+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nissan Teana: Đẳng cấp song hành cùng tiện nghi

Cập nhật: 22:27 01/03/2018

Chiếc sedan hạng trung Nissan Teana phiên bản mới đã tạo được dấu ấn riêng biệt, khiến bất kỳ ai cũng đều “phải lòng” nếu từng một lần trải nghiệm.

Thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi và đẳng cấp

 Lần đầu được giới thiệu ở Việt Nam từ năm 2016, thiết kế của Nissan Teana mang hơi hướng hiện đại, sang trọng với những chi tiết tinh xảo. Về tổng quan, phần ngoại thất lấy cảm hứng từ phong cách “Energetic Flow” (Dòng chảy năng lượng) khỏe khoắn, còn không gian nội thất gây ấn tượng mạnh nhờ vẻ thanh thoát được chuyển thể từ ngôn ngữ thiết kế “Gliding wind” (Lướt gió).

Sở hữu thiết kế sang trọng và lịch lãm, sedan hạng trung vẫn là lựa chọn lý tưởng của giới doanh nhân và khách hàng trẻ thành đạt.

Ngoại thất được bắt đầu từ lưới tản nhiệt V-Motion phía trước, đèn hậu và cản trước/sau đều được mạ crom cao cấp, kết hợp với la-zăng 17 inch bằng hợp kim tạo nên vẻ cá tính. Hệ thống đèn hậu tích hợp với kích thước lớn được đặt thấp hơn giúp Teana trở nên ấn tượng và dễ nhận biết khi di chuyển. 

Teana sử dụng hiệu suất khí động học với hệ số cản thấp giúp xe tăng tốc tốt mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Phần đầu xe với đèn pha dạng thấu kính, tự động bật tắt cảm ứng theo ánh sáng, thể hiện tính hiện đại đồng thời tăng cường an toàn cho hành khách.

Được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Nissan Teana sở hữu khoang nội thất sang trọng bậc nhất trong phân khúc. Sự chăm chút của đội ngũ chuyên gia thiết kế thể hiện qua ghế bọc da cao cấp tông màu be, nội thất ốp vân gỗ. Đẳng cấp xe hạng sang còn được phô diễn ở các nút bấm trên vô-lăng cho đến cụm điều khiển hệ thống giải trí. Đặc biệt ở tay lái có nút bấm tích hợp phát sáng, điều khiển đa thông tin và chức năng sấy vô cùng tiện dụng cho người lái. Gương chiếu hậu trong xe với chế độ tự động điều chỉnh độ sáng lóa tích hợp la bàn giúp tối ưu hóa khả năng quan sát khi đi trên đường.

Teana mang hiệu suất khí động học với hệ số cản thấp giúp xe tăng tốc tốt mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu

Bên cạnh đó, Teana trang bị hệ thống “âm thanh rạp hát” với 9 loa Bose đem đến trải nghiệm âm thanh rộng khắp cho cả ghế trước và ghế sau. Cũng như các dòng xe hiện đại của Nissan, hàng ghế trước không trọng lực Zero Gravity của Teana lấy cảm hứng từ sự thoải mái của các phi hành gia khi lơ lửng trong trạng thái không trọng lực do Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ nghiên cứu. Kiểu ghế này giúp giảm áp lực lên cơ thể, đồng thời tạo cho người ngồi tư thế dễ chịu, thư giãn nhất ngay cả khi di chuyển trên quãng đường dài. 

Không những thế, trong cabin của Nissan Teana còn trang bị một số tiện ích khác bao gồm điều hòa tự động, 2 vùng độc lập với chức năng lọc bụi bẩn, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, sưởi ghế, cửa sổ trời, kết nối Bluetooth đàm thoại rảnh tay, camera lùi với màn hình chỉ dẫn…

Vận hành mượt mà

Nissan Teana được trang bị động cơ QR25, dung tích 2.5L tiêu chuẩn sản sinh công suất 180 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 243Nm tại 4000 vòng/phút và hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT.

Loại hộp số thế hệ mới đem đến khả năng tăng tốc vượt trội và độ bền cao hơn so với hộp số tự động truyền thống, đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu tuyệt hảo với 8.71L /100km trong nội đô và 6.19L trên đường cao tốc.

Khoang cabin và hàng ghế bọc da bọc da màu be sang trọng của Nissan Teana.

Đặc biệt, khi di chuyển trên những cung đường mấp mô, người lái sẽ bất ngờ với cảm giác lái mượt mà, êm ái nhờ hệ thống treo sau độc lập đa liên kết cùng hệ thống giảm xóc của Teana được thiết kế hoàn toàn mới.

Với loạt trang thiết bị an toàn bao gồm: hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử (VDC), hệ thống kiểm soát mất lái chủ động (AUC), kết cấu Zone body chắc chắn, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, hệ thống kiểm soát cân bằng động Vehicle Dynamic Control (VDC), hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control System (TCS), Nissan Teana mang đến cảm giác an tâm cho người lái, tự tin khi vượt qua những khúc cua hay đoạn đường đèo…

Nissan Teana được coi là mẫu xe hạng trung khá ấn tượng về thiết kế, vận hành lẫn giá bán cạnh tranh.

Sở hữu kiểu dáng sang trọng cùng một loạt tính năng hiện đại với mức giá hợp lý – 1,299 tỷ đồng (đã bao gồm 10% VAT), Nissan Teana được coi là lựa chọn lý tưởng trong cùng phân khúc.

Theo Autodaily

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng