Để có thêm khách hàng, Range Rover có thể sẽ mở rộng danh mục sản phẩm, có những thiết kế giống xe con hơn. Đó là thông tin tiết lộ từ ông Gerry McGovern, trưởng bộ phận thiết kế của Land Rover và Range Rover.
Hiện tại, danh mục sản phẩm của Range Rover chỉ toàn SUV
Ông McGovern cho biết: “Các thương hiệu khác đã mở rộng sang phân khúc SUV, vậy thì tại sao Land Rover, Range Rover lại không thể tiến vào phân khúc xe con? Range Rover có giá trị thương hiệu lớn, và lợi nhuận đem lại có thể so sánh với những thương hiệu thời trang.”
Porsche trước đây chỉ làm xe thể thao gần đây cũng đã đa dạng hoá danh mục sản phẩm và nhờ đó gia tăng được lợi nhuận, với việc giới thiệu các mẫu SUV như Cayenne và Macan, cùng với mẫu Panamera.
Theo ông McGovern, Range Rover là thương hiệu dám nghĩ dám làm. Điều này đã được chứng minh với những sản phẩm mang tính đột phá như Evoque; và sắp tới, với mẫu Velar, Range Rover sẽ cho thấy hãng hoàn toàn có thể mở rộng hơn nữa trên thị trường.
“Tất cả các mẫu xe mà chúng tôi tạo ra cần phải đạt doanh số nhất định để có thể thu hồi vốn và tiếp tục tái đầu tư trong tương lai. Chúng tôi không bao giờ chạy theo số lượng, nhưng cũng cần đảm bảo một mức cần thiết để duy trì hoạt động,” ông McGovern giải thích.
Nhận định về phân khúc SUV ở thời điểm hiện tại, ông McGovern cho rằng thị trường đang bị phân mảnh, và khá nhiều loại sản phẩm khác nhau. Do đó, thay vì ngồi chờ cơ hội, các nhà thiết kế của Range Rover cần chủ động tạo ra những cơ hội kinh doanh.
Đây có thể coi là một bước đi hết sức tự nhiên của Range Rover, khi mà thương hiệu này, từ chỗ chỉ có duy nhất một dòng xe địa hình hạng sang, đến nay đã có 3 dòng sản phẩm và mẫu thứ 4 - Velar chuẩn bị được ra mắt vào đầu tháng tới.
Theo Dantri