+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sáng nay, Honda Accord thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam

Cập nhật: 10:36 25/06/2014

Sáng nay (25/06/2014), Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Accord thế hệ mới với điểm nhấn là công nghệ tiết kiệm nhiên liệu “Earth Dreams”.

 

Accord là một trong những mẫu sedan thành công nhất của Honda tại nhiều thị trường lớn. Ở Việt Nam, cái tên Accord đã trở nên khá quen thuộc với người dùng bởi kiểu dáng trẻ trung và sang trọng.

Còn nhớ, tại Triển lãm ôtô Việt Nam diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, Accord thế hệ mới cũng là tâm điểm của gian hàng Honda.

Mẫu Accord mà Honda đưa về trình diễn tại triển lãm là sản phẩm thuộc thế hế hệ mới nhất, động cơ V6 3.5 lít có công suất 278 mã lực tại 6.200 vòng/ phút. Phiên bản động cơ V6 số tự động đặc trưng với hệ thống điều khiển dung tích xy-lanh biến thiên và bộ truyền động van SOHC i-VTEC đặc biệt. Tùy vào từng điều kiện đường xá, động cơ sẽ hoạt động trên 3 hoặc trên cả 6 xy-lanh giúp tiết kiệm nhiên liệu và năng lượng khi cần. Động cơ V-6 có thể đi với số sàn 6 cấp chuyển số êm ái hoặc số tự động 6 cấp với công nghệ Grade Logic Control tự động giảm số và tăng cường lực phanh khi xe xuống dốc.

Nội thất Accord 3.5L được trang bị màn hình thông minh 8 inch sáng, đầy màu sắc (i-MID) làm việc với chức năng là trung tâm điều khiển cho các chức năng điện tử của Accord. Màn hình i-MID hiển thị các thông tin nhận từ chức năng đàm thoại rảnh tay, camera lùi và thông tin về mức nhiên liệu. Hệ thống audio được thiết kế lại bằng việc sử dụng màn hình cảm ứng. Ngoài ra, hệ thống mở khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm là trang bị tiêu chuẩn cho xe.

 

Honda Accord thế hệ mới.

 

Xe được trang bị đèn tự động điều chỉnh góc theo hướng lái tiện lợi nhằm mang đến tầm nhìn tốt hơn trong đêm khi xe đi vào cua, camere lùi, đèn chạy xe ban ngày, túi khí thông minh dành cho hàng ghế trước, túi khí bên cạnh, túi khí cạnh rèm cửa; hỗ trợ cân bằng điện tử (VSA) giúp xe ổn định trong quá trình vào cua; hệ thống trợ lực lái điện tử (MAEPS); Hỗ trợ Khởi động lưng chừng dốc (HAS) giúp lái xe tăng tốc êm ái từ một điểm dừng khi đang lên dốc; Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD); Tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS) cùng với gương hậu chống đọng nước giúp tăng khả năng quan sát khi lái.

Đó là phiên bản cao cấp nhất trong dòng Accord. Nhưng nếu nhìn sang thị trường Thái Lan, có thể đoán được những phiên bản dự kiến sẽ được Honda Việt Nam đưa vào thị trường theo trình tự thời gian.

Tại Thái Lan, Accord 2013 có 5 phiên bản gồm 2.0 EL, 2.0 EL Navi, 2.4 EL, 2.4 EL Navi và 2.4 Tech với giá bán dao động từ 1,299 – 1,799 triệu Bạt (tương đương 44.200 USD – 61.250 USD).

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên tại Thái Lan được trang bị công nghệ Earth Dreams trong động cơ 2.4L, công suất 174 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn 225Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ 2.0L cho công suất 155 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn 190 nm tại 4.300 vòng/phút. Cả 2 đều được trang bị hộp số tự động 5 cấp.

So với thế hệ trước, Accord mới nhẹ hơn 25kg và cũng tương thự như Civic, Honda đã tạo cho mẫu sedan hạng trung không gian rộng hơn đặc biệt ở hàng ghế sau và khoang hành lý.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng