+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Những quy định giao thông “khác người” trên thế giới

Cập nhật: 09:41 14/02/2018

Không cởi áo khi lái xe, phạt tiền ô tô làm bắn nước vào người đi bộ hay mang theo kính mắt dự phòng đều là những quy định giao thông có phần hơi “kỳ cục” tại nhiều quốc gia trên thế giới mà không phải ai cũng biết.

Thái Lan

Hình ảnh những chiếc xe tuk-tuk không còn xa lạ trên các đường phố Thái Lan. Tuy nhiên, địa điểm thu hút khách du lịch phổ biến của châu Á yêu cầu các tài xế không được bỏ áo ra, bất chấp thời tiết nóng nực thế nào. Quy định này cũng áp dụng cho cả tài xế xe bus hay xe riêng.

Nam Phi

Với tỷ lệ sở hữu ô tô 5 người/xe, có vẻ như Nam Phi rất yêu động vật. Chính phủ nước này quy định những người lái xe trên đường công cộng sẽ phải dừng lại theo yêu cầu cũng như tín hiệu từ người đang đem theo bất cứ con vật nào như ngựa, lừa, dê, lợn, đà điểu... Mức phạt có thể lên tới 500 USD cho những ai vi phạm.

Nhật Bản

Nhật Bản góp mặt trong danh sách những quốc gia có luật lệ giao thông kỳ lạ với quy định làm bắn nước vào người đi bộ khi đang lái xe cũng là một hành động bất hợp pháp. Quy định được áp dụng nhiều nhất vào tháng 6 khi mưa bão khiến các con phố ngập đầy nước.

Phillipines

Ở Manila (Phillipines), người dân không được lái xe tại một số khu vực nhất định, tùy theo ngày trong tuần và chữ số cuối cùng trên biển số xe.

Nga

Lái một chiếc xe bẩn tại Nga có thể bị phạt tới 55 USD bất kể những vết bẩn ở ngoại thất hay nội thất.

Đức

Khi đang di chuyển trên Autobahn, một trong những đường cao tốc hiện đại nhất thế giới và không giới hạn tốc độ của Đức, tài xế không được phép dừng xe nếu không phải trường hợp khẩn cấp. Ngay cả lý do hết nhiên liệu cũng không phù hợp bởi nó được xem như một sự bất cẩn. Họ sẽ phải đối mặt với số tiền phạt không nhỏ vì gây nguy hiểm cho chính mình và người khác.

Tây Ban Nha

Ở Tây Ban Nha, bất cứ người nào đeo kính (cận thị, viễn thị…) khi lái xe đều cần mang theo một cặp kính dự phòng. Theo Huffington Post, quy định này được áp dụng rộng rãi trên cả nước và đối với những người vi phạm, cảnh sát sẽ là người quyết định liệu tài xế có đáng nhận vé phạt hay không.

Pháp

Tại đây, tất cả các tài xế được yêu cầu mang theo thiết bị đo nồng độ cồn "mọi lúc mọi nơi". Mục đích là để ngăn chặn hành vi lái xe khi trong người có hơi men.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng