Là phiên bản facelift, Peugeot 5008 2021 thay đổi nhẹ thiết kế, đồng thời bổ sung trang bị để đấu Honda CR-V và Mitsubishi Outlander.
Ngày 9/11, THACO chính thức giới thiệu dòng xe Peugeot 5008 2021 tại thị trường Việt Nam. Xe có 2 phiên bản: AL (Allure) và GT (Grand Tourisme), giá bán lần lượt 1,219 tỷ đồng và 1,319 tỷ đồng. Như vậy, bản mới không còn phiên bản AT, nhưng bổ sung phiên bản GT. Giá phiên bản AL mới thấp hơn 30 triệu đồng. Những khách hàng mua xe sớm còn được giảm thêm 20 triệu đồng.
Peugeot 5008 2021 ra mắt tại Việt Nam.
Vì là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Peugeot 5008 chủ yếu thay đổi phần đầu với cụm đèn chiếu sáng LED góc cạnh hơn, nối liền lưới tản nhiệt dạng 3D. Điểm nhấn ở phía trước là dải LED ban ngày dạng nanh sư tử kéo dài xuống tận cản dưới. Đây là chi tiết thiết kế đặc trưng của những xe Peugeot mới. Trong khi đó, phần đuôi và hông xe 5008 mới không có quá nhiều khác biệt so với bản cũ. Bộ mâm thiết kế mới, kích thước 18 inch.
Tương tự 3008, nội thất của 5008 trang bị màn hình trung tâm kích thước 10 inch đặt nổi, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Chi tiết này khiến nội thất của xe trông sang hơn. Bản tiêu chuẩn dùng 6 loa. Peugeot vẫn giữ thiết kế i-Cockpit trên 5008 mới với điểm nhấn đến từ đồng hồ là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, vô-lăng D-Cut và dãy phím vật lý trung tâm thiết kế ẩn vào trong đường viền kim loại giống như những phím đàn piano.
Ghế xe giữ nguyên kiểu dáng nhưng sử dụng vật liệu da Claudia. Hàng ghế trước chỉnh điện, hai hàng ghế sau có thể gập gọn để gia tăng không gian chứa đồ. Xe vẫn có tính năng Magic Flat, cho phép tháo rời hàng ghế thứ ba. Một số tiện ích khác có thể kể đến cửa gió điều hòa hàng ghế sau, sạc không dây hay cửa sổ toàn cảnh.
Chênh 100 triệu đồng, phiên bản GT trang bị mâm 19 inch và kính lái tối màu cho hàng ghế sau. Bên trong sử dụng kết hợp da Claudia Habana cùng Alcantara bọc trên táp-lô và táp-pi cửa. Ghế tích hợp chức năng sưởi, ghế trước massage và nhớ vị trí ghế lái. Bên cạnh đó là tính năng kiểm soát chất lượng không khí và hệ thống âm thanh 10 loa Focal.
Peugeot 5008 2021 tiếp tục dùng chung động cơ 1.6L tăng áp với 3008, cho công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Một số tính năng hỗ trợ lái có thể kể đến chế độ lái thể thao, tùy chọn địa hình, lẫy chuyển số và ga tự động Cruise Control.
Về trang bị an toàn, xe trang bị 6 túi khí, hỗ trợ đổ đèo, 12 cảm biến xung quanh xe, camera 180 độ giả lập 2 bên cùng gói an toàn nâng cao (ADAS) cho người lái, gồm: hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ và cảnh báo người lái tập trung. Tất cả sẽ được tối ưu thông tin và hiển thị trên màn hình HUD kỹ thuật số.
Peugeot 5008 2021 lắp ráp trong nước, đứng trước cơ hội hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ nếu chính sách được Chính phủ thông qua. Xe thuộc phân khúc crossover 5+2, cạnh tranh trực tiếp Honda CR-V và Mitsubishi Outlander. Theo thông báo từ đại lý, mẫu xe này sẽ được bàn giao tới tay khách hàng ngay trong tháng 11.
Theo autopro