+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Rolls-Royce Spectre giá gần 18 tỷ tại Việt Nam đã về tới ĐNA

Cập nhật: 20:10 22/08/2023
Dòng xe thuần điện đầu tiên của Rolls-RoyceRolls-Royce Spectre đã chính thức ra mắt khách hàng khu vực Đông Nam Á (ĐNA).
 
Vào cuối 2022, hơn 120 năm sau ngày nhà sáng lập Charles Rolls cân nhắc ý tưởng làm xe điện lần đầu, Rolls-Royce đã chính thức ra mắt mẫu xe điện đầu tiên trong lịch sử của mình là coupe Spectre. Giờ, dòng tên này vừa được giới thiệu tới khách hàng Đông Nam Á trong sự kiện tổ chức vào ngày 22/8.
 
 
 
Trước đây, Spectre cũng từng được công bố thông tin tại Việt Nam. Mức giá được Rolls-Royce Việt Nam đưa ra là từ 17.990.500.000 đồng. Trong thời gian tới, mẫu xe này cũng sẽ xuất hiện trong nước.
 
Rolls-Royce Spectre nằm ở phân khúc coupe điện hạng sang. Dù thương hiệu chủ quản phủ nhận, dòng xe mới này là cái tên thừa kế tinh thần để lại của Wraith trước đây.
 
Theo thông số được Rolls-Royce chia sẻ, chiều dài cơ sở của Rolls-Royce Spectre khá chất lượng: 3.210mm, và tương ứng là một trọng lượng khủng: 2.975kg, bất chấp khung gầm làm từ nhôm. Ắc quy điện xe sử dụng giúp kết cấu chiếc coupe cứng vững hơn 30% so với bất cứ xe Rolls-Royce nào trước đây.
 
Công suất tối đa xe là 577 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm cho phép Rolls-Royce Spectre tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,5 giây. Khung gầm xe mặc định hỗ trợ giảm xóc thích ứng và công nghệ đánh lái 2 trục.
 
Pin dung lượng 102 kWh cho tầm vận hành ước tính xấp xỉ 530 km mỗi lần sạc giúp khách hàng chọn mua dòng tên này hoàn toàn an tâm mỗi khi vận hành xe. Theo thông số do Rolls-Royce công bố, những khách hàng của họ lái xe khoảng 5.100 km mỗi năm. Điều này đồng nghĩa khách hàng trung bình lái Rolls-Royce Spectre chỉ cần sạc xe đúng 10 lần mỗi năm.
 
Thời gian sạc từ 10-80% là 34 phút khi sử dụng bộ sạc nhanh 195 kW (DC). Bộ sạc này cũng chỉ mất khoảng chín phút để cung cấp đủ năng lượng cho xe vận hành quãng đường 100 km.
 
Về thiết kế, Rolls-Royce Spectre lấy cảm hứng khá rõ từ Wraith và Phantom, nhưng nhìn rộng và thấp hơn cả hai, giúp mang lại cảm giác thể thao vượt trội. Một phần không nhỏ dáng đứng xe được tạo thành nhờ tản nhiệt rộng nhất từng xuất hiện trên xe Rolls-Royce - chi tiết cũng không kém phần nổi bật khi có 22 đèn LED chiếu sáng đi kèm.
 
 
 
Đèn pha thực của Rolls-Royce Spectre nằm trong hốc sâu bên dưới cặp đèn ban ngày LED siêu mảnh. Phía trên ca pô, biểu tượng Spirit of Ecstasy cũng đã được tối ưu khí động học, biến Spectre trở thành chiếc xe động cơ có tính khí động học nhất của Rolls-Royce từ trước đến nay.
 
Phần trần xe được lấy cảm hứng từ du thuyền hạng sang, trong khi mâm 23 inch là mức kích cỡ lớn nhất từng xuất hiện trong gần 100 năm qua trên xe Rolls-Royce. 
 
Nội thất Rolls-Royce Spectre, dù là xe điện, nhìn không có nét gì quá đột biến so với các dòng xe chạy động cơ đốt trong của hãng - yếu tố có thể hiểu được khi Rolls-Royce không muốn thử nghiệm hướng đi quá mới lạ có thể gây phản tác dụng. 
 
Dù vậy, khu vực này vẫn không thiếu đi điểm nhấn với màn kỹ thuật số bên phía ghế hành khách và bầu trời sao trên trần nay kéo sang tận cửa (Starlight Door). 
 
Ngoài ra, Spectre đánh dấu lần đầu tiên khách hàng hãng có thể mở rộng tuỳ chọn Bespoke sang lĩnh vực kỹ thuật số. Họ giờ có thể lựa chọn cá nhân hoá các yếu tố như màu sắc của mặt số trên đồng hồ để kết hợp với bảng màu nội thất hoặc lớp hoàn thiện bên ngoài của ô tô.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng