+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Người Việt ngóng chờ mẫu xe nào trong năm 2020

Cập nhật: 10:36 30/01/2020
Sang năm mới, người Việt có thể mơ về những mẫu xe mới đang ngấp nghé cập bến tại thị trường Việt Nam thay thế cho những model đã cũ không còn hấp dẫn người dùng.
 
Toyota Altis
 
Sau sự bành trướng, trẻ hóa của Mazda 3Honda Civic, fan Toyota mong chờ sự quay trở lại của Altis 2020 với thiết kế giống gần như một chiếc Camry thu nhỏ sau nhiều lần lỡ hẹn với người dùng Việt Nam nhất là tại VMS 2019 vừa rồi.
 
 
Hiện tại phiên bản mới đã được trình làng tại Thái Lan với thiết kế ấn tượng hơn so với đời cũ, dự đoán Altis mới sử dụng động cơ 1.8L cho công suất 140 mã lực, mô men xoắn 177Nm và sử dụng hộp số CVT. Giá bán tại Thái dao động từ 625 đến 752 triệu đồng tùy phiên bản.
 
Ford Escape
 
Ra mắt tại VMS 2019, đã dành không ít tình cảm từ người dùng khi thị trường CUV tại Việt Nam vẫn không có gì đột phá từ những mẫu xe hiện tại ít nhất là đến từ khả năng vận hành vốn là ưu điểm của thế hệ Escape đời cũ.
 
 
Nhiều dự đoán cho rằng xe sử dụng động cơ 1.5L EcoBoost cho công suất khoảng 179 mã lực, hộp số 6 cấp chưa rõ xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh hay chỉ có cầu trước. Việc sử dụng động cơ dung tích nhỏ sẽ giúp giá xe rẻ hơn có thể dưới mức 1 tỷ đồng.
 
Kia Optima
 
Thế hệ mới được hy vọng đem về để kéo lại doanh số của Optima nhờ sự lột xác xác hoàn toàn từ kiểu dáng bên ngoài lẫn bên trong cho hình thái trẻ hơn, nhiều công nghệ mới hơn, hiện đại hơn. Thế hệ hiện đang ở Việt Nam có doanh số tương đối kém, bởi chất xe có phần già ở thời điểm hiện tại.
 
 
Tại Việt Nam, Kia Optima hiện có mức giá rẻ nhất phân khúc, nhưng sức hút lại không quá mặn mà bởi nhiều yếu tố. Tuy nhiên rất có thể trong năm 2020, Thaco có thể sẽ có những bước tiến để thay đổi bởi hiện chỉ có Cerato, Sedona có doanh số tốt, Kia Morning có phần giảm sức hút. Tại thị trường Hàn Quốc, giá bán Kia Optima khoảng 412 đến 762 triệu đồng tùy phiên bản.
 
Mitsubishi Outlander
 
Trước nhiều đồn đoán về thế hệ mới có thể là một bản nâng cấp nhẹ về ngoại hình và một số chi tiết nội thất. Tại thị trường nước ngoài, Outlander facelift đã được trình làng ấn tượng với thiết kế trẻ hơn, thể thao hơn với phần đầu mang thiết kế Dynamic Shield mới khá tương đồng với Expander hay mẫu bán tải Triton mới hiện nay.
 
 
Outlander vốn là một mẫu xe tốt nhờ động cơ Mivec và hệ dẫn động 4 bánh rất ngon trong phân khúc, nhưng thiết kế nội thất lại là một điểm trừ nặng nề nó quá đơn giản, không nhiều các option cho việc trải nghiệm, ngay cả dàn lạnh 1 vùng cũng là hạn chế trên một chiếc xe 5 + 2 chỗ ngồi. Tại Australia, Outlander 2020 có giá bán từ 398 đến 570 triệu đồng.
 
Nissan Livina
 
Là sản phẩm của sự hợp tác giữa các thành viên trong liên minh Nissan-Mitsubishi-Renault. Nissan Livina 2020 là phiên bản cải tiến lấy những nét hấp dẫn và nội thất rộng rãi từ chiếc Mitsubishi Xpander. Dự đoán Livina sẽ làm thị trường MPV cở nhỏ trở nên sôi động hơn so với năm 2019.
 
 
Nissan tại Việt Nam hiện đang ở thế khó bởi quá ít các mẫu xe mới, thiết kế có phần lỗi thời trừ Navara Terra là điểm sáng của hãng xe Nhật này. Nếu Livina không về hoặc ra mắt chậm trễ có thể khiến doanh số Nissan u ám hơn, bởi thị trường xe 5+2 cỡ nhỏ đang rất sôi động và hiện có rất ít lựa chọn. Tại Indonesia, Livina có giá bán từ 325 đến 432 triệu đồng.
 
Honda City
 
Điểm khác biệt lớn nhất so với thế hệ cũ là phần đầu và sau xe được thay đổi rất giống đàn anh Accord. Honda City cùng CR-V là một trong những mẫu xe có doanh số ổn định tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên thời gian gần đây Honda City có phần lép vế so với Hyundai Accent hay Toyota Vios.
 
 
Có thể nói trong phân khúc hạng B, thì Honda City là một chiếc xe lái tốt, option trải nghiệm ở mức đủ dùng nhưng kiểu cách thiết kế quá lâu có thể khiến người dùng có phần nhàm chán. Ở thế hệ mới cho thiết kế ấn tượng hơn, theo thông số nước ngoài thì City 2020 sử dụng động cơ 1.0L tăng áp cho công suất 120 mã lực cùng hộp số CVT. Nếu Honda Việt Nam giữ nguyên động cơ này thì City 2020 sẽ là chiếc xe có hiệu suất mạnh nhất phân khúc. Tại Thái Lan, Honda City có 4 phiên bản với mức giá từ 445 đến 567 triệu đồng.
 
Hyundai i10
 
Mặc dù đã ra nhiều phiên bản, nhưng các thế hệ trước đều cho cái nhìn tương đối già dặn. Tuy nhiên phiên bản 2020 vừa trình làng tại Ấn Độ đã mang lại cái nhìn mới trẻ hơn, hiện đại hơn đặc biệt là khoảng không gian dc mở rộng tốt hơn.
 
 
Là át chủ bài của Hyundai Việt Nam bởi doanh số thuộc top đầu nhờ nhóm khách hàng dịch vụ lựa chọn. Tuy nhiên nếu muốn gia nhập nhóm khách gia đình thì i10 phải có sự thay đổi ít nhất là từ ngoại hình bởi phiên bản hiện tại có phần khá già. Hiện tại, Hyundai chưa công bố rõ có bao nhiêu phiên bản i10 chỉ tiết lộ giá bán từ 161 triệu đồng cho phiên bản rẻ nhất tại thị trường Ấn Độ.
 
Mercedes-Benz GLC 200 facelift
 
Dù chỉ là phiên bản facelift, nhưng GLC 200 thế hệ cũ đã tạo ra cơn sốt bởi đây là mẫu xe lý tưởng, không quá phức tạp cho những ai còn e ngại xe sang phải tốn tiền sang. Hiện chưa rõ thông số động cơ của bản facelift liệu có trang bị thêm option e-hybrid như C-class hay không.
 
 
Hiện tại, Mercedes Việt Nam chưa công bố giá bán cũng như thông tin chi tiết của GLC 200 facelift dù đã có vài hình ảnh cho thấy mẫu xe này xuất hiện tại nhà máy và tại thị trường Malaysia, phiên bản này có giá khoản 1.6 tỷ đồng.
 
Kia Sorento
 
Đã từ lâu người dùng muốn có sự thay đổi mới trên Kia Sorento bởi thế hệ đang có mặt Việt Nam là phiên bản quá cũ so với thế giới. Dù Sorento là một mẫu xe tốt trong mức giá, được khá nhiều người đánh giá là dễ vận hành cũng như bảo dưỡng.
 
 
Tại Singapore Motorshow 2020, phiên bản facelift có giá khoảng 2.5 tỷ đồng, được biết đảo quốc sư tử là một trong những nơi có giá xe nhất khu vực và thế giới.
 
Mazda CX-3
 
Dù đã vài lần xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nhưng người dùng vẫn mong có phiên bản chính hãng. Mazda CX-30 có thiết kế tương đối giống CX-5 nhưng được thu gon lại nằm trong phân khúc SUV hạng B cạnh tranh với Ford EcoSport, Hyundai Kona.
 
 
Theo nhiều thông tin ngoài lề, thì rất có thể Mazda CX-3 sẽ đem về với nhiều phiên bản khác nhau ở phần trang bị tùy chọn nhưng chỉ sử dụng duy nhất một động cơ 2.0L SkyActiv cho công suất khoảng 153 mã lực cùng hộp số 6AT, thông số này khá tương đồng với động cơ của Mazda 3 2.0L thế hệ mới. Tại Singapore Motorshow 2020, Mazda CX-3 có 3 phiên bản với mức giá từ 2.1 đến 2.4 tỷ đồng.
 
Hyundai Palisade 
 
Là mẫu SUV cỡ lớn, đã xuất hiện tại Việt Nam nhưng chưa rõ là nhập khẩu tư nhân hay đem về lấy ý kiến người dùng. Nếu được trình làng, Hyundai Palisade sẽ là đối thủ lớn trước Ford Explorer, Toyota Prado, Mazda CX-8. Nhiều thông tin cho rằng giá của Palisade rơi vào khoảng trên dưới 2 tỷ đồng.
 
 
Theo nhiều thông tin, thì Palisade sử dụng động cơ dầu 2.2L cho công suất khoảng 197 mã lực, mô men xoắn 441Nm cùng hộp số tự động 8 cấp. Đây cũng là số ít mẫu SUV full size được hi vọng sớm hiện diện với người dùng Việt Nam.
 
Theo Cafeauto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng