+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Những mẫu ôtô giảm giá 100-300 triệu đồng

Cập nhật: 11:03 08/05/2020
VinFast, Volkswagen giảm nhiều mẫu xe hơn 200 triệu, Nissan Terra, Mazda CX-8, Subaru Forester ưu đãi hơn 100 triệu đồng trong tháng 5/2020.  
 
Thị trường ôtô Việt Nam trải qua một trong những giai đoạn bán hàng thấp nhất trong 5 năm gần đây. Ảnh hưởng kép của thời điểm sau Tết và dịch Covid-19 khiến nhu cầu ôtô sụt giảm mạnh.  
 
Tháng 5 là thời điểm kinh tế bắt đầu phục hồi nhờ các ngành nghề kinh doanh được mở cửa trở lại khi dịch cơ bản được khống chế. Các hãng xe và đại lý do đó giảm giá mạnh nhiều dòng xe để kích cầu và xả hàng tồn.
 
Dưới đây là những mẫu xe giảm giá hơn 100 triệu trong tháng 5: (đơn vị: triệu đồng)
 
Nissan Terra - giảm 100 triệu đồng
 
Giá xe sau khi giảm ở mức 998 triệu đồng. Mức giảm này cộng thêm quà tặng 20 triệu đồng kèm các phụ kiện khác, chỉ áp dụng cho phiên bản Terra V hai cầu, số tự động 7 cấp, động cơ 2,5 lít thuộc đời 2019.
 
Nissan Terra là trường hợp giống xe bán tải Navara. Mẫu SUV sau hơn một năm có mặt trên thị trường vẫn chưa có số liệu bán hàng cụ thể dù các sản phẩm như X-Trail, Sunny đều có. 
 
Mazda CX-8 - giảm 150 triệu đồng
 
 
 
Một mẫu CX-8 tại đại lý Mazda ở quận Thủ Đức, TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn 
 
Để kích cầu tiêu dùng sau giai đoạn sức mua suy giảm vì dịch Covid-19, Trường Hải (Thaco) tiếp tục giảm giá hàng loạt mẫu xe Mazda trong tháng 5. Dẫn đầu mức giảm là mẫu SUV Mazda CX-8 với 150 triệu đồng cho đồng loạt các phiên bản:
 
 
Việc giảm giá cũng cho thấy Thaco đang muốn đẩy mạnh doanh số sau quý I/2020 sụt giảm lượng xe bán ra ở tất cả các thương hiệu xe con được phân phối: Kia, Mazda, Peugeot. Lần đầu tiên sau nhiều năm, hãng xe có nhà máy ở Chu Lai, Quảng Nam không có cái tên nào xuất hiện trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất thị trường trong một tháng.
 
Subaru Forester - giảm 165 triệu đồng
 
Tuy có thấp hơn thời điểm đầu 2020 (giảm 180 triệu), mẫu SUV nhập khẩu Thái Lan, Subaru Forester giảm 165 triệu đồng tại các đại lý trong tháng 5. Chương trình giảm giá trước đó vốn dự kiến đến hết tháng 3 nhưng do dịch Covid-19, hãng duy trì đến nay để kích cầu. 
 
Tất cả 4 phiên bản lắp động cơ 2 lít, có hoặc không có gói công nghệ an toàn EyeSight đều được giảm giá như nhau:
 
 
 
 
Volkswagen Tiguan Allspace - giảm 207 triệu đồng
 
Hãng xe Đức trong tháng 5 giảm giá mạnh 207 triệu cho dòng SUV Tiguan Allspace Highline và 177 triệu đối với sedan Passat BlueMotion High. Tuy nhiên cả hai xe có đời xe khá "sâu", 2018. 
 
 
 
 
Mức giảm hàng trăm triệu của Tiguan Allspace Passat đến từ gói hỗ trợ chăm sóc xe 5 năm của hãng. Tuy nhiên, khách hàng có thể quy thành tiền theo giá trị công bố và trừ trực tiếp vào giá xe. 
 
Lux A2.0 và SA2.0 - giảm hơn 230 triệu đồng
 
 
 
VinFast Lux SA tại đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Đỗ Long
 
Dẫn đầu mức giảm của thị trường hiện là hai dòng xe Lux của VinFast. Hãng công bố giá bán trong tháng 5 ưu đãi cao nhất gần 300 triệu ở bản cao cấp của dòng sedan Lux A2.0. Đây là lần đầu tiên hãng xe Việt giảm giá mạnh sau 4 lần tăng giá trước đó.
 
 
VinFast định vị Lux A2.0SA2.0 ở phân khúc lơ lửng, trên phổ thông và cận sang như cách làm của Trường Hải với thương hiệu Peugeot hay riêng Volkswagen. Mức giảm lần này đưa giá của Lux A2.0 về mức rẻ hơn những sedan hạng D như Toyota Camry, Honda Accord. Trong khi mẫu SUV SA2.0 đắt hơn nhiều các sản phẩm như Toyota Fortuner, Ford Everest
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng