Rolls-Royce sẽ hoàn tất chuyển đổi sang một thương hiệu thuần điện khi thập kỷ này khép lại.
Khi nhắc tới xe siêu sang trên thế giới, ta không thể không nhắc tới cái tên Rolls-Royce. Những dòng sản phẩm tới từ thương hiệu Anh Quốc đã là đỉnh cao, là thước đo của xe siêu sang toàn cầu trong nhiều thập kỷ. Hình ảnh của sự sang trọng, đẳng cấp trên ô tô hiện giờ đã gắn liền với biểu tượng Spirit of Ecstasy cũng như thương hiệu Rolls-Royce.
Tuy vậy, không ít người dùng Rolls-Royce cũng trân trọng thương hiệu Anh Quốc về khả năng chế tác thủ công bậc thầy của họ. Ta có thể quan sát được nhiều yếu tố cực kỳ cầu kỳ, tinh xảo và đòi hỏi khả năng lành nghề tới khó tin của một người thợ bậc thầy ở nội lẫn ngoại thất xe Rolls-Royce, chẳng hạn như đường kẻ coachline, họa tiết thêu tinh xảo hay các bề mặt gỗ thủ công biến hóa đầy đa dạng.
Tuy vậy, yếu tố đỉnh cao nhất chứng minh khả năng chế tác thủ công trên xe Rolls-Royce phải kể đến khối động cơ, mà cụ thể là khối động cơ V12 6.75L được lắp ráp bằng tay luôn là một trong những "kỳ quan công nghệ" của xe Rolls-Royce với cả chất lượng lẫn độ bền bỉ đều đã được kiểm chứng.
Cần nói thêm rằng trước khi Rolls-Royce lắp thêm nắp khoang động cơ trên Ghost đời mới hay Cullinan, ngắm nhìn khối động cơ V12 trên xe Rolls-Royce cũ từng là thú vui của không ít chủ xe vì cơ chế phức tạp của chúng được so sánh (không hề sai lệch) với những chiếc đồng hồ đeo tay bậc thầy: đẹp, hoa mỹ, tinh xảo và luôn hút hồn người nhìn...
Những chiếc xe Rolls-Royce chạy điện từ thời Spectre trở đi có thể lưu giữ sự sang trọng, đẳng cấp gắn liền với hình ảnh thương hiệu Anh Quốc nhưng sẽ không còn cái hồn của hệ thống cơ khí khi xưa. Dù vậy, thành công của chúng chắc chắn vẫn sẽ được đảm bảo, thậm chí là còn vượt trội hơn những Phantom, Ghost hay Cullinan chạy động cơ hiện thời.
Theo autopro