+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ngắm Toyota Innova Crysta "bằng xương, bằng thịt" tại Thái Lan

Cập nhật: 08:57 03/12/2016
Mẫu xe đa dụng Toyota Innova Crysta có giá dao động từ 1,129 - 1,399 triệu Baht, tương đương 718 - 890 triệu Đồng, tại Thái Lan.
 
 
Vào hồi đầu tháng 10 vừa qua, hãng Toyota đã giới thiệu Innova thế hệ mới tại thị trường Thái Lan. Ở đất nước chùa tháp, Toyota Innova thế hệ mới được gọi bằng cái tên Crysta giống như xe tại Ấn Độ. Đến triển lãm Thai Motor Expo 2016, hãng Toyota đã mang Innova Crysta đến trưng bày.
 
 
Toyota Innova Crysta tại Thái Lan được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhờ những ưu đãi từ hiệp định thương mại Afta, tương tự Sienta và Avanza. So với xe ở Ấn Độ, Toyota Innova Crysta có thiết kế tổng thể giống hệt. Tuy nhiên, Toyota Innova Crysta tại Thái Lan lại được trang bị kính cửa sổ màu tối và bộ body kit riêng nên trông hầm hố hơn một chút.
 
 
Các kích thước cơ bản của Toyota Innova Crysta bao gồm chiều dài tổng thể 4.735 mm, rộng 1.830 mm, cao 1.795 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm và chiều cao gầm 187 mm.
 
 
Về thiết kế ngoại thất, Toyota Innova Crysta thay đổi hoàn toàn so với phiên bản cũ với những đường gân sắc sảo hơn. Bản thân đầu xe cũng được tái thiết kế tạo cảm giác cao cấp hơn. Những trang bị ngoại thất nổi bật của Toyota Innova Crysta tại Thái Lan là đèn pha LED với dải đèn LED định vị ban ngày và la-zăng 17 inch.
 
 
Bên trong Toyota Innova Crysta tại Thái Lan có hàng ghế thứ hai dạng thương gia để tạo điểm khác biệt rõ rệt so với trước. Ngoài ra, Toyota Innova Crysta tại Thái Lan còn có nhiều tính năng cao cấp hơn như kiểm soát hành trình, định vị, đầu đĩa DVD, màn hình đa thong tin 4,2 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm ứng 8 inch của hệ thống thông tin giải trí và camera chiếu hậu.
 
 
Các tính năng an toàn của Toyota Innova Crysta gồm có 7 túi khí, hệ thống kiểm soát lực bám, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử.
 
 
Tại thị trường Thái Lan, Toyota Innova Crysta có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 183 Nm, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp.
 
 
Thứ hai là động cơ diesel 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2,8 lít có công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Trong đó, động cơ diesel vốn lấy từ Toyota Hilux thế hệ mới.
 
 
Được chia thành 3 bản trang bị là E, G và V, Toyota Innova Crysta có giá dao động từ 1,129 - 1,399 triệu Baht, tương đương 718 - 890 triệu Đồng. So với phiên bản cũ, Toyota Innova Crysta tại Thái Lan đã tăng giá mạnh. Tuy nhiên, hãng Toyota khẳng định đây là điều dễ hiểu vì Innova Crysta có nhiều trang thiết bị tiêu chuẩn hơn hẳn phiên bản cũ.
 
Dù sao, so với xe ở Việt Nam, Toyota Innova thế hệ mới tại Thái Lan vẫn rẻ hơn đáng kể. Tại Việt Nam, Toyota Innova 2016 cũng có 3 bản trang bị là E, G và V với giá bán tương ứng 793 triệu, 859 triệu, 995 triệu Đồng. Tuy nhiên, Toyota Innova mới tại Việt Nam chỉ có 1 động cơ duy nhất là máy xăng 2.0 lít kể trên.
 
Như vậy, tại Thái Lan, Toyota hiện có 3 mẫu xe MPV hợp túi tiền khác nhau, bao gồm Innova Crysta, Sienta và Avanza. Bên cạnh đó, Toyota còn nhập khẩu MPV cao cấp Alphard và Vellfire từ Nhật Bản vào thị trường Thái Lan.
 
Hãng Toyota đặt mục tiêu bán 600 chiếc Innova Crysta tại Thái Lan trong năm nay.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng