Ford vừa công bố kế hoạch đưa mẫu Fiesta 2014 trang bị động cơ 1.0L EcoBoost vào Mỹ.
Có mặt tại các đại lý vào cuối năm nay, Fiesta 2014 sử dụng động cơ 1.0L EcoBoost sẽ được xem là “mẫu xe trang bị động cơ xăng non-hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất của Mỹ”.
Fiesta 2014 sử dụng động cơ 1.0L EcoBoost 3 xy-lanh, công suất 123 mã lực, mô-men xoắn 169Nm. Xe tiêu thụ 6,36 lít/100km khi được trang bị gói SE Manual EcoBoost gồm cánh gió sau, tấm hướng gió bên, tấm bảo vệ sàn xe và lốp low-rolling-resistance (lốp cải thiện hiệu quả nhiên liệu bằng cách tối thiểu hoá năng lượng lãng phí khi lốp xe lăn trên đường).
Theo Phó chủ tịch Ford Joe Hinrichs, “Với Fiesta 1.0L EcoBoost mới, chúng tôi đang đưa con số tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm vốn chỉ thấy trên dòng hybrid và diesel. Cùng với Fiesta ST mới, Fiesta 1.0L EcoBoost sẽ chiếm lĩnh vị thế trong phân khúc subcompact”.
Fiesta 1.0L EcoBoost cũng vừa ra mắt tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2013 diễn ra từ 23-27/10 vừa qua. Xe sẽ được bán tới tay người tiêu dùng vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.
Theo Autodaily