+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nissan Juke 2012 - SUV "nhỏ" phá cách

Cập nhật: 09:32 22/11/2012

Được phát triển cho thị trường toàn cầu, kiểu dáng “lạ” của JUKE mang lại một cái nhìn hoàn toàn mới về phân khúc xe nhỏ, kết hợp sự nhanh nhẹn của một chiếc xe thể thao nhỏ gọn với tính an toàn và mạnh mẽ của một chiếc SUV. 

 

Thiết kế ngoại thất  

 

  

Với cách tạo hình rất lạ, khó lòng để khẳng định Juke đẹp hay xấu, nhưng có một điều chắc chắn là chiếc xe có dáng vẻ rất đặc biệt và đậm cá tính

 

Juke được phát triển trên khung gầm B với chiều dài cơ sở 2530mm, chiều dài tổng thể 4.135mm, chiều rộng 1.765mm và chiều cao 1.565mm, thiết kế và kết cấu của Juke được tối ưu hóa trong khi vẫn đảm bảo độ cứng vững cũng như trọng lượng xe. Vòm trên lốp rộng cho phép sử dụng cỡ lốp P215/55R17.   Vẻ ngoài ấn tượng của Juke toát lên sự linh hoạt và năng động. Trụ A có độ nghiêng nhiều về phía sau giúp khu vực kính chắn gió rộng mang lại khả năng quan sát tốt. Tay nắm cửa sau được “ẩn” trong trụ sau, tạo hiệu ứng thiết kế như của một chiếc coupe thể thao 2 cửa. 

 

 

Một trong những điểm đặc biệt nhất trong thiết kế ngoại thất của Juke là cụm đèn pha độc đáo phi truyền thống. Trong đó 2 bóng đèn pha tròn lớn được gắn lõm hẳn vào trong và nằm ở vị trí thấp trên mũi xe ngay phía dưới lưới tản nhiệt, cụm đèn xi nhan được đặt ở vị trí cao hơn trên nắp ca pô tạo nên một vẻ ngoài thú vị.   Cụm đèn hậu của Juke cũng toát lên vẻ thể thao với thiết kế được lấy cảm hứng từ hình dạng của một chiếc boomerang, ý tưởng thiết kế này cũng có thể được tìm thấy trên dòng xe thể thao Z huyền thoại. 

 

  

Tay nắm cửa đặt trên trên cao

 

Nội thất, tiện nghi  

Một tính năng độc đáo lần đầu tiên được tích hợp trên Juke đó là màn hình hiển thị điều khiển thông minh. Thiết bị mới được phát triển này có khả năng hiển thị thông tin đa màu, đa chức năng cung cấp thông tin thời gian lái xe thực và một loạt các chức năng khác, cho phép người lái dễ dàng lựa chọn chế độ lái và điều chỉnh nhiệt độ trong xe. 

 

Nội thất của Nissan Juke cũng không kém phần ấn tượng như diện mạo bề ngoài

 

Cả động cơ và khả năng vận hành của hộp số vô cấp (CVT) đều có thể điều chỉnh được để phù hợp với ba chế độ lái khác nhau. Chế độ bình thường cho khả năng tăng tốc và kiểm soát một cách cân bằng. Chế độ thể thao cho phép người lái tận hưởng cảm giác lái thể thao và khả năng điều khiển nhạy bén, trong khi chế độ lái Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng điều hòa không khí một cách hiệu quả. 

 

  

 

Động cơ và hệ thống truyền động  

Nissan Juke được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ. Phiên bản đầu tiên là động cơ 1.6 lít hoàn toàn mới (MR16DDT) được trang bị turbo tăng áp, hộp số sàn 6 cấp. Công suất cực đại đạt 140kW (190 PS) tại 5.600 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại đạt 240Nm (24.5kg-m) tại 2,000-5,200 vòng/phút.   Động cơ này trang bị hệ thống phun nhiên liệu kép được sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới, hệ thống này sử dụng 2 vòi phun nhiên liệu trên một xi lanh – với mỗi đầu phun được thiết kế nhỏ cho phép nhiên liệu phun ra nhỏ mịn hơn và gần với đường đặc tính lý tưởng. Việc trang bị van biến thiên toàn thời gian (CVTC) cho cả đường nạp và đường xả cũng góp phần giúp tiết kiệm nhiên liệu. 

 

 

  Phiên bản thứ hai là một động cơ mới được phát triển (HR16DE) trang bị hộp số Xtronic CVT™, kết hợp tính hiệu quả của một hộp số vô cấp với một hộp số phụ 2 cấp, nhờ đó đã cải thiện được 20% tỷ số truyền so với hộp số vô cấp thông thường - cùng với khả năng tăng tốc tốt, khả năng đáp ứng nhanh nhạy và giảm độ ồn ở tốc độ cao.   Ngoài hộp số phụ, thiết kế mới sử dụng pu-ly nhỏ và nhẹ hơn, với chế độ khóa chống rung linh hoạt và một bơm dầu hiệu quả giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giúp giảm 30% ma sát so với hộp số vô cấp thông thường. 

 

  

 

  Nissan JUKE 1.6 lít XCVT có giá bán 1,219,000,000 VNĐ (đã bao gồm VAT 10%) và giá của phiên bản Juke 1.6 lít số sàn 6 là 1,345,000,000 VNĐ (đã bao gồm VAT 10%). 

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng