+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sắp có cuộc đua giảm giá ô tô?

Cập nhật: 08:29 29/05/2018
Rất nhiều dự báo cho rằng giá xe hơi tháng 6 này sẽ giảm đáng kể trong bối cảnh xe nhập khẩu từ các thị trường hưởng thuế ưu đãi 0% ngày càng nhiều.
 
Số liệu tạm thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tháng 5.2018 đã có khoảng hơn 2.000 xe ô tô được nhập khẩu vào VN. Trong đó, xe dưới 9 chỗ chiếm gần 1.500 chiếc và hơn 85% số này nhập từ Thái Lan với thuế nhập khẩu là 0%. Nếu tính lũy kế từ đầu năm đến nay, lượng xe nhập từ Thái Lan cũng áp đảo hoàn toàn thị trường xe hơi nhập và nhiều lô hàng đã hoàn tất kiểm định để đưa xe ra thị trường.
 
Sắp có cuộc đua giảm giá ô tô?
 
 
Lượng xe nhập tăng mạnh được dự báo sẽ có đợt giảm giá tranh thị phần (ẢNH: NGỌC DƯƠNG)
 
Ngoài ra, sau Honda, GM, thông tin từ các nhà nhập khẩu, hãng xe của Nhật Mitsubishi cũng đã hoàn tất các thủ tục về giấy chứng nhận kiểu loại ô tô từ chính phủ Thái Lan. Theo dự kiến, trong tháng 6, lô xe Mitsubishi đầu tiên cập cảng VN.
 
Ông Nguyễn Văn Thành - chủ đại lý xe hơi trên đường Lý Thường Kiệt (Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết: “Thị trường xe hơi tháng 6 này chắc chắn sôi động. Dự báo sẽ có những đợt khuyến mãi giảm giá cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất trong nước và nhập khẩu từ nước ngoài. Bởi thông tin chúng tôi có được, đến nay đã có 3 hãng xe được cấp giấy chứng nhận kiểu loại đáp ứng quy định tại Nghị định 116 từ quốc gia là nội khối.
 
Và như vậy, thị trường xe nhập hưởng thuế 0% không chỉ có những chiếc mẫu xe của Honda, Chevrolet mà sẽ có thêm các mẫu thể thao của Mitsubishi nữa”. Cuộc đua giảm giá này được ông Thành cho là sẽ không kém phần khốc liệt và thú vị, bởi người mua sau thời gian “nín nhịn”, nay có quá nhiều thông tin đã trở nên “khôn ngoan” hơn trong lựa chọn. Tuy nhiên, không hẳn khi nào chiến lược giảm giá cũng sẽ thành công.
 
Theo ghi nhận, ngoài giảm giá, việc tập trung tung ra nhiều mẫu mã thuộc các phân khúc để tăng độ phủ sóng trên thị trường cũng được các nhà sản xuất lưu ý. Hiện các mẫu xe mới từ thị trường hưởng thuế ưu đãi của Honda, Chervolet đã về đến VN. Thời gian gần đây, một số mẫu xe từ châu Âu - nơi chịu thuế nhập khẩu cao như Slovakia, Hungary, Tây Ban Nha, Đức và Mexico cũng đã được nhập về VN để thăm dò thị trường.
 
Rõ ràng so với xe từ thị trường ASEAN, xe nhập từ châu Âu, châu Mỹ sẽ thiệt thòi hơn khi phải đóng thuế suất nhập khẩu. Song theo các đại lý xe hơi, rất nhiều người tiêu dùng vẫn hỏi các mẫu xe Cross Polo, Tiguan Allspace của Volkswagen, Fortuner của Toyota hay Avanza, Pajero Triton của Mitsubishi.
 
Theo Cafeauto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng