Những chiếc siêu xe của Ferrari, Lamborghini và các thương hiệu khác đã ghi nhận sự bùng nổ doanh số tại quốc gia này.
Sau dịch Covid-19, thói quen chi tiêu của người tiêu dùng đang dần thay đổi thúc đẩy những người tiêu dùng giàu có đầu tư vào những chiếc siêu xe. Ferrari, Lamborghini và các dòng siêu xe khác đang chứng kiến sự bùng nổ doanh số chưa từng có ở Nhật Bản. Điều này được thúc đẩy bởi nhu cầu bị dồn nén trong thời gian dịch bệnh từ những người mua giàu có. Họ coi đây là khoản đầu tư sinh lời tốt trong bối cảnh đồng yên suy yếu và giá xe đã qua sử dụng tăng vọt.
Số lượng đăng ký mới của những chiếc ô tô có giá hơn 20 triệu yên Nhật (tương đương 136.000 USD) đã tăng 64% lên 5.462 xe tính đến tháng 10 khi so với cùng thời gian vào năm 2021. Dữ liệu từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Nhật Bản cũng cho thấy số lượng xe đăng kí mới cũng tăng 75%. Tuy nhiên bất chấp những mức tăng này, tổng doanh số bán ô tô nhập khẩu vẫn giảm 11% xuống còn 193.026 chiếc trong 10 tháng đầu năm nay.
Theo ông Yasuhiro Suyama, Chủ tịch Hiệp hội siêu xe Nhật Bản, sau hơn hai năm áp dụng các quy định hạn chế liên quan đến Covid, các tài xế đang chi tiền cho những chiếc xe mới trong khi xu hướng toàn cầu đang ngày càng chuyển sang xe điện. Điều này đang làm tăng sự quan tâm đến những chiếc siêu xe với tiếng động cơ "gầm gừ" và có mã lực lớn.
Còn ông Ken Miyao, nhà phân tích của Carnorama - một công ty nghiên cứu về ô tô cho biết số lượng đăng ký siêu xe đang phản ánh các đơn đặt hàng đã được đặt cách đây ít lâu. Trong khi giá cả sẽ tăng lên do lạm phát và đồng yên yếu đi, số lượng người muốn sở hữu cho mình một chiếc xe sẽ tăng lên và nhu cầu về siêu xe cũng sẽ không thể giảm.
Theo Tokyo Shoko Research, bất chấp hoạt động kinh tế suy thoái trong hơn hai năm qua, thu nhập của những người giàu có vẫn đang tăng lên. Theo công ty, số lượng giám đốc điều hành công ty có mức lương thưởng hơn 100 triệu yên đã tăng 22% lên 663 người trong năm tài chính tính đến tháng 3.
Khả năng cung cấp siêu xe có thể sẽ tiếp tục bị hạn chế vì tình trạng thiếu chip đang diễn ra trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, giúp hỗ trợ giá của những chiếc xe đã qua sử dụng.
Miyao cho biết: "Thời điểm hiện tại, tốt hơn cả là nên đầu tư vào những chiếc siêu xe với giá trị bán lại của chúng ngày càng cao hơn là giữ tiền mặt".
Theo autopro