+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Pininfarina Targamerica - xe mui trần chạy điện độc nhất

Cập nhật: 20:19 18/08/2024
Mẫu mui trần được sản xuất theo yêu cầu của một nhà sưu tập xe hơi, trang bị hộp đựng xì gà riêng, động cơ công suất 1.900 mã lực.
 
Lấy thiết kế từ chiếc Pininfarina Battista, các nghệ nhân tại Pininfarina xây dựng một mẫu xe được ví như siêu xe điện đầu tiên thuộc dạng coach-built, có nghĩa khung và vỏ được chế tác theo đơn đặt hàng riêng.
 
Ý tưởng từ một nhà sưu tập xe hơi kín tiếng đang sở hữu chiếc Battista và nghĩ về một phiên bản mui trần. Từ đó, nhóm thiết kế của Pininfarina bắt tay tạo ra một cỗ máy độc nhất vô nhị với hàng loạt các tùy chọn cá nhân hóa theo yêu cầu của vị khách hàng.
 
 
Targamerica được thiết kế không mui nhưng vẫn đảm bảo về trải nghiệm vận hành. Hãng cho biết nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ chiếc mui trần độc nhất khác là Ferrari Testarossa Spider 1986 được làm cho Gianni Agnelli, cháu nội của Giovanni Agnelli, nhà đồng sáng lập hãng ôtô Fiat.
 
Pininfarina cho biết chiếc xe là "biểu hiện hoàn chỉnh về tính cách của chủ sở hữu, phản ánh cá tính, lịch sử, sở thích, mối quan tâm và câu chuyện cuộc sống độc đáo của họ". Xe sơn hai tông màu xanh lam và bạc. La-zăng 5 chấu bằng ceramic đánh bóng với nắp trung tâm bằng anode nhôm màu đen.
 
Cabin có giá đựng xì gà và một hộp giữ ẩm bằng thủy tinh và nhôm đặt giữa các ghế. Giá đựng và hộp giữ ẩm được chiếu sáng, với màu sắc theo 5 chế độ lái. Chủ sở hữu cũng tham gia vào quá trình đặt tên xe, với Targamerica là từ ghép khéo léo ám chỉ quốc gia mà chiếc xe sẽ thuộc về (nước Mỹ) và kiểu dáng thân xe Targa.
 
Nội thất hòa quyện giữa màu nâu và đen, với ghế, bảng điều khiển và ốp cửa bọc da màu nâu, trong khi vô-lăng và táp-lô màu đen, cùng với tựa đầu thiết kế có logo Pininfarina dập nổi. Xe còn có các chi tiết trang trí độc đáo dành riêng cho chủ sở hữu.
 
Cung cấp sức mạnh cho Targamerica là 4 môtơ và khối pin 120 kWh, công suất 1.900 mã lực và mô-men xoắn 2.340 Nm. Xe chỉ cần chưa tới hai giây để tăng tốc 0-100 km/h, trong khi tốc độ tối đa 300 km/h.
 
Hãng không công bố giá của Targamerica, nhưng một chiếc Battista có giá từ 2,2 triệu USD, do đó mẫu độc bản có giá ước tính hơn 3 triệu USD.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng