+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mua xe cuối năm: Renault Logan - xe Châu Âu giá rẻ, chất lượng thực ra sao?

Cập nhật: 17:18 07/12/2015

Mang thương hiệu Pháp, nhập nguyên chiếc từ Nga và định giá ngang xe Hàn, Renault Logan có thực sự là lựa chọn ngon bổ rẻ cho phân khúc xe sedan cỡ nhỏ?

 

Là một trong 3 mẫu xe mới gia nhập thị trường Việt của Renault, Logan gây được khá nhiều chú ý khi nhảy và phân khúc khó chơi nhất hiện nay.

Sự thống trị của Toyota Vios, sự vươn lên của Mazda2, Kia Rio và cuộc đua tranh khốc liệt của những cái tên còn lại như Honda City, Ford Fiesta, Hyundai Accent, Nissan Sunny khiến sedan hạng nhỏ đang là mảnh đất khó sống nhất.

Chính vì thế, khi tung bài vào sân chơi này, Renault buộc phải thay đổi chính sách giá. Thay vì định giá kiểu trên trời như trước kia, Logan được bán với mức khá mềm, 599 triệu đồng (đã bao gồm VAT) ngang ngửa với hầu hết các đối thủ. Điều này cộng hưởng với một số yếu tố khác liệu có khiến Logan thành công ở Việt Nam? Một hành trình trải nghiệm ngắn nhưng đa dạng về cách thử đã giúp chúng tôi phần nào có cái nhìn gần hơn về dòng xe này.

Xét một cách khách quan, Logan không phải là một mẫu xe quá bắt mắt và cuốn hút mà sở hữu thiết kế thực dụng, đơn giản đúng chất Châu Âu với những đường nét bầu tròn và các mảng lớn có phần hơi thô.

Điểm nhấn đầu xe là logo kích thước khá lớn hình con thoi của Renault nổi bật trên lưới tản nhiệt. Trang bị ngoại thất ở mức trung bình khá với đèn Halogen và 2 cụm đèn pha kép nối với nhau bởi một thanh mạ chrôm cùng đèn chạy ban ngày và đèn sương mù viền mạ chrôm, la-zăng hợp kim 15 inch.

Điểm trừ ở ngoại thất có lẽ nằm ở phần tay nắm cửa, chi tiết này được thiết kế dạng lẫy ngược lên trên chứ không phải dạng thanh như nhiều xe khác nên có vẻ mong manh và không thật bền khi dùng.

So với các đối thủ như Honda City, Toyota Vios, Renault Logan trông có vẻ ngắn hơn khi chiều dài tổng thể chỉ ở mức 4.346mm nhưng bù lại chiều rộng và cao của xe lại nhỉnh hơn với mức 1.994mm và 1.517mm. Chiều dài tổng thể ngắn nhưng chiều dài cơ sở của xe lại thuộc dạng lớn nhất nhì phân khúc với mức 2.634mm.

Điều này giúp xe trông có vẻ gọn gàng nhưng nội thất lại rộng rãi và khoang hành lý có dung tích lên tới 510 lít.

Cabin xe rộng rãi, cách bố trí khá đơn giản, chất liệu trung bình nhưng tương đối dễ dùng. Xe được trang bị ghế nỉ, khởi động bằng chìa truyền thống, bảng điều khiển trung tâm dạng hình vuông, ôm lấy hai cửa gió phía trên, đầu CD có khe cắm USB đi kèm dàn loa 4 chiếc, điều hòa tự động một vùng.

Không nhiều tiện nghi như một số đối thủ nhưng bù lại vô-lăng xe lại tích hợp điều khiển âm thanh, kiểm soát hành trình và hạn chế tốc độ.

Do thiết kế đơn giản nên việc làm quen xe khá dễ dàng và nhanh chóng. Ghế lái thiết kế cao hơn các dòng sedan khác nên mang tới tầm nhìn rộng hơn và tư thế ngồi thẳng lưng.

Dưới nắp ca-pô, Renault Logan sử dụng động cơ 1.6L, công suất 102 mã lực tại 5.750 vòng/phút, mô-men xoắn 145 Nm tại 3.750 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 5 cấp.

So với các đối thủ, Logan không thật ưu thế về công suất động cơ khi ngang về dung tích xy lanh nhưng công suất lại có phần thua sút. Tuy nhiên, điểm ưu của động cơ này là xe có thể đạt công suất cực đại tại vòng tua khá thấp và mô men xoăn ở mức cao. Điều này giúp xe có gia tốc khá tốt trên đường cao tốc. Việc bứt tốc vượt các xe khác không quá khó khăn hay cần nhiều đà.

Chiều dài tổng thể ngắn cũng giúp xe xoay xở linh hoạt trong phố đông. Chân ga khá nhẹ, ít khoảng trễ, vô lăng xe chính xác nhưng khá nặng. Khả năng cách âm của Logan ở mức độ trung bình, tiếng lốp và tiếng ồn gầm khá lớn khi đi ở tốc độ cao hay trên mặt đường không thật bằng phẳng.

Khoảng sáng gầm xe khá cao với mức 155 mm cũng là một lợi thế trong vận hành của Logan..

Các tính năng an toàn trên Renault Logan ở mức vừa phải với 2 túi khí, hệ thống cảnh báo sớm va chạm, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), cảm biến lùi, kiểm soát hành trình và hạn chế tốc độ...

Xét một cách tổng thể, Renault Logan là một lựa chọn không quá hấp dẫn nhưng thực dụng và tương đối hợp lý cho một dòng xe thương hiệu Châu Âu. Tuy nhiên, dòng xe này cũng sẽ khó tạo nên một thành công mang tính đột biến trong phân khúc xe rất đất chật người đông này.

Theo Lao Động

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng