+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nhận xe hơn 1 tháng, khách hàng vẫn choáng ngợp với công nghệ trên Corolla Cross

Cập nhật: 08:38 23/02/2021
Những công nghệ an toàn chủ động, các tính năng thông minh trên Toyota Corolla Cross "ghi điểm" với nhiều chủ xe, tạo sự yên tâm và tiện nghi cho khách hàng trong suốt quá trình vận hành.
 
"Có bác nào như em không, nhận xe hơn một tháng, đã lái được 3.000 km mà vẫn còn một số tính năng chưa khám phá hết", anh Lê Đức Hoàng, chủ nhân chiếc Corolla Cross bản 1.8V chia sẻ trong một nhóm Facebook. Anh nói mình mới biết xe sẽ tự động giảm âm lượng khi đi chậm hoặc dừng chờ đèn đỏ và điều chỉnh tăng lên khi chạy ở tốc độ cao.
 
 
 
Theo anh Hoàng, đây là một tính năng nhỏ nhưng thể hiện sự chỉn chu và nhân văn của Toyota cho mẫu Corolla Cross. "Khi đi chậm thường là lúc lái xe cần chú ý quan sát nên việc nhạc tự mở nhỏ lại giúp tăng độ tập trung và dễ nhận biết xung quanh. Trong khi chạy ở tốc độ cao, nhạc tự mở lớn hơn một chút để "bù" cho độ ồn của môi trường", anh cho biết.
 
Dưới phần bình luận, không ít chủ nhân xe Corolla Cross đồng tình rằng sự tiện ghi và công nghệ là điểm hấp dẫn trên mẫu SUV của Toyota. "Vợ em hơi "đoảng", ngày trước đi xe hay được các anh CSGT nhắc nhở vì lỗi quên bật đèn khi trời tối. Giờ em đổi cho bà xã chiếc Corolla Cross và mở chế độ đèn tự động, khỏi lo quên đèn mà xe còn tự động điều chỉnh chiếu xa, chiếu gần nên an toàn cho mình và cả người khác", một chủ xe nhận xét.
 
 
 
Để đảm bảo giá bán hợp lý, các mẫu ô tô phổ thông về Việt Nam thường bị cắt bớt "options" nhưng Corolla Cross được xem là trường hợp ngoại lệ. Các tính năng trên mẫu xe này được giữ nguyên như thị trường quốc tế, trong đó gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) có trên phiên bản 1.8V và 1.8 HV được xem là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua xe của khách Việt.
 
Công nghệ phù hợp dùng tại Việt Nam
 
Trang bị nhiều tính năng nhưng việc dùng được và dùng tốt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam lại là câu chuyện khác. Theo trải nghiệm của các chủ xe Corolla Cross, gói TSS có thể hoạt động tốt dù đi trong phố hay vận hành trên cao tốc.
 
Đơn cử như hệ thống cảnh báo tiền va chạm hoạt động trong dải tốc độ 10-180 km/h nên chủ xe có thể tránh được tình huống "hôn mông" xe phía trước. Nếu khoảng cách với vật cản quá gần mà tài xế không giảm ga, đạp phanh thì xe sẽ tự động đưa ra cảnh báo và can thiệp vào chân phanh để giảm thiểu va chạm. Người dùng có thể thiết lập 3 mức khoảng cách xa/gần khác nhau nên ngay cả đi trong phố đông đúc ở Việt Nam cũng hiệu quả.
 
Tính năng khác được đánh giá cao trên Corolla Cross là kiểm soát hành trình chủ động, tức xe sẽ giữ ga theo thiết lập của người dùng và tự động điều chỉnh tăng hoặc giảm ga theo xe phía trước (nhưng không vượt quá tốc độ đã cài đặt). Dải hoạt động của công nghệ này là vận tốc từ 0-178 km/h, tức là có thể dùng trong mọi điều kiện lưu thông tại Việt Nam, dù đi trên cao tốc hay ngay cả trong phố.
 
 
 
"Chiếc xe trước của tôi cũng có công nghệ tương tự, nhưng Corolla Cross hoạt động thông minh hơn hẳn. Cách mà chiếc xe Toyota can thiệp vào chân ga, chân phanh tự nhiên như một "tài già" mà không hề bị phanh gấp, ga thốc nên tôi rất hay dùng, dù rằng bà xã rất dễ say xe nếu đi kiểu "giật cục" ", anh Hoàng tâm đắc với tính năng này.
 
Hệ thống cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn trên mẫu SUV của Toyota hoạt động ngay cả khi vạch kẻ đường mờ hay một số đoạn ngắn bị mất vạch - điều mà khó tránh khi tham gia giao thông tại Việt Nam. Khi kích hoạt, tính năng này sẽ can thiệp theo cấp độ tăng dần, đầu tiên là phát ra âm thanh, sau đó rung vô lăng và tiếp theo là hỗ trợ đánh lái khi phát hiện xe đi chệch làn để đưa xe về đúng hướng.
 
"Vô-lăng trên Corolla Cross điều chỉnh một cách nhẹ nhàng chứ không theo kiểu "gắt" giành lái của tài xế khi phát hiện chệch làn. Điều này mang lại sự dễ chịu và thoải mái, đồng thời xe cũng cảnh báo khi tài xế lơ là buông tay khỏi vô-lăng để nhắc nhở rằng TSS là công nghệ hỗ trợ và không vì thế mà phó thác tất cả cho chiếc xe", chủ nhân chiếc Corolla Cross hào hứng chia sẻ.
 
 
 
Camera 360 độ, hệ thống cảnh báo điểm mù trên gương, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau hay theo dõi áp suất lốp là trang bị mặc định trên Corolla Cross 1.8V và 1.8HV càng khiến mẫu xe này vượt trội về công nghệ so với các đối thủ cùng phân khúc.
 
Hơn cả việc trang bị nhiều tính năng và công nghệ an toàn, những gì được Toyota mang lên Corolla Cross đều thiết thực và hữu dụng với người dùng tại Việt Nam. Điều này cũng phản ánh triết lý của hãng xe Nhật Bản khi tập trung vào giá trị cốt lõi. Corolla Cross là mẫu xe khởi đầu cho gói an toàn TSS và hứa hẹn sẽ được trang bị trên nhiều xe của Toyota tại Việt Nam trong tương lai.
 
Theo VnExpress
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng