Mẫu bán tải của Nissan đứng ngoài "cuộc chơi" xe điện và có thể sẽ chỉ tập trung vào bản hiệu suất cao.
Trong khi nhiều hãng xe lớn hoặc đã có bán tải điện (Ford có Ranger) hoặc đang rục rịch phát triển (Toyota có Hilux), Nissan có vẻ không mặn mà với phân khúc trên.
Tờ Motor Trend của Mỹ vào tháng 10 này đã có dịp trò chuyện với phó chủ tịch mảng lên kế hoạch sản phẩm toàn cầu Nissan là Pierre Loing. Khi được hỏi về khả năng làm bán tải điện (cho Navara quốc tế hoặc Frontier Bắc Mỹ), vị lãnh đạo này cho biết hãng "cần phân tích chính xác nhu cầu người dùng để ra mắt các mẫu xe cần thiết".
Nissan Navara đời mới sẽ ra mắt vào 2024 với thông số tương tự Mitsubishi Triton vừa ra mắt khi dòng bán tải Nissan cho đồng nghiệp từ Mitsubishi mượn khung gầm
Theo ông cũng như Nissan tin tưởng, ở thời điểm hiện tại người dùng bán tải chưa có nhiều người có ý định chuyển sang dùng xe điện vì tầm vận hành chưa như ý. Do đó, Nissan cũng chưa mặn mà phát triển một mẫu xe như vậy.
Một lãnh đạo khác của Nissan là phó chủ tịch Ivan Espinosa cũng đồng tình với quan điểm trên. Ông cho biết thêm bán tải hybrid cũng không nằm trong kế hoạch của Nissan vì nguyên nhân tương tự. Ngoài ra, chi phí lớn cũng là một nguyên nhân khiến Nissan tạm thời chỉ dừng ở mức nghiên cứu công nghệ mà thôi.
Nissan hiện có khá nhiều cấu hình Navara dữ dằn chẳng hạn Pro-4X Warrior (ảnh), tuy nhiên chúng đều có thị trường khá hạn chế và do đó không phải đối thủ trực tiếp của Ford Ranger Raptor
Thay vì tập trung điện hóa bán tải, Nissan sẽ chuyên tâm hơn vào phân khúc SUV. Nhiều dòng xe chủ lực của hãng mà điển hình nhất là X-Trail đều sẽ hứa hẹn có bản thuần điện vào cuối thập kỷ này.
Về phần Navara, dù không có bản điện hóa nhưng trên thế hệ mới dòng xe này hứa hẹn sẽ có bản hiệu suất cao đấu Ford Ranger Raptor. Dự án này do phân nhánh Nismo phụ trách phát triển dựa vào kinh nghiệm đua địa hình của họ. Tùy vào quyết định cuối cùng của ban lãnh đạo hãng mà bản này có thể ra mắt đồng thời với Navara đời mới vào 2024 hoặc chào sân sau.
Theo autopro