Trong tháng 9/2017, do chịu ảnh hưởng của tháng 7 âm lịch (người dùng kiêng kỵ mua sắm đồ giá trị), doanh số chung trong toàn thị trường (không bao gồm xe tải và xe buýt) giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, cùng với xu hướng chung của toàn thị trường, tổng doanh số bán của các mẫu xe Toyota tại Việt Nam đạt 4.109 xe (không bao gồm Lexus), giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 2.083 xe, giảm 30% và phân khúc xe thương mại đạt 2.026 xe, giảm 5% so với năm 2016.
Ở phân khúc xe du lịch của Toyota, riêng trong tháng 9, Vios đạt doanh số 1.669 xe, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2016. Tiếp theo là mẫu xe Camry với 103 xe bán ra và Corolla với doanh số 137 xe.
Trong tháng 9, Vios đạt doanh số 1.669 xe, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2016
Ở phân khúc xe thương mại trong tháng 9/2017, dù trước tình hình thị trường đang có xu hướng giảm, Innova vẫn giữ vị trí đầu tiên trong phân khúc xe đa dụng toàn thị trường với doanh số 713 xe, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2016.
Đối với các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), trong tháng 9/2017, Fortuner đạt doanh số 1.267 xe bán ra, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở vị trí thứ 2, Yaris đạt 174 xe bán ra, tăng 36%. Bên cạnh đó, Hiace 20 xe, Land Prado 16 xe, Land Cruiser 5 xe, Hilux 4 xe, và Alphard 1 xe. (Mẫu xe Alphard đã được trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam – VMS 2017 và chính thức nhận đơn hàng từ ngày 01/08/2017. Dự kiến mẫu xe này sẽ chính thức đến tay người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 12 năm nay).
Sau 3 quý năm 2017, tổng doanh số của Toyota tại Việt Nam đạt 43.832 xe (không bao gồm Lexus), tăng 12% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 21.854 xe, tăng 10%; và phân khúc xe thương mại đạt 21.978 xe, tăng 14%.
Theo Autodaily