+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nissan X-Trail mới sắp về Việt Nam “đấu” Mazda CX-5

Cập nhật: 09:58 28/01/2016

Được cho là sắp xuất hiện tại thị trường Việt, Nissan X-Trail hứa hẹn sẽ làm "lung lay" vị trí của Honda CR-V hay Mazda CX-5 trong phân khúc crossover cỡ trung.

 

Nissan X-Trail là một dòng xe khá mới mẻ mới chỉ được ra mắt lần đầu từ năm 2000. Trải qua 3 thế hệ, phiên bản mới X-Trail được thiết kế lại hoàn toàn, loại bỏ kiểu dáng vuông vức của các thế hệ trước.

 

Để cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V hay Mazda CX-5, Nissan đã khiến cho X-Trail trở nên "mềm mại", thời trang và hiện đại hơn. Phần đầu xe với các đèn pha có dải LED định vị sắc sảo và lưới tản nhiệt chữ V đặc trưng Nissan gợi nhớ về "đàn anh" Murano.

 

Hai bên thân xe của X-Trail phiên bản mới cũng sở hữu thiết kế tinh tế và thời trang với các đường nét dập nổi uốn lượn "như lụa". Khó có thể tìm thấy nét chung của chiếc xe mới với thế hệ cũ khá vuông vức.

 

Ngay cả những phiên bản cơ bản nhất của dòng xe cũng được trang bị bộ mâm 5 cánh kép đẹp mắt, khiến cho X-Trail trở nên "ưa nhìn" hơn.

 

Không có thiết kế phá cách như phần đuôi của Murano, nhưng X-Trail cũng có đuôi xe ưa nhìn và gợi nhớ tới "đàn anh" nhờ có cặp đèn hậu boomerang, hốc biển số lớn và cánh gió trên kính hậu.

 

Bước vào bên trong nội thất, X-Trail một lần nữa gây ấn tượng bởi thiết kế đơn giản nhưng thanh nhã. Bảng táp lô của xe có thiết kế hài hòa, cong đều xuống dưới, ít chi tiết rườm rà. Tuy nhiên, cột A lớn khiến tầm nhìn của X-Trail bị hạn chế phần nào.

 

Vô-lăng 3 chấu của X-Trail cũng sở hữu các cụm nút điều khiển hệ thống âm thanh tiện dụng ở vị trí 3 và 9 giờ.

 

Trên bảng táp-lô là một màn hình nhỏ 5 inch, kết hợp với camera lùi để hỗ trợ việc đưa xe vào bãi đỗ, cũng như hiển thị các thông tin khác. X-Trail cũng sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như hệ thống giữ ga tự động Cruise Control, cần gạt mưa thông minh, ghế lái điều chỉnh điện...

 

Bảng đồng hồ trên xe có cách bố trí quen thuộc với 2 đồng hồ báo tốc và vòng tua lớn, "kẹp" giữa là một màn hình màu hiển thị các thông tin về trạng thái hoạt động trên xe.

 

X-Trail có tổng cộng 5 chỗ ngồi, trong đó hàng ghế sau có thể ngồi được 3 người nếu gập tựa tay lên. Tuy nhiên tại Indonesia, chiếc xe còn có phiên bản 7 chỗ với 3 hàng ghế. Các ghế ngồi được bọc vải trên phiên bản thường, nhưng được nâng cấp lên da trên những bản cao cấp hơn.

 

Ưu điểm rất lớn của X-Trail ở hàng ghế sau đó là khoảng trống dành cho đầu và đầu gối của hành khách rất lớn, ngay cả với những người cao. Ngoài ra, hàng ghế này cũng có trang bị cửa gió độc lập.

 

Ngoài ra, một điểm mạnh không thể không nhắc tới của X-Trail là khoang hành lý phía sau được thiết kế rộng rãi và tiện dụng. Đầu tiên, cửa hậu có thể mở rộng tới 186 cm, giúp chất dỡ đồ một cách dễ dàng.

 

Dù chỉ có thể tích 450 lít - kém hơn so với CR-V (556l) và cao hơn CX-5 (403l), nhưng khoang hành lý của X-Trail lại có tính năng bố trí linh hoạt "Drive-n-Hide", với 18 cấu hình khác nhau.

 

Bình thường, sàn khoang hành lý được che bởi 2 tấm nhựa lớn. Trong đó, một tấm nhựa ở phía sau có khả năng dựng lên để trở thành vách ngăn, ngăn những hành lý bẩn dính vào ghế sau.

 

Ngoài ra, cả hai tấm sàn nhựa đều có thể tháo rời, giúp tăng thêm chiều sâu cho khoang hành lý. Phần nền thực sự phía dưới được tráng nhựa bóng, không thấm nước và dễ dàng lau chùi.

 

Cùng với các lẫy, nấc khác nhau, khách hàng có thể tận dụng các tấm nhựa che sàn xe làm giá để hàng một cách linh hoạt. Nhờ có hàng ghế sau gập 40-20-40, khoang hành lý của X-Trail có thể mở rộng tối đa tới 1520l với sàn phẳng hoàn toàn.

 

Được bán với nhiều phiên bản động cơ khác nhau tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, Nissan X-Trail được dự đoán sẽ chỉ có các phiên bản máy xăng 2.0l và 2.5l.

 

Ngoài ra, hộp số sàn cũng có thể sẽ không được đưa về cho X-Trail tại Việt Nam. Thay vào đó, mọi phiên bản của xe sẽ có hộp số tự động vô cấp X-Tronic CVT.

 

Ở phiên bản 2.0l, X-Trail mới có công suất tối đa lên tới 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Theo Nissan, động cơ này có công suất và mô-men xoắn lớn hơn phiên bản tương tự của thế hệ trước, nhưng chỉ tiêu thụ 8,2 lít xăng/100 km - ít hơn 3,5%.

 

Ngoài ra, các phiên bản cao cấp hơn của X-Trail sẽ sở hữu động cơ 2.5l với công suất 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 233 Nm.

 

Theo Nissan Việt Nam, X-Trail thế hệ mới có thể sẽ được chính thức đưa về Việt Nam vào tháng 9 năm nay. Để có giá thành hợp lý hơn cho khách hàng, mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Đà Nẵng.

Theo KienThuc

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng