+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Range Rover thuần điện lộ diện hoàn chỉnh: Mới chạy thử đã có hơn 40.000 người đặt

Cập nhật: 19:37 31/08/2024
Phiên bản thuần điện của Range Rover danh tiếng dự kiến sẽ chào sân trong năm 2025.
 
JLR, từ 24 tháng trước, đã công bố dự án Range Rover Electric thuần điện đang được phát triển. Cho tới thời điểm hiện tại, tập đoàn Anh Quốc cho biết đã có hơn 41.000 khách hàng ngỏ ý mua xe dù hãng... còn chưa công bố thông tin gì đáng chú ý.
 
Trong những ngày cuối tháng 8 này, báo giới châu Âu đã bắt gặp một phiên bản thử nghiệm của Range Rover Electric chạy thử trong tình trạng nguyên vẹn không che chắn. Tổng thể xe vẫn mang đậm chất Range Rover tiêu chuẩn, tuy nhiên vẫn có một số yếu tố cho thấy bên dưới bộ khung trên là xe điện.
 
Range Rover Electric thử nghiệm công khai tại châu Âu với ngoại thất không hề che chắn. Ảnh: Carscoops
 
Đầu tiên, tản nhiệt của Range Rover Electric khép kín với nan ngang phía trong mảnh mai hơn nhiều so với các dòng xe Land Rover thường. Khu vực đuôi xe không có ống xả cũng là một yếu tố để lộ ra ngay hệ truyền động được sử dụng. Mâm xe sử dụng có vẻ cũng là loại trọng lượng nhẹ với kích thước nhỏ hơn để tăng tầm vận hành, tuy nhiên có thể đây chỉ là mâm tạm thời.
 
Trên thực tế, JLR cực kỳ hạn chế nói về Range Rover Electric nên chưa có nhiều thông tin "chính thức" về mẫu xe này. Tuy nhiên, khung gầm dự kiến được sử dụng là loại MLA hỗ trợ tốt cả xe xăng, xe hybrid và xe điện. Xe sở hữu kết cấu sạc 800V cao cấp hỗ trợ tốt sạc nhanh. Pin điện lẫn mô-tơ truyền động đều được JLR tự phát triển thay vì mượn từ các đối tác khác.
 
 
Thiết kế phiên bản thuần điện của Range Rover vẫn xoay quanh bộ khung quen thuộc nhưng tản nhiệt được làm lại và ống xả không còn là 2 chi tiết giúp phân biệt bản này với bản xăng. Ảnh: Carscoops
 
Thông tin về hệ truyền động Range Rover Electric vẫn rất hạn chế. Phía tập đoàn Anh chủ quản chỉ cho biết dòng xe này sở hữu hệ thống kiểm soát lực bám đường mới hứa hẹn mang lại "khả năng vận hành đỉnh cao". 
 
Thay vì dựa vào phanh ABS, Range Rover Electric điều chỉnh lực bám đường bằng mô-tơ điện tại mỗi bánh cho phép điều khiển mô-men xoắn với độ trễ chỉ từ 1 tới 100 miligiây.
 
Thông số còn lại duy nhất đã được công bố cho Range Rover Electric là khả năng lội nước sâu 850 mm mà theo hãng là "sâu hơn bất cứ SUV điện hạng sang nào". Nội thất xe chưa được hé lộ bất cứ yếu tố gì.
 
Range Rover Electric dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu hoàn chỉnh vào nửa sau 2025.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng