Phiên bản nâng cấp của Hyundai Grand i10 dự kiến sẽ cập bến thị trường Việt Nam trong quý II năm nay
Báo cáo doanh số tháng 4 của TC Motor cho biết, các đại lý Hyundai tại Việt Nam chỉ bàn giao 229 xe Grand i10 cho khách hàng trong nước. So với tháng trước, lượng tiêu thụ của mẫu xe cỡ A này đã giảm hơn 60%.
Lý giải cho sự sụt giảm này, TC Motor chỉ rõ nguyên nhân xuất phát từ việc Hyundai Grand i10 đang trong giai đoạn giải phóng hàng tồn kho để chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp. Khảo sát nhanh tại một số đại lý Hyundai, lượng xe i10 tồn kho hiện nay rất ít, bởi hãng đã chủ động hạn chế nguồn cung để nhường chỗ cho phiên bản mới.
Dự kiến, bản nâng cấp của Hyundai Grand i10 sẽ có mặt trong quý II năm nay. Hiện chưa có thông tin về cấu hình và trang bị của mẫu xe cỡ nhỏ sắp ra mắt thị trường Việt Nam.
Tại Ấn Độ, Hyundai Grand i10 bản facelift đã được ra mắt vào đầu năm 2023. Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, xe sở hữu ngoại hình trẻ trung hơn. Đầu xe trông bắt mắt hơn với lưới tản nhiệt mở rộng mới, cản trước đồng màu thân xe kết hợp đèn pha sắc sảo, tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày.
Hyundai Grand i10 bản facelift từng được ra mắt ở Ấn Độ năm 2023.
Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ mâm hợp kim 15 inch, ăng-ten vây cá và đèn hậu LED thiết kế mới. Về nội thất, Hyundai i10 bản nâng cấp cũng được bổ sung một số trang bị mới như sạc điện thoại không dây và điều hòa tự động một vùng, thay thế cho loại chỉnh cơ ở bản cũ.
Hyundai i10 bản mới dự kiến sẽ không có sự thay đổi nào về mặt vận hành. Tại Việt Nam, mẫu xe cỡ A này được trang bị động cơ Kappa 1.2 lít, công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm, đi kèm với hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.
Grand i10 được biết đến là một trong những mẫu xe chủ lực dẫn đầu doanh số của Hyundai tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2023, Hyundai đã bàn giao tổng cộng 7.944 chiếc i10, xếp sau Accent (17.452 chiếc) và Creta (10.719 chiếc). Xét riêng phân khúc xe hạng A, i10 chiếm tới 71,2% tổng doanh số, vượt xa hai đối thủ Kia Morning và Toyota Wigo.
Mặc dù doanh số trong 4 tháng đầu năm nay có phần giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, Hyundai Grand i10 vẫn duy trì vị trí dẫn đầu phân khúc với 1.570 xe bán ra. Con số này thậm chí còn nhiều tổng doanh số của Toyota Wigo (787 xe) và Kia Morning (246 xe) cộng lại.
Theo autopro