Bỏ qua phong cách thiết kế “điêu khắc dòng chảy” khá thành công của Hyundai, Santa Fe mới lộ diện với kiểu dáng hoàn toàn khác biệt...
Đây sẽ là dòng xe đầu tiên được nhà chế tạo xe hơi Hàn Quốc áp dụng triết lý thiết kế mới mang tên gọi “Biên bão” (Storm Edge).
Bỏ qua phong cách thiết kế “điêu khắc dòng chảy” khá thành công của Hyundai, Santa Fe mới lộ diện với kiểu dáng hoàn toàn khác biệt.
Đây sẽ là dòng xe đầu tiên được nhà chế tạo xe hơi Hàn Quốc áp dụng triết lý thiết kế mới mang tên gọi “Biên bão” (Storm Edge) đang thu hút nhiều sự chú ý, dù phải sang tháng 4 mới chính thức ra mắt tại triển lãm ôtô New York.
Điểm nhấn của Santa Fe mới là lưới tản nhiệt hình lục giác thay thế cho tản nhiệt hình thang đã lỗi thời. Cặp đèn pha mắt quỷ sắc lẹm được phối hài hòa với bộ đèn gầm kiểu mới. Cản trước và cản sau được thiết kế hai mầu và lớn hơn so với ở thế hệ trước.
Không sẻ dụng nhiều chi tiết gờ nổi nhưng thân xe vẫn tạo cảm giác hiện đại và mang dáng vẻ khí động học rõ nét. Trong khi đó phần đuôi xe được thiết kế mềm hơn với góc chéo của kính chắn gió sau dài hơn.
Ngoài hình ảnh ban đầu, mọi thông tin chi tiết về trang bị công nghệ và động cơ của Santa Fe mới vẫn được giấu kín. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn thì mẫu xe đa dụng này sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh dung tích 2.0 lít, có công suất 274 mã lực và mô-men xoắn cực đại 364 Nm.
Sau chu kỳ thành công kéo dài hơn 10 năm qua (ra mắt lần đầu vào năm 2000), Santa Fe đã đạt doanh số bán hàng trên toàn cầu vào khoảng 2,56 triệu xe. Santa Fe được ghi nhận là dòng xe có vòng đời sản phẩm dài nhất và là mẫu xe thành công nhất của Hyundai từ trước đến nay.
Theo VnEconomy