(Tổ Quốc) - Mazda cần một mẫu bán tải toàn cầu hơn bao giờ hết khi BT-50 không có thị phần ổn định cũng như độ bao quát tốt và một phiên bản bán tải của CX-50 có thể đáp ứng yêu cầu đó.
Mazda, từ khi Mazda3 thế hệ mới chào sân hồi 2019, đã triển khai kế hoạch biến mình thành một thương hiệu hạng sang (hoặc ít nhất là bán sang) với đội hình sản phẩm hoàn toàn mới. Nhiều cái tên cũ sẽ phải ra đi với khả năng cao là CX-8, CX-9 và có thể là cả Mazda6 và ở chiều ngược lại, Mazda sẽ trông cậy vào đội hình SUV mới từ CX-50 tới CX-90.
Tuy nhiên, có một phân khúc mà Mazda hoàn toàn bỏ qua trong kế hoạch của mình, đó là bán tải. Trên thị trường hiện tại, giá các dòng bán tải cỡ lớn giàu trang bị ở phân khúc phổ thông còn ngang bằng, hoặc thậm chí vượt lên nhiều mẫu xe sang truyền thống. Doanh số của chúng cũng không hề tồi và thậm chí còn tăng lên trong thời gian qua khi người dùng toàn cầu ngày một chuộng xe cỡ lớn.
Phác họa Mazda CX-50 trong hình dạng bán tải - Ảnh: Theottle
Đội hình Mazda hiện tại có một mẫu bán tải, đó là BT-50 dùng chung khung gầm Isuzu D-Max. Tuy vậy, mẫu xe này thuần túy là xe làm việc với ít trang bị, kết cấu khung gầm cũ và thiết kế không thể phổ thông hơn.
Nếu muốn khai thác triệt để phân khúc hạng sang và thậm chí là đi tiên phong ở một hạng mục kích thước, Mazda có thể bán tải hóa một mẫu SUV thuộc đội hình mới của mình chẳng hạn CX-50 ở phân khúc cỡ trung hay CX-90 ở phân khúc cỡ lớn.
Một lựa chọn khả dĩ khác cho hãng khác là một mẫu bán tải cỡ nhỏ nhưng có cabin đặc biệt hiện đại và giàu trang bị với bộ khung thiết kế vẫn mượn từ SUV chẳng hạn CX-50. Việc nhắm tới phân khúc cỡ nhỏ cho phép Mazda tận dụng được tập khách hàng đã bắt đầu chú ý tới Ford Maverick/Hyundai Santa Cruz và vượt lên trên 2 dòng tên đi trước nếu làm tốt ở mảng trang bị/thiết kế.
Theo autopro