạnh.

Tuy nhiên, vóc dáng đồ sộ tạo ấn tượng mạnh trên những cung đường rộng rãi lại là điểm trừ khi xe phải xoay xở trên phố đông. Chiều dài 5.347mm, rộng 1.882mm, cao 1.788mm khiến Colorado trở thành một trong những xe bán tải có kích thước lớn nhất tại Việt Nam.

 

 

Kích thước lớn cùng bán kính vòng quay tối thiểu 6,3 m đòi hỏi người lái luôn phải tìm không gian rộng hơn hẳn các mẫu xe khác mỗi khi xoay trở hay tìm chỗ đỗ.

Bù lại, chiều dài cơ sở 3.096mm tạo cho Colorado một không gian nội thất rộng rãi đi kèm với thùng xe khá lớn với chiều dài 1.484mm.

Dù là xe bán tải, Colorado vẫn được các kỹ sư thiết kế dành nhiều sự ưu ái chăm chút cho cabin xe không kém gì các dòng sedan. Đây có lẽ là nỗ lực để tạo sự khác biệt cho mẫu xe này của nhà sản xuất.

 

 Nội thất xe rộng rãi và nhiều tiện nghi hơn khá nhiều đối thủ.

 

Là phiên bản số sàn nhưng Colorado LTZ lại được trang bị ghế da, cửa khóa tự động, ghế lái chỉnh tự động, điều hòa tự động... những tiện nghi ít thấy ở phiên bản số sàn của các mẫu xe đối thủ.

Xe có kết nối bluetooth và chức năng tự động khóa cửa khi xe bắt đầu di chuyển. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm những chức năng như ghế lái chỉnh điện 6 hướng, dàn âm thanh 6 loa đầu CD tương thích MP3 và cổng kết nối USB nhưng hơi bất tiện khi khe cắm dạng nhỏ nên cần dây chuyển tiếp, gương chiếu hậu gập và chỉnh điện, vô-lăng bọc da thích hợp điều khiển âm thanh.

 

Tuy nhiên, việc mẫu xe này chỉ có một lựa chọn duy nhất với hộp số sàn 5 cấp là một hạn chế của Colorado so với đối thủ.

 

Về lý thuyết, Chevrolet Colorado LTZ sử dụng động cơ tăng áp, diesel, dung tích 2.8L, công suất cực đại 178 mã lực tại 3800 vòng/phút và mô men xoắn 440 Nm tại 3200 vòng/phút đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Xe trang bị hai cầu chủ động (4WD) với tính năng gài cầu tự động với tốc độ dưới 100km/h (chế độ 4H).

Trên thực tế trong quá trình sử dụng, chúng tôi chủ yếu vận hành xe ở chế độ 1 cầu chủ động (2H). Trên đường bằng, xe vận hành khá chắc chắn, vô lăng nhẹ, chân côn không quá nặng như một số dòng xe bán tải khác. Chế độ bù ga khi đi ở số cao, tốc độ thấp trên xe khá thú vị nhưng nếu sau vài giây không đỡ ga và cố tình đi ép số, xe sẽ dễ chết máy.

Trên đường núi, khả năng vượt dốc đổ đèo của xe khá ấn tượng. Khả năng cách âm của xe cũng khá tốt dù đi trên những đoạn đường xấu. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất trên đường tổng hợp là 8,5 lít/100 km còn thực tế theo tính toán của chúng tôi trên đường hỗn hợp vào khoảng 8,7 lít/100 km.

Trang bị an toàn trên Colorado LTZ không quá phong phú nhưng vừa đủ và ngang ngửa các đối thủ với 2 túi khí cho người lái và hành khách phía trước và dây đai an toàn ba điểm cho mỗi hành khách, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.

Mức giá 729 triệu đồng cho bản LTZ được nhiều người đánh giá là vừa phải, không đắt cũng chẳng rẻ. So với các đối thủ, Colorado là một lựa chọn không tệ với chế độ bảo hành 100.000 km hoặc 3 năm với hộp số và cụm động cơ. Tuy nhiên, dòng xe này sẽ có nhiều khả năng cạnh tranh hơn khi được bổ sung thêm các lựa chọn khác về giá thay vì một phiên bản duy nhất hiện nay.

 

Thông số kỹ thuật Chevrolet Colorado LTZ:

Chiều dài tổng thể: 5.347mm

Chiều rộng: 1.882mm

Chiều cao: 1.788 mm

Chiều dài cơ sở: 3.096mm

Kích thước thùng xe có chiều dài: 1.484mm.

Động cơ: Diesel 2.8L VGT

Công suất: 178 mã lực

Mô-men xoắn: 440 Nm

Hộp số: Số sàn, 5 cấp

Dẫn động: 4WD (2H/4H/4L)

Nhiên liệu tiêu thụ tổng hợp: 8,5 - 8,7 lít/100km

Giá bán: từ 729 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Theo VTC News

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng