+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ngắm Audi A8L 2019 - sedan sang trọng với công nghệ ấn tượng

Cập nhật: 10:10 23/10/2017

Audi A8L 2019 là chiếc xe đầu tiên có khả năng tự lái ở cấp 3 được sản xuất đại trà, và đây là một bước tiến ấn tượng của nhà sản xuất xe hơi đến từ Đức.

Công nghệ tự lái cấp 3 của chiếc xe này giúp làm giảm rất nhiều sự can thiệp của con người vào quá trình lái.

Theo đó, hệ thống tự lái mang tên Traffic Jam Pilot có khả năng điều khiển chiếc xe từ khi đứng yên lên đến tốc độ tối đa 60km/h và có thể kiểm soát hoàn toàn bộ phận lái, ga và phanh.

Ngoài ra, chiếc xe còn có tính năng đỗ xe tự động, rất thích hợp cho những "lái mới" hay những người ngại phải xoay xở khi đỗ xe. Mặc dù vậy, Audi cũng khuyến cáo người lái "phải cảnh giác và luôn sẵn sàng để tiếp quản chiếc xe khi hệ thống nhắc nhở trong trường hợp khẩn cấp".

Đây cũng là biện pháp "cực chẳng đã" của Audi, bởi chính phủ các nước vẫn chưa đưa ra quy định cho phép xe tự lái hoạt động, trong khi chiếc xe này sẽ chính thức bán ra vào giữa cuối năm 2018.

Chiếc Audi A8L 2019 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới. Ảnh: Cars Auto News

Mặc dù có tấm lưới tản nhiệt hình lục giác "quá khổ", tuy nhiên trông nó vẫn khá hài hòa với thiết kế tổng thể của xe. Ảnh: Automobilemag

Khu vực lái của chiếc xe. Ảnh: Automobilemag

Audi đã ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới lên chiếc A8 này. Khi nhìn chiếc xe từ phía trước, hai đường vân chéo sẽ xuất hiện trên nắp capô. Không những thế, những đường sắc nét ở thân xe cũng tạo ra nét thanh lịch cho chiếc xe sang này của Audi.

Chiếc lưới tản nhiệt hình lục giác ở phía đầu xe tuy khá to nhưng vẫn cho cảm giác như hòa vào chiếc xe và không hề có chút khoa trương nào.

Thân xe cũng được xây dựng với sự tổng hợp giữa 4 loại chất liệu là nhôm, thép cường lực, magnesium và nhựa gia cường bằng sợi carbon. Sự kết hợp này, theo Audi, đã tạo ra chiếc xe có trọng lượng nhẹ nhất trong dòng xe này.

Nội thất bên trong của chiếc xe cũng không quá cầu kỳ, với các vật liệu chủ yếu là gỗ, da và nhôm, tạo nên một thiết kế sang trọng và lịch lãm.

Chiếc xe được trang bị hệ thống điều khiển MMI Touch Response với hai màn hình cảm ứng 10.2 inch và 8.6 inch. Hệ thống này hoạt động khá tốt và mượt mà.

Hàng ghế trước của A8L 2019. Ảnh: Automobilemag

Màn hình điều khiển chính của chiếc xe. Ảnh: Robb Report

Hàng ghế sau cũng được trang bị các tính năng và thiết bị hiện đại, đem lại những trải nghiệm thoải mái nhất. Ảnh: Motor Trend

Trong khi màn hình lớn phía trên cho phép điều khiển các hệ thống định vị, điều hướng hay đa phương tiện thì màn hình bên dưới cho phép thiết lập các điều khiển khác, bao gồm điều chỉnh ghế ngồi và thậm chí là massage.

Ở hàng ghế sau, người ngồi cũng được trang bị một màn hình có thể tháo rời, giúp điều khiển hệ thống sưởi và hệ thống massage chân (được đặt phía dưới ghế trước). Ngoài ra, màn hình này còn có thể điều khiển âm lượng, điều hòa, thông gió…

Hiện vẫn chưa rõ chiếc Audi A8L sẽ có bao nhiêu phiên bản động cơ, tuy nhiên tờ Automobilemag tiết lộ ở thị trường Mỹ, chiếc xe sẽ có hai loại động cơ xăng là V6 3.0 lít (360 mã lực, mô men xoắn 368 lb-ft) và V8 4.0 lít (460 mã lực, mô men xoắn 486 lb-ft). Phiên bản động cơ V6 sẽ ra mắt trước, và sau đó vài tháng là phiên bản V8. Không những thế, nhiều người dự đoán chiếc xe sẽ còn có phiên bản hybrid và siêu động cơ W-12.

Tất cả các phiên bản của A8L đều sẽ được trang bị hộp số tự động 8 cấp.

Chiếc xe có hệ thống treo khí nén, giúp vận hành một cách nhẹ nhàng và yên tĩnh đến mức đáng ngạc nhiên, nhất là đối với kích thước khá to của nó. Không những vậy, người mua còn có thể tùy chọn phiên bản A8L có hệ thống treo điện tử A8 AI, được trang bị hệ thống quét đường.

Màn hình điều khiển ở hàng ghế sau. Ảnh: Digital Trends

A8L 2019 hiện có 2 phiên bản động cơ là V6 và V8. Ảnh: Motor Trend

Chiếc xe được đánh giá là có hệ thống đèn LED cực kỳ ấn tượng. Ảnh: Car and Driver

Với phiên bản động cơ V6, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng 5,7 giây, một con số không quá ấn tượng với những chiếc xe sử dụng cùng loại động cơ, tuy nhiên khả năng lái yên tĩnh và êm ái đã bù lại yếu tố sức mạnh cho chiếc sedan hạng sang này.

Với những thông số trên, có thể thấy Audi đang nhanh chóng đạt được những tiến bộ trong phân khúc sedan cao cấp. Cỗ máy mang tên A8L của Audi được trang bị tổng cộng 24 bộ cảm biến, bao gồm 6 camera, 5 bộ cảm biến radar và một máy quét radar. Đó là chưa kể đến một bộ vi xử lý để thực hiện những tính toán phức tạp.

 

Thông số kỹ thuật của Audi A8L 2019

Ra mắt: Giữa sau năm 2018

Giá bán: 85 ngàn USD (cơ bản)

Động cơ: Tăng áp DOHC V6 3.0 lít, 340 mã lực, mô men xoắn 368 lb-ft

Tăng áp kép DOHC V8 4.0 lít, 460 mã lực, mô men xoắn 486 lb-ft

Truyền động: Hộp số tự động 8 cấp

Cấu trúc: 4 cửa, 5 người ngồi, động cơ phía trước.

Dài x Rộng x Cao: 530 x 194 x 148 cm

0 – 100km/h: 5,7 giây (động cơ V6)

Tốc độ tối đa: 250km/h

Theo Tuổi Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng