+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Pajero Sport - kỳ vọng của Mitsubishi

Cập nhật: 10:03 22/03/2012

Liên doanh Vinastar đặt mọi kỳ vọng vào chiếc Pajero Sport khi xây dựng cấu hình đang dạng cho khách hàng và tích cực trình diễn tính năng vận hành.

 

Ngày 11/3, Vinastar cho khách hàng Hà Nội cơ hội ngồi cạnh tay lái Hiroshi Masuoka, vô địch Dakar Rally, để cảm nhận tính năng vận hành của Pajero Sport. Đây là lần thứ hai chương trình có mặt tại Việt Nam, sau lần trình làng tại TP HCM. Chưa hãng xe Nhật nào thực hiện trải nghiệm đầy mạo hiểm và hứng thú như thế.

 

Pajero Sport trong bài vượt địa hình cùng tay đua Hiroshi Masuoka, vô địch Darkar Rally mùa 2001-2002 và 2002-2003..

 

Trên chiếc Pajero Sport máy dầu nguyên bản, không chỉnh sửa, Hiroshi Masuoka cua ở tốc độ lên đến 70-80 km/h trên con đường xung quanh sân vận động Quần Ngựa (Hà Nội). Người ngồi lắc lư với những cú mở-cắt cua, chiếc SUV nghiêng về một bên, tiếng lốp rít ken két nhưng cảm giác vẫn an toàn. Những vòng cua này chỉ là "bài tập" so với sự khắc nghiệt của Dakar Rally nhưng đủ để khách hàng thấy sự cân bằng và tính năng vận hành của Pajero Sport.

Mục tiêu của Vinastar không gì khác là để khách hàng cảm nhận rõ điểm mạnh Pajero Sport so với các đối thủ như Toyota Fortuner hay Ford Everest. Mitsubishi có phong cách khác biệt trong số các hãng Nhật, mang tính thể thao "thuần chủng" chứ không lai với sang trọng như Nissan.

 

Cua ở tốc độ 80 km/h.

 

Ngoài tính năng đã được tay đua Hiroshi Masuoka trình diễn, Pajero Sport sở hữu những công nghệ thiên về địa hình. Nổi bật nhất là hệ thống truyền động 2 cầu 4WD Super Select cho phép xe chuyển từ chế độ dẫn động cầu sau (2H) lên truyền động 2 cầu (4H) hay chế độ địa hình 4HLc ngay cả khi xe đang chạy.

Mitsubishi cho biết tốc độ cao nhất vẫn có thể cài cầu là 100 km/h. Trường hợp duy nhất mà người lái phải dừng xe để chuyển đổi chế độ truyền động là 4HLc sang 4LLc và ngược lại.

Khách hàng có thể chọn bản động cơ diesel 2,5 lít tăng áp có công suất 136 lực tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 314 Nm ở ngay vòng tua 2.000 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp đi với hệ dẫn động 2 cầu (4x4) còn số tự động đi với hệ dẫn động một cầu (4x2).

 

Hiroshi Masuoka (người cầm lái) vô địch 2 lần liên tiếp Darkar Rally.

 

Bản máy xăng trang bị động cơ V6, dung tích 3 lít, công suất 220 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 281 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 5 cấp có chế độ thể thao. Dẫn động cầu sau giống chiếc Pajero Sport Diesel AT.

Mức giá dao động trong khoảng 877 triệu đồng đền 1,012 tỷ đồng, gần sát với Fortuner. Tuy chiếm tỷ trọng cao trong doanh số của Vinastar nhưng Pajero Sport vẫn chưa phải là đối thủ thực sự của Fortuner. Tổng lượng bán 2 tháng đầu năm đạt 56 chiếc trong khi Fortuner là 822 xe. Vinastar vẫn còn nhiều việc phải làm để nâng doanh số lên cao hơn.

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng