+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Những điều cần biết về Mazda CX-50 - Bản ‘đã đời’ hơn Mazda CX-5 sẽ ra mắt 2022

Cập nhật: 08:27 21/09/2021
Việc Mazda CX-5 2022 chỉ là bản facelift không có nhiều thay đổi có thể khiến cuộc cạnh tranh với Honda HR-V, Hyundai Tucson thêm phần khốc liệt. Nhưng Mazda CX-50, được xem là bản nâng cấp mạnh mẽ của CX-5, dự kiến sẽ giúp hãng xe Nhật củng cố vị trí trước các đối thủ.
 
Chia sẻ không gian với CX-5, Mazda CX-50 dự kiến ​​sẽ được tiết lộ vào năm sau và đến tay người dùng vào năm 2023. Nó có thể sẽ lớn hơn, táo bạo hơn và tinh tế hơn so với người anh em của nó, như trường hợp của CX-30 và CX-3.
 
Chỉ có thời gian mới biết liệu người Việt có đón nhận Mazda CX-50 hay không, nhưng với việc ngày càng nhiều gia đình sẵn sàng lựa chọn các phiên bản cao cấp hơn, đắt tiền hơn (với điều kiện đáng giá tiền) thì việc Mazda giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn mới cũng là điều hợp lý.
 
 
Mazda CX-50 có thể là một chiếc Mazda CX-5 lớn hơn, mạnh hơn và nhiều công nghệ hơn
 
Nền tảng
 
Mazda đã không hề che giấu sẽ sử dụng một nền tảng hoàn toàn mới để củng cố mẫu xe lớn của mình, với chiếc sedan Mazda6 được xem như bản xem trước hiện thực hóa concept Vision Coupe từ Tokyo Motor Show 2017.
 
 
Nhiều nét của concept Vision Coupe được cho là sẽ được ứng dụng lên Mazda CX-50
 
Nền tảng này cũng được cho là sẽ phổ biến trên CX-5, CX-8, CX-9 thế hệ tiếp theo và tất nhiên, cả CX-50.
 
Tuy nhiên, để tạo sự khác biệt, Mazda được cho là đã thiết kế nền tảng này cho hệ thống dẫn động cầu sau (RWD) và dẫn động bốn bánh (AWD). RWD vốn được áp dụng cho sedan như Mazda6, muốn lên tầm đấu hẳn BMW 3 Series còn AWD thường được Mazda trang bị cho những chiếc SUV gầm cao.
 
Dù sử dụng nền tảng gì, thì khả năng cao Mazda CX-50 sẽ được áp dụng triết lý lấy người lái làm trung tâm được gọi là Jinba ittai của hãng xe Nhật Bản, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái hấp dẫn.
 
Kiểu dáng
 
Dấu hỏi lớn hiện đang được đặt ra trên Mazda CX-50 là nó sẽ trông như thế nào.
 
 
Hình ảnh phác thảo Mazda CX-50 của Carsguide
 
Những năm gần đây, các mẫu xe của Mazda thường có nhiều nét khá giống nhau, ngay cả Isuzu D-Max và Mazda BT-50 chia sẻ chung nền tảng. Đó là do tất cả đều áp dụng ngôn ngữ Kodo của thương hiệu.
 
Nhưng điều này có nghĩa là gì? Mazda nói "Linh hồn của chuyển động" nghĩa là trong điều kiện thực tế, đứng yên thì chiếc xe trông vẫn nổi bật. Dù vậy thì người dùng sẽ mong muốn có thêm chút phá cách, một chút tinh tế hơn, một chút tự tin hay sắc nét hơn để "đổi gió", nhất là trong những chiếc xe "phóng đại" thường được hình dung là hầm hố.
 
Động cơ
 
Có lẽ điều thú vị nhất về Mazda CX-50 là thứ gì sẽ cung cấp năng lượng cho nó.
 
 
Hình ảnh phác thảo của Carbuzz
 
Với việc bán CX-5 cùng với CX-50, nhiều khả năng chiếc xe mới của Mazda sẽ tiếp tục gắn bó với động cơ 4 xy-lanh - một xăng 2.5L, một xăng turbo 2.5L và một turbo diesel 2.2L.
 
Nhưng Mazda CX-50 sẽ cần phải khác biệt để lý giải cho mức giá cao. Chẳng hạn như bước vào gia đình động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới, với động cơ xăng, diesel và thậm chí kết hợp cả công nghệ SkyActiv-X đánh lửa không cần tia lửa của Mazda.
 
Nhiều xy-lanh hơn, dung tích lớn hơn là điều mà người dùng thường trông chờ ở một chiếc xe luôn nhấn mạnh vào cảm giác lái và dáng vẻ thể thao mà Mazda áp dụng lên CX-5/CX-50. Toyota và phần còn lại của thế giới đang tập trung vào điện khí hóa, hybrid và giảm kích thước để giảm lượng khí thải, nhưng đó có thể là bước đi táo bạo mà hãng xe Nhật Bản cần để đối đầu với BMW, Lexus và Mercedes-Benz.
 
Định giá
 
Được kỳ vọng sẽ lớn hơn và nhiều công nghệ hơn CX-5, Mazda CX-50 chắc chắn sẽ có mức giá cao cấp tương ứng.
 
CX-5 facelift đời 2022 có giá khởi điểm từ 31.190 USD (chưa tính các chi phí khác như vận chuyển), bản cao nhất có giá nhà sản xuất đưa ra là 52.380 USD. Vì vậy, nhiều khả năng, Mazda CX-50 sẽ có giá khởi điểm cao hơn mức này.
 
Nếu được trang bị động cơ 6 xy-lanh tiên tiến, kiểu dáng độc đáo và nhiều công nghệ mới, Mazda CX-50 thậm chí có thể đến gần người chiếc Lexus NX có giá từ 57.500 USD.
 
Thời gian
 
Ông chủ của Mazda Australia, Vinesh Bhindi, đã đưa ra thông tin chính xác nhất về thời điểm chúng ta có thể mong đợi chiếc SUV mới hạ cánh. Nó có thể rất gần.
 
 
Hình ảnh phác thảo trên MK JAFFAR@YouTube
 
Phát biểu về CX-5 nâng cấp, ông Bhindi cho biết: "Bản cập nhật mới nhất này (CX-5) đáp ứng nhu cầu thể hiện bản thân và cá nhân hóa của khách hàng, đáp ứng phong cách và lối sống của họ một cách nhạy bén hơn bao giờ hết."
 
"Nó cũng củng cố vị thế CX-5 của Mazda như một trụ cột quan trọng trong hệ thống ổn định của chúng tôi, vì chúng tôi dự đoán sự xuất hiện của thế hệ mới, những chiếc SUV nền tảng lớn sẽ ra mắt vào năm 2022."
 
Mazda6 thế hệ mới cũng được cho là sẽ được tiết lộ vào cuối năm 2022. Trang Carsguide của Úc cho rằng Mazda CX-50 cũng sẽ được tiết lộ trong năm tới, và chính thức ra mắt thị trường Úc vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng