Sau Thái Lan, Indonesia, giờ đây đến lượt Philippines chính thức đón nhận phiên bản nâng cấp của chiếc Honda BR-V, mẫu crosover 5+2 giá rẻ dành cho Ấn Độ và ASEAN.
So với mẫu 5+2 cũng của Honda là chiếc Mobilio, thiết kế của BR-V mang đậm dấu ấn của SUV hơn với kích thước và trọng tâm xe cao hơn, các chi tiết thiết kế dạng vuông vức và nam tính hơn. Và đặc biệt cả hai loại xe này đều dùng chung một hệ thống khung gầm và động cơ. Đây là xu hướng chung của các nhà sản xuất Nhật Bản khi cùng cho ra đời nhiều chủng loại xe khác nhau, với cùng một nền tảng. Điều này có thể nhận thấy với Toyota Avanza và Rush, Mitsubishi Xpander và Xpander X Cross…
Vẫn với những đặc điểm nhận diện ở phía trước với lưới tản nhiệt lớn, với nhiều đường nẹp chrome và logo hình chữ H bên trên… xem ra Honda khá tốn vật liệu này cho chiếc BR-V, khi các chi tiết tại cụm đèn sương mù, hoạ tiết bên trong đèn pha, nẹp cửa hậu… đều được trang trí bằng chrome.
So với phiên bản trước, Honda BR-V có cụm đèn pha và đèn hậu thay đổi khá mạnh; góc cạnh và thể thao hơn, với các đường cong dạng boom-me-rang khá tương đồng với các dòng xe hiện tại của Honda như Jazz, City, hay Civic…
Bên trong xe, vẫn giữ nguyên định hướng sản phẩm là một mẫu xe giá rẻ dành cho các thị trường đang lên tại ASEAN, Honda BR-V vẫn duy trì thiết kế đơn giản nhưng khá hiệu quả về mặt sử dụng; nội thất nỉ 2 tông màu, các chi tiết taplo bằng nhựa nhưng với chất lượng khá tốt, thiết kế không có quá nhiều các mảng trống nhàm chán…
Chiếc BR-V có hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng được mượn lại từ chiếc City (hỗ trợ kết nối bluetooth, USB…), thiết kế khu vực cần số và hốc để đồ, hệ thống điều khiển điều hoà đều duy trì những đường nét thiết kế chung của các mẫu xe Honda trong thời gian gần đây; dễ quan sát và dễ sử dụng.
Với đích ngắm là các khách hàng gia đình và vận tải hành khách trong thành phố, Honda BR-V bố trí hai hàng ghế phía sau với không gian rộng rãi nhất có thể. Sự ưu tiên này khiến Honda phải hy sinh không gian hàng ghế cuối cùng khi không cho phép gập phẳng xuống sàn, mà chỉ có thể trượt tiến/lùi để cải thiện khu vực này.
Khoang hành lý 470L và có thể nâng lên 520L nếu đẩy ghế về phía trước, điều này có thể giúp bạn chứa được túi gậy đánh golf hay hộp Balikbayan (một loại hộp chứa đồ bằng bìa của người Philippines hay dùng). Là một mẫu xe 7 chỗ nhưng cũng như các đối thủ khác cùng phân khúc, hàng ghế thứ 3 của BR-V phù hợp hơn với trẻ em hơn là người lớn, tuy vậy Honda vẫn trang bị cho BR-V hệ thống điều hoà hai dàn lạnh, với cửa gió trên cao dành cho hai hàng ghế sau.
Về trang bị động cơ, cũng như các thị trường khác như Thái Lan hay Indonesia, Honda BR-V tiếp tục sử dụng động cơ SOHC i-VTEC 1.5L đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và hệ thống dẫn động cầu trước cho công suất 120 mã lực và momen xoắn cực đại 145 Nm.
Mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này, vào khoảng 6,4L/100km và trong một số điều kiện đường thử thực tế - với 5 người lớn và di chuyển trên cao tốc, chiếc xe này có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 8,5-8,9 km/L.
Và cuối cùng, là phần hấp dẫn nhất; Giá bán, chiếc Honda BR-V với tay lái bên trái tương tự Việt Nam, có giá bán 1,03 - 1,15 triệu Peso Philippines, tương đương khoảng 445 - 525 triệu đồng. Trong khi đó, tại Thái Lan, phiên bản 7 chỗ của BR-V có nhiều trang bị cao cấp hơn, có giá bán 835.000 baht tương đương 630 triệu đồng (Thái Lan có cả phiên bản 5 chỗ), tại Indonesia là 279,5 triệu rupiah (tương đương 460 triệu đồng).
Theo Dantri