+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nissan Kicks được “bật đèn xanh”, Honda HR-V gặp đối thủ

Cập nhật: 10:47 05/01/2016
Nissan Kicks sẽ được sản xuất đại trà và bán ra thị trường như một mẫu crossover cỡ nhỏ toàn cầu mới.
 
 
Hôm qua, ngày 4/1/2016, ông Carlos Ghosn, người đứng đầu hãng Nissan, đã tuyên bố sẽ giới thiệu phiên bản sản xuất của mẫu xe Kicks ra thị trường trong thời gian tới. Trước đó, Nissan Kicks đã từng xuất hiện tại triển lãm ô tô Sao Paulo 2014 dưới dạng xe concept. Khi lên dây chuyền sản xuất thương mại, tân binh nhà Nissan sẽ giữ nguyên tên gọi như phiên bản concept.
 
 
Nissan Kicks Concept
 
Là thành quả hợp tác giữa chi nhánh Nissan Design America (NDA) đặt trụ sở tại San Diego, Mỹ, và cô Nissan Design America - Rio (NDA-R), Kicks mang kiểu dáng crossover cỡ nhỏ. Theo kế hoạch, xe sẽ được sản xuất tại khu công nghiệp liên hiệp Resende của Nissan ở Rio de Janeiro, Brazil. Sau đó, Nissan Kicks sẽ được bán rộng rãi trên toàn thế giới. Hãng Nissan khẳng định “đang tiến hành nghiên cứu ở các khu vực khác” mà không đưa ra chi tiết.
 
“Nissan đã tạo ra mẫu crossover đầu tiên vào năm 2003 với tên gọi Murano. Kể từ đó tới nay, chúng tôi đã dần dẫn đầu phân khúc crossover toàn cầu với những mẫu xe như Juke, Qashqai X-Trail nhờ những thành công đáng nể. Kicks sẽ mang kinh nghiệm của chúng tôi trong phân đến với nhiều vùng miền khác nữa”, ông Ghosn phát biểu.
 
 
Ở dạng concept, Nissan Kicks sở hữu các số đo cơ bản là chiều dài tổng thể 4.300 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.600 mm và chiều dài cơ sở 2.620 mm. So với Juke, Nissan Kicks dài hơn tổng cộng 175 mm trong khi chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 90 mm. Chiều ngang và chiều cao của Nissan Kicks tương đương với một mẫu xe subcompact.
 
Khi có mặt trên thị trường, Nissan Kicks hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm mới của Honda HR-VMazda CX-3.
 
Theo Trí Thức Trẻ
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng