+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mỹ: Mitsubishi triệu hồi Outlander vì nguy cơ gãy hệ thống treo

Cập nhật: 09:25 29/05/2020

Chỉ trong tháng 5 này, Mitsubishi đã phải mở hai đợt triệu hồi xe, liên quan tới cả các mẫu xe đã dừng sản xuất và xe trong danh mục sản phẩm hiện tại của hãng, trong đó có Outlander.

Đợt triệu hồi thứ nhất bao gồm các xe: Lancer, Lancer Sportback, Outlander, và Outlander Sport, với nguyên nhân là hiện tượng ăn mòn có thể làm gãy hệ thống treo. Đợt triệu hồi thứ hai gồm thế hệ hiện tại của các mẫu Outlander và Outlander PHEV, do dây đai an toàn lắp không chuẩn.
 
Cụ thể, theo Cơ quan An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), Mitsubishi sẽ triệu hồi 141.200 xe Lancer phiên bản 2008-2010, Lancer Sportback 2008-2010, Outlander 2008-2013, và Outlander Sport phiên bản 2011-2016 do nguy cơ gãy thanh ngang của hệ thống treo trước. Nếu các xe nói trên thường xuyên tiếp xúc với muối rải đường (để làm tan băng, chống trơn), và các chất chống đóng băng thì hệ thống treo trước có thể bị ăn mòn, dần dần sẽ nứt gãy. Đợt triệu hồi này chỉ liên quan tới các xe ở vùng phải dùng muối rải đường vào mùa đông, gồm: Connecticut, Delaware, Illinois, Indiana, Iowa, Kentucky, Maine, Maryland, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Missouri, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, Vermont, Virginia, West Virginia, Wisconsin, và Washington D.C.
 
Các đại lý của Mitsubishi sẽ kiểm tra mức độ ăn mòn. Nếu thanh ngang của hệ thống treo bị ăn mòn ít, hoặc không bị ăn mòn, Mitsubishi sẽ phun một lớp bảo vệ chống ăn mòn mới lên đó. Nếu thanh ngang đã bị ăn mòn nghiêm trọng, Mitsubishi sẽ thay thế.
 
Đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến 3.238 chiếc Outlander phiên bản 2019-2020 và Outlander PHEV phiên bản 2019, do nguy cơ lỗi dây đai an toàn. Trên các xe này, dây đai an toàn của ghế sau, bên phải có thể có một chi tiết không đúng. Do một lỗi trong quá trình sản xuất của nhà cung cấp, nẹp định vị dây đai an toàn bên phải bị lắp nhầm sang bên trái, sẽ ảnh hưởng tới lực siết của dây đai an toàn khi có va chạm xảy ra với xe.
 
Các đại lý của Mitsubishi sẽ kiểm tra dây an toàn trên các xe nói trên và thay mới, nếu cần thiết.
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng