+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nissan Terra sắp về Việt Nam, giá từ hơn 900 triệu

Cập nhật: 08:31 06/09/2018
Tân binh Terra, đối thủ của Toyota Fortuner, dự kiến ra mắt vào tháng 10, giá tạm tính từ khoảng 900 triệu đến 1,2 tỷ đồng. 
 
Đại diện Nissan Việt Nam cho biết đang hoàn tất các thủ tục đưa Terra về nước trong 2018. Nếu suôn sẻ, mẫu SUV 7 chỗ mới sẽ xuất hiện tại triển lãm vào tháng 10 tới ở TP HCM.
 
 
 
Nissan Terra tại triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo Indonesia hồi tháng 8. Ảnh: Paultan. 
 
Tương tự một số đối thủ như Isuzu mu-X, Chevrolet Trailblazer, Ford Everest, Terra phát triển từ kết cấu thân trên khung (body-on-frame) và chia sẻ chung khung gầm với bán tải Navara. Vì thế có nhiều điểm tương đồng về thiết kế nam tính, cơ bắp giữa mẫu SUV 7 chỗ mới và Navara. Tương tự ở nội thất, Nissan cũng "bê" cách bố trí các chi tiết từ mẫu bán tải sang Terra.
 
Terra nhập khẩu từ Thái Lan và chưa có giá chính thức. Hãng xe Nhật chưa tiết lộ cấu hình cũng số lượng các phiên bản. Trong khi đó nhiều đại lý trong nước đã nhận đơn đặt hàng. Một số nhân viên bán hàng cho biết, xe có hai lựa chọn, gồm máy dầu và máy xăng đều dung tích 2,5 lít. 
 
Tại Philippines, động cơ dầu 2.5 của Terra công suất 190 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Tùy chọn hộp số tự động 7 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Bán tải Navara tại Việt Nam hiện trang bị duy nhất động cơ dầu 2,5 lít với hai mức công suất 161 và 188 mã lực.
 
Các đại lý hiện báo giá tạm tính khoảng hơn 900 triệu đồng cho bản thấp nhất, loại động cơ dầu, một cầu, số sàn. Bản cao nhất máy xăng, hai cầu, số tự động khoảng 1,2 tỷ đồng.
 
Hiện trong danh mục sản phẩm của Nissan có X-Trail, mẫu crossover cỡ C giá 889-1.036 triệu đồng, cấu hình 5+2 chỗ. Việc tính toán để tạo khoảng cách giá bán tránh dẫm chân lên sản phẩm cùng hãng là bài toán cho Nissan khi quyết định phân phối Terra trong thời gian tới tại Việt Nam.
 
Sự góp mặt của Terra giúp phân khúc SUV 7 chỗ có thêm lựa chọn cho khách Việt. Những đối thủ của Terra phần lớn đều nhập khẩu như: Toyota Fortuner, Isuzu mu-X, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Chevrolet Trailblazer
 
Sau nửa năm khan hàng vì không thể nhập xe do ảnh hưởng của Nghị định 116, các mẫu SUV 7 chỗ kể trên đều đã về nước. Hyundai Santa FeKia Sorento là các sản phẩm lắp ráp. 
 
Toyota Fortuner là mẫu xe thống trị phân khúc xe đa dụng 7 chỗ trong 2017 với lượng tiêu thụ 13.023 xe, bỏ xa đối thủ xếp thứ hai là Ford Everest 2.205 xe (gộp chung doanh số với Explorer). Hyundai Thành Công vào 2017 chưa công bố số liệu bán hàng. Đến 2018, doanh số cộng dồn của Santa Fe tính đến hết tháng 7 là 3.617 xe. 
 
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng