+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ra mắt Toyota Taisor - Xe gầm cao nhỏ hơn cả Raize, giá quy đổi từ 230 triệu

Cập nhật: 16:33 05/04/2024
Toyota Urban Cruiser Taisor là thành quả từ mối hợp tác giữa Toyota và Suzuki.
 
Tại Ấn Độ, Toyota vừa ra mắt Urban Cruiser Taisor (gọi tắt là Toyota Taisor) - thành quả mới nhất từ mối hợp tác giữa hãng và đối tác đồng hương Suzuki. Về cơ bản, dòng xe "mới" này là Suzuki Fronx gắn logo Toyota cùng một số thay đổi nhỏ về thiết kế khác.
 
Kích thước công bố của Toyota Urban Cruiser Taisor là 3.995mm dài, 1.765mm rộng và 1.550mm cao, chiều dài cơ sở 2.520mm. Bộ khung này đặt xe vào cùng phân khúc với Hyundai Venue và Kia Sonet. Kích thước trên ngắn hơn 35mm, rộng hơn 55mm và thấp hơn 55mm so với Raize - mẫu xe gầm cao hạng A nhỏ nhất của Toyota trước khi Taisor ra mắt. 
 
 
Toyota bổ sung đội hình xe giá rẻ bằng Urban Cruiser Taisor chung khung gầm Suzuki Fronx. Ảnh: Paultan
 
Theo phía Toyota Ấn Độ công bố, Toyota Urban Cruiser Taisor có 3 tùy chọn động cơ đều mượn từ Suzuki. Bản thấp nhất là loại 1.2L I-4 xăng hút gió tự nhiên 89 mã lực, 113Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số sàn hoặc sàn tự động hóa 6 cấp và dẫn động cầu trước. Vẫn động cơ này có bản chạy khí nén tự nhiên nhưng thông số thấp hơn ở 76 mã lực, 99Nm.
 
Bản cấp cao của Toyota Urban Cruiser Taisor thì sử dụng động cơ 1.0L tăng áp 3 xy-lanh 99 mã lực, 148Nm. Hộp số bản này đổi thành sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.
 
Thiết kế đầu xe Urban Cruiser Taisor (trái) được làm lại khá nhiều so với nguyên mẫu Suzuki Fronx (phải). Ảnh: Paultan
 
Về thiết kế, không mấy ngạc nhiên khi Toyota Urban Cruiser Taisor giống nguyên bản Suzuki Fronx 95%. Những khác biệt chính phía trước tới từ cụm đèn pha đi kèm đèn ban ngày, tản nhiệt và logo. Trong khi đó, đuôi xe xuất hiện đèn hậu khác biệt đôi chút.
 
Tuy những thay đổi về ngoại thất Toyota Urban Cruiser Taisor là đủ lớn để tách biệt với Fronx, nội thất xe không khác một điểm nào trừ logo 2 hãng.
 
Một số trang bị tiêu chuẩn được công bố cho Toyota Urban Cruiser Taisor bao gồm màn cảm ứng 7 inch, ghế bọc vải, chìa khóa thông minh, ghế sau gập 60:40, mâm 16 inch, phanh ABS và 2 túi khí.
 
Trên các bản cao cấp, xe sử dụng đèn pha LED (bản thường là đèn halogen), bổ sung túi khí bên, màn HUD sau vô lăng, camera 360 độ, Android Auto/Apple CarPlay không dây, bàn sạc điện thoại không dây và hốc gió điều hòa phía sau.
 
Giá khởi điểm tham khảo của Toyota Urban Cruiser Taisor là 773.500 rupee tương đương 231,3 triệu đồng.
 
Trong quan hệ hợp tác giữa Toyota và Suzuki, Toyota chủ yếu cho đối tác mượn các công nghệ hiện đại mà Suzuki khó có khả năng tài chính tự phát triển, chẳng hạn điện hóa. Về phần Suzuki, họ cho đối tác mượn thẳng các dòng xe giá rẻ để sử dụng, chẳng hạn trường hợp của Urban Cruiser Taisor lấy nguyên mẫu Suzuki Fronx.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng