+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nên mua xe giá mềm Honda BR-V hay Hyundai Creta?

Cập nhật: 16:30 22/05/2016

Honda BR-VHyundai Creta là những mẫu xe SUV cỡ nhỏ có nhiều tính năng cạnh tranh nảy lửa với nhau trên thị trường hiện nay.

 

Như xu hướng xe hơi hiện nay trên thị trường, các mẫu compact SUV đang tạo ra một làn sóng ma thuật đối với số lượng lớn người mua. Không chỉ nhờ cách thiết kế khỏe khoắn, các mẫu xe SUV cỡ nhỏ còn có tính thực dụng cao về sự kết hợp hài hòa giữa không gian và tính năng sử dụng thực. Chính sự cân bằng đó đã từng cuốn người mua vào mua các mẫu sedan phân phúc C và giờ đây là các xe compact SUV.

 

 

Hãng xe xứ sở kim chi Hyundai dường như luôn có thành tích về việc giành được những chiến thắng phủ đầu khi xâm nhập vào các phân khúc xe khác nhau, dĩ nhiên là kể cả phân khúc compact SUV. Hyundai Grand i10, Elite i20 và gần đây là Creta đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường và giới chuyên gia. Không quá ngạc nhiên khi Creta nhận điểm tốt như thế bởi ngay từ ngoại thất xe đã tỏa ra nét hấp dẫn, lại có loạt danh sách tính năng cùng các tùy chọn động cơ được chào đón nồng nhiệt. Để trở thành một sản phẩm tốt hơn và giành được sự yêu mến đó quả là một nhiệm vụ không hề đơn giản.

Cùng năm nay, người láng giềng của Hyundai là Honda đến từ xứ sở Hoa anh đào đã đặt quyết tâm lấn sân vào phân khúc compact SUV với mẫu xế mới BR-V. Ngay từ thương hiệu Honda thôi đã tạo được ấn tượng tốt cho người mua. Hơn nữa với kết cấu 7 ghế ngồi, BR-V thực sự tạo ra những thách thức cho Creta.

 

Về thiết kế

Honda BR-V: 3.5/5 điểm

Hyundai Creta: 4/5 điểm

 

Có thể nói về góc độ thiết kế, BR-V không phải nổi trội bằng Creta. Mặc dù BR-V có nhiều nét đáng chú ý như lưới tản nhiệt với thanh crôm to đậm, kéo dài kết nối với các đèn pha, phía sau đèn đuôi cũng có thanh mạ crôm lớn tạo ra sự đồng điểm và đặc biệt các la-zăng xe còn được cấu tạo bằng cả thành phần kim cương đem lại sự săn chắc và cuốn hút.

 

 

Trong khi Creta với triết lý thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 đem lại diện mạo điển trai và hơi thở của thời đại mới. Phía trước xe với lưới tản nhiệt cùng các thanh nga mạ crôm, đèn sương mù xếp chồng lên nhau theo chiều dọc, bánh xe với các la-zăng hợp kim, phía sau với tấm trượt bảo vệ nâng ngoại thất tổng thể của Creta nhỉnh hơn hẳn so với BR-V.

 

Về nội thất

Honda BR-V: 4/5 điểm

Hyundai Creta: 4/5 điểm

 

Có rất nhiều người mua xe  đang muốn tìm kiếm một mẫu compact SUV 7 chỗ ngồi thông minh. Honda đã quá tinh khôn khi thiết kế cho BR-V đáp ứng nhu cầu này của khách hàng. Xe có một không gian rộng rãi cho tới tận phía sau, đủ để cho cả người lớn và trẻ em. Mặc dù chỗ để chân ở hàng ghế thứ hai còn hạn hẹp và chỗ để vai cho 3 người lớn trên cùng một hàng ghế vẫn chưa thực sự thoải mái.

 

 

Bảng điều khiển của BR-V được thiết kế khá đẹp, với nhiều đường nét cắt gọn gàng và sự kết hợp khá đẹp gữa màu trắng của nhôm cùng màu đen tạo thêm nét đặc trưng hơn. Chất lượng nhựa trong xe cũng khá tốt dù nó chưa đem lại cảm giác cao cấp như của Creta. Trung tâm điều khiển có vẻ vẫn còn một chút vay mượn từ mẫu xe cách đây cả thập niên vì vẫn còn hệ thống âm thanh 2 DIN. Thế nhưng các nút điều khiển khác thì rất dễ dàng.

 

 

Trong khi đó Creta lại chính xác chỉ là mẫu compact SUV 5 chỗ ngồi. Chỗ để chân và ghế ngồi đủ rộng cho 3 người lớn ở các hàng ghế sau và còn có chỗ để tay tạo ra tư thế ngồi thoải mái hơn. Nhưng rõ ràng cấu hình 5 chỗ ngồi đã khiến Creta mất điểm dù rằng không gian của nó rộng hơn 400 lít.

 

Các tính năng

Honda BR-V: 3.0/5 điểm

Hyundai Creta: 4/5 điểm

 

Với một xế hộp có giá hơn 12 Lakh RS (hơn 400 triệu đồng) ở Ấn Độ, BR-V chưa thể làm thỏa mãn người mua về các tính năng. Xe thiếu camera chống lật, hệ thống thông tin giải trí cảm ứng, hệ thống định vị, chương trình hỗ trợ phanh và ổn định điện tử. Oái om thay tất cả điều đó lại có trong Creta.

 

 

Trong thực tế, Hyundai thường được trang bị tốt hơn về các tính năng an toàn như các phiên bản cao cấp của Creta có tới 6 túi khí trong khi BR-V chỉ có 2 túi khí ở phía trước. Tuy nhiên cả hai đều có các đặc điểm chung là đèn pha projector, chìa khóa thông minh, nút khởi động, lỗ thông hơi phía sau và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

 

Động cơ và hiệu suất

Honda BR-V: 3.5/5 điểm

Hyundai Creta: 4/5 điểm

 

Động cơ diesel của BR-V thuộc loại có dung tích 1.5 lít, kết cấu 4 xy-lanh giống như các mẫu xe cùng cha City, Amaze và Mobilio. Với động cơ này, BR-V có công suất 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm, yếu hơn chỉ số tương ứng 128 mã lực và 260 Nm của Creta.

 

 

Trong khi đó động cơ diesel loại có dung tích 1.6 lít của Creta còn đem lại cảm giác yên tĩnh hơn cùng với cabin được thiết kế tối giúp cho lái xe Hyundai thấy thư giãn hơn Honda. Cùng với đó Creta cũng dễ dàng lái và vận hành hơn nhờ các cảm biến đỗ xe cùng camera chống lật mà BR-V lại không có.

 

Giá cả và tiết kiệm nhiên liệu

Honda BR-V: 4/5 điểm

Hyundai Creta: 3.5/5 điểm

 

Về điểm này có vẻ BR-V lại thắng thế Creta. Ở Ấn Độ phiên bản cao cấp của BR-V có giá 12.90 lakh (~427 triệu đồng), trong khi Hyundai Creta có giá 14.43 lakh (~478 triệu đồng). Honda BR-V cũng có mức độ tiêu thụ nhiên liệu ở đường hỗn hợp ở ngưỡng 21 kmpl, nhỉnh hơn hẳn so với mức 19.67 kmpl của Creta.

 

Đánh giá chung

Nhưng nhìn một cách toàn diện, các chuyên gia xe đánh giá Honda BR-V đạt 3.5/5 điểm, còn Hyundai Creta đạt 4/5 điểm. Sự chênh lệch đó không nhiều và cho thấy BR-V cùng Creta có những thế mạnh riêng của mình. BR-V ăn điểm ở cấu hình 7 chỗ, giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu. Creta thì an toàn hơn, mạnh hơn và thiết kế bắt mắt, trang bị nội thất đắt tiền hơn.

Theo Danviet

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng