+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ram 1500 2019, Ranger 2019 và Silverado 2019: Bộ 3 bán tải Mỹ cực chất

Cập nhật: 17:26 25/01/2018

Mặc dù không hoàn toàn tương đồng về phân khúc, song bài so sánh dưới đây cũng giúp độc giả so sánh một vài đặc tính tiêu biểu của Ram 1500 2019, Ford Ranger 2019 và Chevrolet Silverado 2019 – ba mẫu xe bán tải mới đến từ ba hãng xe lớn nhất nước Mỹ.

Triển lãm ôtô Detroit 2018 đã chứng kiến một cuộc ‘đổ bộ’ của những mẫu xe tải với mức độ dày đặc nhất trong vài năm gần đây. Ba hãng sản xuất ôtô lớn của nước Mỹ, ‘chủ nhà’ của show diễn Detroit đều ra mắt các mẫu xe bán tải mới.

Ram 2019, Chevrolet Silverado 2019 và Ford Ranger 2019.

GM và Fiat-Chrysler trình làng thế hệ mới của Chevrolet Silverado và Ram 1500  tại triển lãm Detroit năm nay, trong khi Ford đã mang chiếc xe Ranger cỡ trung quay trở lại sàn diễn này sau gần một thập kỷ vắng bóng.

Mặc dù các thông số kỹ thuật vẫn chưa thực sự đầy đủ, bên cạnh đó Ranger lại nằm ở một đẳng cấp khác biệt so với Silverado và Ram 1500 nhưng chúng ta cẫn có thể so sánh những chiếc xe tải tượng trưng cho một nước Mỹ cao bồi theo vài tiêu chí chính.

Động cơ

Mặc dù các phiên bản động cơ Pentastar V6 3.6 và Hemi V8 5.7 của Ram 1500 2019 đã đủ mạnh mẽ song hãng Fiat-Chrysler vẫn trang bị cho sản phẩm của mình bộ khởi động eTorque mới được ‘nuôi dưỡng’ bởi gói pin nhỏ có khả năng cung cấp 12-16 HP và mô men xoắn 122-176 Nm tùy thuộc vào yêu cầu.

Ram 2019.

Các động cơ eTorque cũng giúp khởi động động cơ trong 0,55 giây sau khi tắt máy thông qua tính năng stop/start mới. Động cơ EcoDiesel V6 3.0 sẽ xuất hiện trở lại trong phiên bản năm 2019 mà không đi kèm với hệ thống hybrid eTorque.

Dàn động cơ đầy đủ của Chevrolet Silverado 2019 vẫn chưa được tiết lộ nhưng sẽ lại bao gồm các tùy chọn V8 5.3 và V8 6.2 hiện được trang bị thêm công nghệ ngắt xy lanh có thể đóng được nhiều nhất 7 xy lanh. Nhưng tin tức đáng chú ý nhất là động cơ I6 tăng áp diesel 3.0 Duramax mà GM hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, một động cơ hybrid 4 xy lanh cũng có thể được hãng này cung cấp trong tương lai. GM cho biết sẽ có tổng cộng 6 sự kết hợp động cơ-hộp số cho mẫu xe mới Silverado 1500.

 

Ford Ranger 2019 và Chevrolet Silverado 2019.

Trong khi đó, Ranger 2019 sẽ ra mắt với một phiên bản động cơ 4 xy lanh tăng áp EcoBoost 2.3 giống như các sản phẩm khác của Ford. Đó là phiên bản động cơ 4 xy lanh tăng áp thế hệ thứ hai và được trang bị một một trục khuỷu thép gia cố cùng tua-bin tăng áp kép.

Nhà sản xuất không tiết lộ thông số kỹ thuật, tuy nhiên theo đánh giá từ chuyên gia, động có này có thể sản sinh công suất khoảng 280 HP và mô men xoắn 420 Nm giống như động cơ trên mẫu xe Explorer. Các tùy chọn động cơ trong tương lai có thể bao gồm một động cơ diesel tăng áp 5 xy lanh, nhưng không có bất cứ chi tiết nào của động cơ này được hé lộ.

Hộp số

Do Chevrolet Silverado 2019, Ram 1500 2019 và Ford Ranger 2019 đều là những mẫu xe tải thế hệ tiếp theo, nên hộp số nhiều cấp sẽ là điều được mọi người kỳ vọng. May mắn rằng cả ba hãng xe dường như thấu hiểu mong muốn này từ khách hàng của mình.

  

Ram 1500 2019 sử dụng một phiên bản tinh chỉnh đặc biệt của hộp số FCA tự động 8 cấp được lập trình với hơn 40 cách chuyển số để phối hợp với hệ thống eTorque. Trong khi đó, cả Silverado và Ranger đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp đồng phát triển bởi GM và Ford. Hộp số 10 cấp sẽ được trang bị trên những mẫu xe Silverado phiên bản động cơ diesel và động cơ V8 6.2 cùng tính năng stop/start.

Hệ thống thông tin giải trí

Cả ba mẫu xe tải nói trên đều nhận được hệ thống thông tin giải trí mới nhất của hãng sản xuất ôtô, nhưng có vẻ như mẫu xe Ram 1500 phiên bản giới hạn đã thu hút được mọi sự chú ý từ khách hàng với màn hình cảm ứng 12 inch hàng đầu phân khúc chạy trên hệ điều hành Uconnect 4C. Màn hình này có thể sản sinh 1.000 can-đê-la/ mét vuông (can-đê-la: đơn vị đo cường độ ánh sáng) và sánh ngang với độ phân giải của màn hình Retina HD trên iPhone 8. Ngoài ra, màn hình trên cũng sáng hơn và sắc nét hơn so với những màn hình FCA khác. Các mẫu xe Ram 1500 phiên bản thấp hơn sẽ tiếp tục sử dụng màn hình cảm ứng SiriusXM Guardian 8,4 inch với kết nối wifi 4G LTE Wi-Fi.

Hệ thống thông tin giải trí trên Ram 2019.

Mẫu xe Chevrolet Silverado 1500 phiên bản cơ sở sẽ sở hữu một màn hình cảm ứng màu 7,0 inch, trong khi các phiên bản từ LT trở lên sẽ được trang bị màn hình 8,0 inch. Cũng giống như đối thủ nhà Fiat-Chrysler, Silverado cũng tiếp tục nhận được kết nối 4G LTE Wi-Fi.

 

Mẫu xe mới Ford Ranger sở hữu một màn hình cảm ứng 8,0 inch đi kèm hệ thống thông tin giải trí Ford Sync 3 và 4G Wi-fi đăng kí thông qua gói FordPass.

Cả ba mẫu xe tai đều tích hợp ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto (khi được trang bị phù hợp), nhưng chỉ có duy nhất Ford Ranger có sẵn hệ thống điều khiển bằng giọng nói Amazon Alexa.

Khoang tải

Mặc dù các ứng dụng kết nối trên Ram 1500 2019, Chevrolet Silverado 2019 và Ford Ranger 2019 rất tuyệt vời, song khách hàng mua xe tải chắc chắn không phải để nghe nhạc hay xem phim trong cabin. Họ quan tâm đến xe tải bởi chức năng chuyên chở của chúng, do đó thùng xe là một yếu tố đánh giá quan trọng đối với người tiêu dùng thuộc phân khúc này.

Ram 1500 2019 sẽ có sẵn với nhiều cấu hình cabin và thùng tải, trong đó thùng tải được nâng cao 33 mm mỗi bên để tăng dung tích thùng. Thùng tải của mẫu xe này tiếp tục được cung cấp và bổ sung ổ cắm điện 115 V, cũng như lắp đặt lại vị trí đèn trong nắp thùng.

Thùng tải trên Chevrolet Silverado 2019 rộng hơn gần 18 cm nhờ vào các phương pháp xây dựng mới. Sàn thùng được làm bằng thép cường lực có dạng cuộn và có khả năng chịu được áp suất lực lên đến 500 MPa (tăng từ 340 MPa của phiên bản trước). Một ổ cắm 120 V trong thùng tải có thể cung cấp mức năng lượng lên đến 400 W, đủ cho hầu hết các dụng cụ công suất lớn.

Cản va CornerStep của GM giờ đây cũng được đặt ở vị trí cao hơn để chứa được hết các dụng cụ làm việc, tuy nhiên thủ thuật chính của Silverado chính là cửa hậu điều khiển bằng điện có thể nâng cao hoặc hạ thấp khi sử dụng key fob.

 

Ford không tiết lộ kích thước của chiếc Ranger mà hãng này phân phối tại thị trường Mỹ, tuy nhiên chiếc xe bán tải chủ lực của Ford sẽ được cung cấp như một mẫu SuperCrew 4 cửa hoặc SuperCab với hai cửa nhỏ phía sau. Do đó thùng tải sẽ sở hữu nhiều kích thước khác nhau.

Khả năng off-road

Không phải tất cả các ông chủ (hoặc bà chủ) của những chiếc xe bán tải đều yêu thích off-road, nhưng nếu họ đã trót đam mê thì họ sẽ vô cùng cảm kích khi biết rằng cả Ram 1500 2019, Silverado 2019 và Ranger 2019 đều có khả năng đó. Đặc biệt là một số phiên bản còn được thiết kế để hoạt động tốt hơn trong các điều kiện đường xá hoặc thời tiết xấu.

Fiat-Chrysler trang bị cho Ram 1500 hệ thống treo thế hệ mới và thanh hãm xung đáp ứng tần số giúp cải thiện hiệu suất off-road. Ngoài ra, hãng xe này cũng mang đến gói off-road 4x4 mới với chiều cao được nâng thêm 2,54 cm, thanh hãm xung đặc biệt, khóa trục sau và hiệu thống kiểm soát khi di chuyển lên dốc. Tất nhiên, Ram cũng mang đến phiên bản Rebel chuyên cho các tín đồ off-road với bộ khóa vi sai tiêu chuẩn cùng một loạt tính năng khác.

  

Hệ thống treo của Silverado được thiết kế lại, giúp tăng cường các kỹ năng off-road của chiếc xe này. Mặc dù vậy, để tối đa kiểu dáng cũng như khả năng cho mục đích off-road, GM cũng mang đến cho khách hàng của mình phiên bản mới Trailboss. Cụ thể, mẫu xe này được nâng lên khoảng 5 cm và bổ sung thêm gói Z71 bao gồm các trang bị như tấm bảo vệ cacte dầu, thanh hãm xung Rancho, bộ khóa vi sai cho bánh sau, bánh xe 18 inch đi kèm bộ lốp off-road Goodyear Duratrac.

Ford cho biết Ranger được thiết kế dành cho những chuyến phiêu lưu off-road, đó chính là lý do tại sao chiếc xe này lại có mui trước ngắn và khoảng sáng gầm cao. Ford cung cấp thêm cho khách hàng của mình gói FX4 Off-road bao gồm lốp xe địa hình, hệ thống treo và thanh hãm xung tinh chỉnh dành cho chế độ off-road, tấm bảo vệ cacte dầu và hệ thống quản lý địa hình tương tự như tính năng trên mẫu xe bán tải F-150 Raptor.

Hệ thống kiểm soát lực kéo của Ford hoạt động giống như hệ thống kiểm soát ga tự động ở tốc độ thấp và kiểm soát bướm ga, phanh để tài xế toàn tâm vào lái xe. Ngoài ra, Ford Ranger còn sở hữu bộ khóa vi sai điện tử cho bánh sau.

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng