+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ra mắt Hyundai Elantra N tại Việt Nam: Mạnh gần 280 mã lực

Cập nhật: 17:17 05/01/2023
Tuy là một mẫu xe thiên về cảm giác lái nhưng Hyundai Elantra N vẫn đáp ứng đủ những tiện nghi cần có của người dùng ngày nay.
 
Hôm nay (5/1/2023), Hyundai chính thức cho ra mắt mẫu xe thể thao hiệu suất cao Elanta N. Trước mắt, hãng quyết định sẽ trưng bày Elantra N tại hệ thống đại lý cả nước với mục đích mang lại trải nghiệm sớm cho khách hàng, sau đó hướng đến mục tiêu xa hơn là phân phối các dòng xe vận hành cao N Brand này tại Việt Nam.
 
Trước đó, đã có 2 chiếc Hyundai Elantra N bắt gặp chạy trên đường phố và xuất hiện tại trung tâm đăng kiểm. Hai chiếc này cũng từng được bắt gặp trong một sự kiện diễu hành xe với rất nhiều chiếc Genesis.
 
Elantra N 2023 được phát triển trên chiếc xe Elantra thế hệ thứ 7. Ngoại thất của mẫu xe hiệu năng cao phân hiệu N được tối ưu, đầu xe nổi bật khe hút gió lớn hơn và bộ chia gió được làm mới. Phía sau, Elantra N 2022 nổi bật với cánh gió thể thao và ống xả kép. Phần cản sau được thiết kế lại đi kèm bộ khuếch tán không khí lớn.
 
 
Elantra N sở hữu khoang nội thất đặc trưng của dòng N với các điểm nhấn, logo "N" được đặt ở các vị trí bao gồm vô lăng, cần số, ghế ngồi, tấm ốp cửa và bàn đạp kim loại. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số và tính năng NGS (chỉ dành cho phiên bản DCT - giúp xe có thể tăng thêm 10 mã lực trong 20 giây). Ngoài ra vô lăng cũng trang bị thêm 1 phím N giúp chuyển đổi nhanh các chế độ tùy chỉnh. Mẫu sedan này còn có hệ thống bấm giờ mỗi vòng đua, tương tự các mẫu xe đua chuyên dụng.
 
Tuy là một mẫu xe thiên về cảm giác lái nhưng người ngồi trong Elantra N vẫn được tận hưởng đầy đủ tiện nghi như ghế ngồi bọc da chỉnh điện 10 hướng, tích hợp làm mát, sưởi ấm. Bảng taplo trang bị màn hình giải trí 10,25 inch cảm ứng hỗ trợ Apple Carplay/ Android Auto, kết hợp với dàn âm thanh đầu ra 8 loa Bose.
 
 
 
Điểm đáng chú ý nhất trên Elanta N chính là khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L được nâng cấp, giúp sản sinh công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 392 Nm, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp. Khi vào chế độ N Grin Shift, mẫu xe hiệu năng cao có thể đạt công suất 285 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,3 giây. Ở Việt Nam, xe còn có thêm tuỳ chọn số sàn cho những ai thực sự đam mê loại hộp số đem lại nhiều cảm xúc này.
 
Cùng với đó, Hyundai Elantra N còn được trang bị hệ thống vi sai chống trượt điện tử N Corner Carving Different, hệ thống Launch Control và các chế độ N Grin Shift, N Power Shift và N Track Sense Shift.
 
Hệ thống dẫn động của Elantra N thừa hưởng công nghệ từ xe đua tham gia giải World Rally Championship (WRC), nhẹ hơn 1,7 kg và được cải thiện độ bám đường. Là mẫu xe hiệu suất cao nhưng hệ thống treo của Elantra N được cải thiện để mang đến độ êm ái hơn. Hệ thống treo điều khiển điện của Elantra N được giảm tiếng ồn, độ rung và cứng so với các phiên bản N khác.
 
Hệ thống phanh hiệu suất cao của Elantra N 2022 gồm các đĩa phanh kích thước 360 mm đi kèm bộ cùm phanh bền bỉ. Hyundai thiết kế thêm khe dẫn khí giúp cải thiện khả năng làm mát cho hệ thống phanh.
 
Đặc biệt, Hyundai Elantra N được trang bị gói an toàn chủ động nâng cao Hyundai Smartsense, bao gồm hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), hỗ trợ giữ làn đường (LKA), hỗ trợ theo làn đường (LFA), cảnh báo chú ý lái xe (DAW), đèn chiếu sáng thích ứng (HBA), hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), cảnh báo tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA) và cảnh báo thoát hiểm an toàn (SEW), cùng nhiều tính năng khác…
 
Hiện tại, Hyundai vẫn chưa công bố giá bán của Elantra N. Mẫu xe hiệu suất cao này sẽ cạnh tranh cùng với Subaru WRX hiện có giá 2-2,05 tỷ đồng và Honda Civic Type R giá 2,39 tỷ đồng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng